MOTO GUZZI Moto Guzzi V850X โมโต กุซซี่

Moto Guzzi V850X เตรียมนับถอยหลังเปิดตัวในปี 2022 เป็นต้นไป

Moto Guzzi V850X อีกหนึ่งโมเดลรุ่นใหม่ที่แฟน ๆ ต่างจับตามองในฐานะโมเดลปี 2022 เป็นต้นไป พร้อมข้อมูลบางส่วนที่เผยในเวลานี้

Home / AUTO / Moto Guzzi V850X เตรียมนับถอยหลังเปิดตัวในปี 2022 เป็นต้นไป

หลังจากทาง Moto Guzzi ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของมอเตอร์ไซค์สองสูบ V-Twin ที่ครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก ด้วยการเปิดตัว Moto Guzzi V7 Stone Centenario แล้ว และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้แย้มความเคลื่อนไหวของรถรุ่นใหม่ล่าสุดที่แฟน ๆ สะกดตาถึงการยกระดับรูปลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการส่งสัญญาณเปิดตัวว่าที่ V850X ในปีหน้าด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Moto.it ได้เผยแพร่ภาพ Spyshot ของ Moto Guzzi V7 รุ่นหนึ่ง ที่ปรับดีไซน์บุคลิกใหม่ที่ต่างไปจากรูปลักษณ์อันแสนคุ้นเคย แม้จะมีการปิดลายพราง แต่ก็ได้เผยรายละเอียดการออกแบบโคมไฟหน้า LED ใหม่, แฟริ่งที่ครอบเพียงไฟหน้า ครอบโช้คหน้า ทรงเบาะและด้านข้างที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัยยิ่งขึ้น แถมล้อซี่ลวดเองก็หุ้มยาง Michelin Anakee II สไตล์ออฟโรด

สำหรับขุมพลังเองนั้นจะใช้เครื่องยนต์สองสูบ V-Twin ความจุ 853 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ จากรุ่น V7 แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าจะให้สมรรถนะเท่าไหร่ โดยสมรรถนะปัจจุบันจะอยู่ที่ 65 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 73 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที

แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้เผยถึงรายละเอียดที่น่าสนใจของ Moto Guzzi V850X จะมีน้ำหนักรวมราว ๆ 470 ปอนด์ หรือ 213 กก. ซึ่งน้อยกว่ารุ่นปัจจุบันถึง 10 ปอนด์ หรือ 5 กก. พร้อมสวิงอาร์มที่ยาวขึ้น, โช้คอัพ Kayaba ที่ปรับปรุงใหม่ และยางหลังที่ใหญ่ขึ้น

และเมื่อประกอบกับข้อมูลที่ว่า V850X จะเป็นการผสมผสานประสบการณ์การขับขี่ทั้งบนถนนทางเรียบ และ Scrambler จึงเป็นไปได้สูงว่ารถที่ทำกลังทดสอบนี้อาจจะเป็น V850X ก็เป็นได้ และคาดว่าอาจจะเปิดตัวภายในปีหน้า หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก rideapart.com และ moto.it