Bentley ศูนย์ทดสอบทางวิศวกรรม เบนท์ลีย์

Bentley Motors เปิดศูนย์ทดสอบทางวิศวกรรมแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ

เบนท์ลีย์ มอเตอรส์ เปิดศูนย์ทดสอบทางวิศวกรรมแห่งใหม่ หลังได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานรับรองยานพาหนะแห่งสหราชอาณาจักร (VCA)

Home / AUTO / Bentley Motors เปิดศูนย์ทดสอบทางวิศวกรรมแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ

เบนท์ลีย์ มอเตอรส์ ประกาศการเริ่มดำเนินการของศูนย์ทดสอบทางวิศวกรรมอันล้ำสมัยแห่งใหม่ หลังจากได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานรับรองยานพาหนะแห่งสหราชอาณาจักร (VCA) โดยการลงทุนสำหรับการพัฒนาสำนักงานใหญ่ของเบนท์ลีย์ในเมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ ครั้งล่าสุดนี้ได้ดำเนินการหลังจากการต่ออายุการรับรองโดย Carbon Trust ซึ่งจะถือเป็นโรงงานที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนเป็นระยะเวลานานสามปี

Bentley

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นก้าวย่างสำคัญในการบรรลุมาตรฐานที่กำหนด โดยคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับยุโรป (UNECE) และความสำเร็จดังกล่าวจะช่วยทำให้เบนท์ลีย์ดำเนินการทดสอบการปล่อยมลพิษภายในองค์กร การประหยัดเชื้อเพลิง และการทดสอบระบบไฟฟ้าด้วยมาตรฐานสูงสุดระดับสากลสำหรับศูนย์ทดสอบที่ได้รับการขนานนามว่า 33 Pyms Lane (P33) ทั้งระบบ นอกจากนี้ยังเป็นการรับรองเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบการทดสอบอันเข้มงวดที่โรงงานฯ

Bentley

การรับรองจากหน่วยงานอิสระถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งในการขับเคลื่อนบริษัทสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญในกลยุทธ์ Beyond100 ของเบนท์ลีย์ในการก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตอัครยนตรกรรมที่ยั่งยืนที่สุดของโลก

ศูนย์ทดสอบมูลค่ากว่า 12.5 ล้านปอนด์ หรือ ประมาน 555 ล้านบาท จะช่วยให้เบนท์ลีย์ดำเนินการตามขั้นตอนการทดสอบการใช้เชื้อเพลิงตามมาตรฐาน WLTP* ล่าสุด และกระบวนการทดสอบที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กรได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

Bentley

อาคาร 2 ชั้นขนาด 4,600 ตารางเมตรแล้วเสร็จตามกำหนดและจะเริ่มการทดสอบทันที โดยได้ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานการลดการปล่อยมลพิษทั่วโลกทั้งระบบภายในกลางปี 2565 ซึ่งอาคารหลังใหม่จะประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานกว่า 773 ตารางเมตร และ 1,550 ตารางเมตรที่สร้างขึ้นสำหรับการติดตั้งระบบทดสอบการปล่อยมลพิษ สมรรถนะ และอัตราการสิ้นเปลืองแบบควบคุมอุณหภูมิ

Bentley

ถนนลูกรังจำลองขั้นสูงจะช่วยให้ทีมวิศวกรสามารถจำลองความลาดชัน วัดการปล่อยไอเสียจากเครื่องยนต์สันดาปหรือการใช้พลังงานไฟฟ้าจากรุ่นไฮบริดและไฟฟ้าในอนาคตได้ โดยการจำลอง “โลกเสมือนจริง” สามารถดำเนินการได้ในช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ -20 องศาเซลเซียส ถึง +50 องศาเซลเซียส

Bentley

ส่วนงานด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดทางเทคนิคของเบนท์ลีย์ ซึ่งรับผิดชอบการปฏิบัติงานตามข้อกำหนดในขั้นตอนการผลิตทั้งหมดจะประจำอยู่ที่ศูนย์ทดสอบแห่งใหม่ นอกจากนี้ยังมีห้องปฏิบัติการเฉพาะเพื่อการดำเนินการทดสอบการปล่อยไอเสีย (RDE) โดยใช้ระบบการวัดการปล่อยมลพิษแบบพกพาที่ทันสมัย ซึ่งสำหรับศูนย์ทดสอบแห่งใหม่นี้จะมีพนักงานปฏิบัติงานราว 100 คน

Bentley

Dr. Matthias Rabe หนึ่งในคณะกรรมการบริหารด้านวิศวกรรม กล่าวว่า “การประกาศการเปิดดำเนินงานของศูนย์ทดสอบแห่งใหม่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญในโครงการพัฒนาให้เกิดความทันสมัยที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้เรามีอิสระในการทดสอบเครื่องยนต์ของเราเอง และพัฒนาเป็นฐานการผลิตชั้นนำของอุตสาหกรรมยานยนต์ในเมืองครูว์ ในขณะที่เรากำลังมุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตอัครยนตรกรรมไฟฟ้าและไฮบริดแบบ เต็มรูปแบบภายในปี 2567″

“ศูนย์การทดสอบแห่งนี้จะช่วยทำให้เบนท์ลีย์สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในการเลือกครอบครองอัครยนตรกรรมหรูที่ประกอบขึ้นด้วยช่างฝีมือของเรา ซึ่งรวมถึงโมเดลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอย่าง ฟลายอิ้ง สเปอร์, คอนติเนนทัล จีที, และเบนเทก้า ใหม่”

*The World Harmonised Light Vehicle Test Procedure (WLTP) เป็นมาตรฐานการวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถยนต์ คุณภาพไอเสีย ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล