Concept car EV car subaru Subaru STI E-RA EV Concept Tokyo Auto Salon 2022 ซูบารุ รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า

Subaru เตรียมส่ง STI E-RA EV Concept รถสปอร์ตไฟฟ้าที่น่าจับตา

Subaru เตรียมนำเสนอรถแต่งพิเศษจาก STI Performance และรถสปอร์ตไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ที่น่าจับตามองในงาน Tokyo Auto Salon 2022

Home / AUTO / Subaru เตรียมส่ง STI E-RA EV Concept รถสปอร์ตไฟฟ้าที่น่าจับตา

แฟน ๆ Subaru และ STI ไม่ควรพลาดงาน Tokyo Auto Salon 2022 ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ โดยทางบริษัทฯ จะนำเสนอรถแต่งพิเศษจาก STI Performance รถแข่ง และรถสปอร์ตไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ที่น่าจับตามองมากที่สุดให้ได้ยลโฉมกัน

Subaru

เริ่มจากไฮไลท์เด็ดด้วยการเผยภาพทีเซอร์รถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ Subaru STI E-RA EV Concept โดยจะมาในรูปแบบรถคอนเซ็ปต์ถ่ายทอดแนวคิด”รูปแบบของยานยนต์มอเตอร์สปอร์ตสำหรับยุคคาร์บอนเป็นกลาง” ซึ่งคาดว่าอาจจะไม่ถูกผลิตในเร็ว ๆ นี้

พร้อมกับเผยองค์ประกอบบุคลิกภายนอกแห่งอนาคต อาทิ เช่น ไฟหน้า LED รูปตัว C ที่ติดตั้งบนบังโคลน ฝากระโปรงหน้าพร้อมช่องระบายความร้อนคู่, ป้าย STI เรืองแสงสีแดงบริเวณจมูกรถ และกันชนหน้าพร้อมสปลิตเตอร์ที่โดดเด่น

น่าเสียดายที่ทางบริษัทฯ ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลทางเทคนิคของขุมพลังไฟฟ้า ซึ่งคงต้องนับถอยหลังรอดูกันต่อไปในงาน Tokyo Auto Salon นี้

Subaru WRX S4 STI performance Concept

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดอย่างการเผยโฉม STI Performance Concept ในรถทั้งสามรุ่นโฉมใหม่ล่าสุด อาทิ WRX S4, Levorg และ BRZ โดยเริ่มจากรุ่น WRX ได้มีการเผยภาพดีไซน์ของชุดแอโร่พาร์ทดีไซน์ใหม่รอบคัน พร้อมนำเสนอครีบรีดอากาศและฝาครอบกระจกมองข้างสีชมพู มีสปอยเลอร์ท้าย ล้ออัลลอยลายใหม่ อัปเกรดท่อไอเสีย เป็นต้น

ส่วน Levorg STI Performance ได้เผยว่าจะได้รับการต่อยอดการดีไซน์จาก Levorg STI Sport R รวมถึงชุดแต่งจะใกล้เคียงกับแนวทางของ WRX ด้วยเช่นกัน ทั้งชุดแอโร่พาร์ท จนถึงท่อไอเสีย เช่นเดียวกับ BRZ STI Performance ซึ่งจะได้รับการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้

Subaru BRZ GT300 2021

ปิดท้ายด้วยรถแข่ง BRZ GT300 2021 ที่ได้คว้าชัยชนะในปีนี้ก็จะถูกนำไปจัดแสดงที่บูธ Subaru ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์จะทำการประกาศเกี่ยวกับทีมมอเตอร์สปอร์ตปี 2022

และผู้ร่วมงานที่โชคดีในกิจกรรมของบูธจากงาน Tokyo Auto Salon 2022 จะได้รับสิทธิ์ขับรถ WRX STI Sport R EX ใหม่ล่าสุดภายในงานแบบฟรี ๆ ด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com