nissan Nissan Fairlady Z Nissan Z Tokyo Auto Salon 2022 นิสสัน

Nissan Fairlady Z เตรียมวางจำหน่ายปลายเดือนมิถุนายนนี้ แย้มราคา 6,966,300 เยน

Nissan Motor ประเทศญี่ปุ่น เตรียมวางจำหน่าย All-New Nissan Fairlady Z ปลายเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมประกาศราคารุ่นพิเศษอย่างเป็นทางการ

Home / AUTO / Nissan Fairlady Z เตรียมวางจำหน่ายปลายเดือนมิถุนายนนี้ แย้มราคา 6,966,300 เยน

Nissan Motor ประเทศญี่ปุ่น ส่ง All-New Nissan Fairlady Z รถสปอร์ตเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดใจกลางงาน Tokyo Auto Salon 2022 พร้อมประกาศราคา กำหนดการจำหน่าย และเผยชุดแต่งใหม่ ๆ ที่ให้รูปลักษณ์ที่พิเศษกว่าเดิม

Nissan Fairlady Z

โดยรุ่นที่ได้มีการประกาศราคา จะเป็นรุ่นพิเศษ “Proto Spec” ที่มาพร้อมกับราคา 6,966,300 เยน หรือราว ๆ 2.02 ล้านบาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ จำนวนจำกัดเพียง 240 คันเท่านั้น

และจะเริ่มวางจำหน่ายควบคู่กับรุ่นปกติ ครอบคลุมทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด รวมทั้งสิ้น 8 รุ่นย่อย

ข้อมูลของ Nissan Fairlady Z “Proto Spec”

Nissan Fairlady Z
Nissan Fairlady Z

สำหรับรายละเอียดของรุ่นพิเศษนี้ เป็นรถที่จำหน่ายในรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงกับรุ่นโปรโตไทป์ทุกประการ รวมถึงได้รับล้อฟอร์จ 19 นิ้ว สี Titanium Gold จาก Rays กับคาลิเปอร์เบรก 4 สูบ สีเหลือง ส่วนสีตัวถังจะได้รับสีเหลือง Squid Yellow ที่ผ่านกรรมวิธีการลงสีและเคลือบแบบพิเศษหลายชั้น กับหลังคาสีดำ

Nissan Fairlady Z

ภายในจะได้รับเบาะหนังแท้ และวัสดุคล้ายหนังกลับสีเหลืองเย็บร่วมกันโดยมีตะเข็บด้านสีเหลืองเย็บรอบห้องโดยสาร

Nissan Fairlady Z

สำหรับขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะสูงสุด 405 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 475 นิวตันเมตร ที่ 1,600 -5,600 รอบ/นาที สามารถเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

Nissan Fairlady Z

Nissan Fairlady Z “Pro to Spec” จะเปิดการสั่งจองเฉพาะทางออนไลน์ โดยจำเป็นจะต้องสมัครสมาชิกนิตยสาร Fairlady Z e-mail ขณะเดียวกั หากมีลงทะเบียนเกิน 240 คนขึ้นไป จะทำการการจัดสุ่มรายชื่อผู้โชคดีผ่านระบบล็อตเตอรี่ในจำนวนเพียง 240 คนเท่านั้น ซึ่งจะเริ่มเปิดจองผ่านออนไลน์ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

Nissan Fairlady Z

นอกจากนี้ยังได้มีการเผยโฉมรุ่นตัวถังสีส้ม หลังคาสีดำ พร้อมกันชนหน้าอีกรูปแบบที่แบ่งเป็นสองชั้น ฝากระโปรงสีส้มและสีดำตรงกลาง พร้อมล้ออัลลอยสีดำ 8 ก้าน ให้อารมณ์สปอร์ตยิ่งขึ้น และจะมีชุดแต่งเสริมเพิ่มเติมควบคู่ด้วย

เครดิตข้อมูลจาก nissan.co.jp 1, 2