EV car hyundai รถยนต์ไฟฟ้า ฮุนได

Hyundai ประกาศยุบแผนกเครื่องยนต์ ICE เบนเข็มสู่รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

Hyundai Motor Group ลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ ยุบที่เครื่องยนต์ ICE และจัดตั้งทีมพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่

Home / AUTO / Hyundai ประกาศยุบแผนกเครื่องยนต์ ICE เบนเข็มสู่รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

Hyundai Motor Group เดินหน้าลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยการปรับโครงสร้างการวิจัยและพัฒนาใหม่ พร้อมกับการยุบแผนกวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์น้ำมันเชื้อเพลิง เตรียมประกาศสิ้นสุดยุคเครื่องยนต์ ICE สำหรับรถยนต์ของแบรนด์

จากรายงาน Business Korea ได้เผยข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานใหญ่ R&D ของ Hyundai ในเมือง Namyang ซึ่งมีพนักงาน 12,000 คน ได้มีการปรับโครงสร้างภายในองค์กรเพื่อยกระดับสู่การผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกให้เร็วที่สุด

โดยมีทั้งปรับเปลี่ยนแผนกพัฒนาเครื่องยนต์เชื้อเพลิง เป็นแผนกพัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า จัดตั้งศูนย์พัฒนาแบตเตอรี่แห่งใหม่ในเมือง Namyang ควบคู่กับการผนวกรวมทีมบริหารโครงการ (PM) และทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการสำหรับรถยนต์แต่ละระดับให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อการร่วมมือวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ให้เป็นไปในทางเดียวกัน

ซึ่งในเวลานี้ทั้ง Hyundai KIA และ Genesis ได้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องหลายรุ่น พร้อมแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะอย่าง Electric Global Modular Platform (E-GMP) ที่ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกใน Hyundai Ioniq 5 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และจะขยายสู่ Ioniq 6 และ Ioniq 7 ในอนาคต

ขณะเดียวกันทางบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลควบคู่ด้วย

ขณะเดียวกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง Hyundai ได้ประกาศการลาออกของ Albert Biermann จากตำแหน่งประธานและหัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาของ Hyundai Group ซึ่งตอนนี้จะทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคสำหรับผู้บริหารของบริษัท รวมถึงยังให้การสนับสนุนในด้านทิศทางของอุตสาหกรรมการขับเคลื่อนในอนาคต และรถยนต์ไฟฟ้าแก่คนรุ่นใหม่

เครดิตข้อมูลจาก businesskorea.co.kr และ carscoops.com 1, 2