Chery Concept car Jetour Jetour T-X Concept รถคอนเซ็ปต์ เชอรี่

Chery Jetour T-X Concept รถออฟโรด PHEV สัญชาติจีน จัดเต็มรสนิยมอเมริกันสไตล์

Jetour T-X Concept แนวคิดรถออฟโรดขนาดใหญ่พร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดจากแบรนด์ Chery หนึ่งในโมเดลที่อาจจะผลิตและจัดจำหน่ายในอนาคต

Home / AUTO / Chery Jetour T-X Concept รถออฟโรด PHEV สัญชาติจีน จัดเต็มรสนิยมอเมริกันสไตล์

Jetour ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนในเครือ Chery ประกาศเปิดตัว Jetour T-X Concept แนวคิดรถออฟโรดขนาดใหญ่พร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ที่อาจจะเป็นหนึ่งในโมเดลสำหรับผลิตและจัดจำหน่ายในอนาคต โดยได้เปิดตัวครั้งแรกที่เมืองฝูโจว ประเทศจีน

Jetour TX

สำหรับการออกแบบภายนอกที่สะท้อนทั้งความล้ำ และความแข็งแกร่งในหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าเรืองแสางพร้อมโลโก้ Jetour, ไฟหน้า LED ดีไซน์ล้ำ, กันชนหน้าขนาดใหญ่ พร้อมห่วงตะขอสีเหลืองสะท้อนแสง, ไฟ LED ที่กระจกมองข้าง, ไฟสปอร์ตไลท์หน้าราวหลังคา, ไฟท้าย LED, ฝาครอบถังน้ำแกลลอน, ล้ออัลลอยหุ้มยาง All Terrain เป็นต้น

Jetour TX

แม้รายละเอียดอื่น ๆ อย่างภายในไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าตัวรถจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Kunlun ที่พัฒนาจาก Chery ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด Kunpeng ที่จะให้ประสิทธิภาพการเดินทางได้ไกลสุด 1,000 กม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 1.0 ลิตร/100 กม. รวมถึงยังมาพร้อมระบบช่วงล่างแบบปรับได้และระบบล็อกเฟืองท้าย

ด้วยการมาของ Jetour T-X Concept อันเป็นการขยายไลน์รถอเนกประสงค์ของแบรนด์ Jetour จากซีรี่ย์ X ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น และการมาของซีรี่ย์ T นี้จะมาชนกับรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่จากจีนอย่าง Tank จาก Great Wall Motor

Jetour TX

และอาจจะสามารถต่อกรกับรถยนต์ขนาดใหญ่สัญชาติตะวันตก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ากระเป๋าหนักชาวจีน เพื่อนำเสนอรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่ผลิตในประเทศ พร้อมราคาที่สามารถจับต้องได้ การันตีด้วยแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของจีน แม้ว่าบางรายละเอียดจะถอดแบบจากรถหรูแบรนด์ตะวันตกจนเห็นได้ชัดอยู่บ้างก็ตาม

Jetour TX

หาก Jetour T-X เข้าสู่สายการผลิตและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อาจจะมีช่วงราคาระหว่าง 150,000 – 300,000 หยวน หรือราว ๆ 7.7 แสน ถึง 1.55 ล้านบาท รายละเอียดอื่น ๆ จะอัปเดทเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com