ford Ford Ranger

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนใหม่ พลิกโฉมวงการรถกระบะ ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย ผสานความอัจฉริยะรอบด้าน

รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ที่อันแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ควบคุมการทำงานได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส แต่ยังคงความแกร่งอึดลุยเช่นเคย

Home / AUTO / ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนใหม่ พลิกโฉมวงการรถกระบะ ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย ผสานความอัจฉริยะรอบด้าน

เปลี่ยนนิยามรถกระบะแบบเดิมๆ ให้ตื่นตาขึ้นอีกครั้ง เมื่อฟอร์ดปล่อย ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ที่อันแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ควบคุมการทำงานได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส แต่ยังคงความแกร่งอึดลุยเช่นเคย ตอบโจทย์ผู้ขับขี่สายลุย ที่ยังต้องการความสะดวกสบาย เหมาะสำหรับใช้เป็นรถทำงาน เป็นรถครอบครัว และเป็นรถสำหรับเดินทางท่องเที่ยวได้ในเวลาเดียวกัน ผ่านนิยามบทใหม่ของการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ที่ว่า ‘Live The Ranger Life’

ดีไซน์ใหม่รอบคัน เปลี่ยนลุครถกระแบบที่เคยเป็น

เชื่อว่าหลายคนกำลังเบื่อกับรูปลักษณ์ของรถกระบะแบบเดิมๆ ซึ่งฟอร์ดเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นอย่างดีในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะระดับโลก ได้พัฒนาดีไซน์ภายนอกที่สมบุกสมบันของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ให้มีความโฉบเฉี่ยวสะดุดตา เริ่มตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ที่ใหญ่ขึ้นโดดเด่น และเสริมความสปอร์ตด้วยไฟหน้าใหม่แบบเมทริกซ์ แอลอีดี รูปตัว C ที่เพิ่มความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ในส่วนท้ายกระบะออกแบบให้สอดรับกับด้านหน้าและเส้นสายรอบคัน ตัวรถกว้างขึ้น 50 มม. สามารถเปลี่ยนรูปแบบการจัดเก็บสัมภาระที่หลากหลาย พร้อมบันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ช่วยให้ปีนขึ้นท้ายได้อย่างมั่นใจ เพิ่มความสปอร์ตเร้าใจในทุกครั้งที่ได้ออกเดินทาง แค่ยืนข้างๆ ก็รู้สึกเท่อย่างบอกไม่ถูก

ภายในลุคใหม่ กว้างขวาง สะดวกสบาย ไม่อึดอัด

ในส่วนภายในเรียกได้ว่าถอดคราบของรถกระบะไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการออกแบบห้องโดยสารให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้น เพิ่มความกว้างขวางนั่งสบายไม่อึดอัด ในส่วนของเบาะและคอนโซลยังเลือกใช้วัสดุที่หรูหราเพิ่มสัมผัสที่นุ่มสบาย พร้อมพื้นที่เก็บของที่ออกแบบมาอย่างแนบเนียนและสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บสัมภาระที่ใต้เบาะหลัง ช่องเก็บของขนาดใหญ่ที่คอนโซลกลางและคอนโซลหน้าเหมาะกับการใช้เป็นรถสำหรับครอบครัว จะออกทริปยาวๆ ก็ไม่เบียดไม่อึดอัดแม้อยู่ในห้องโดยสาร

จัดเต็มเทคโนโลยีอัจฉริยะ ฉีกกฎความเป็นรถกระบะ

หัวใจสำคัญที่ทำให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ไม่เหมือนรถกระบะทั่วไปคือ ความอัจฉริยะ ที่รวมอยู่ในหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12 นิ้วตรงกลางคอนโซล แถมยังติดตั้งโมเด็มมาในตัวเพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส ทำให้ผู้ขับขี่เชื่อมต่อการสื่อสารกับรถได้ตลอดเวลาผ่านสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะสั่งสตาร์ทรถ ล็อกรถ ตรวจเช็คข้อมูลสภาพรถเบื้องต้น ได้จากระยะไกล ที่หน้าจอยังเชื่อมกับกล้อง 360 องศา ช่วยให้การจอดรถในเมืองหรือพื้นที่แคบเป็นเรื่องง่าย และยังพร้อมรองรับการอัพเดตของซอฟต์แวร์ต่างๆ ในอนาคต ส่วนการควบคุมโหมดการขับขี่ต่างๆ ย้ายจากแผงหน้าปัดและคอนโซลเดิมมารวมอยู่ที่หน้าจอ SYNC เพียงปุ่มกดเดียวในส่วนแผงหน้าปัดปรับให้เป็นแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ รองรับระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 ระบบความบันเทิง และระบบแสดงข้อมูล ผู้ขับขี่ก็จัดการโหมดการขับขี่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือออฟโรดได้บนจอเดียว โดยสามารถควบคุมระบบขับเคลื่อน ดูองศาการเลี้ยว มุมเอียง มุมโคลง และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย

เร้าใจในทุกสภาพถนนด้วยเครื่องยนต์ของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่

ถึงจะเปลี่ยนเป็นรถครอบครัวมากยิ่งขึ้นแต่ความแรงยังคงเป็นหัวใจสำคัญของรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่จึงมาพร้อมตัวเลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ 2.0 แบบสี่สูบ ให้เลือกใช้ตามการใช้งานชอบบรรทุกมากหรือบรรทุกน้อย โดยเครื่องยนต์แต่การทำงานทั้ง 2 แบบยังคงความประหยัดเชื้อเพลิง มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ ทั้งแบบ 10 สปีด หรือ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ที่เหนือชั้น

เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างกว้างขวาง วิศวกรของฟอร์ดจึงได้ขยับให้ล้อหน้าขึ้นมาด้านหน้าอีก 50 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มมุมเงย และปรับจูนช่วงหน้าให้รองรับการขับขี่แบบออฟโรดให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังย้ายโช๊คหลังไปไว้ด้านนอกเพลาเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั่งได้สบายขึ้น เมื่อรวมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก 2  ระบบ ได้แก่ ระบบเปลี่ยนเกียร์อิเล็กทรอนิกส์แบบ Shift-On-The-Fly และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะแบบเต็มเวลา (set-and-forget mode) ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การขับขี่ได้ในทุกสภาพถนน เหมาะสำหรับการใช้ทำงาน การเป็นรถสำหรับครอบครัว และการเป็นเพื่อนคู่ใจในการเดินทางพักผ่อน คราวนี้วันหยุดยาวๆ ก็สามารถพาครอบครัวออกไปแคมป์ปิ้งได้อย่างสบายใจ

เปลี่ยนกระบะคันโปรดให้เป็นตัวเอง

สำหรับสายคัสตอมหรือนักแต่งรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีอุปกรณ์เสริมกว่า 600 ชิ้นที่ได้รับการยอมรับจากฟอร์ด รวมถึงชุดแต่งจาก ARB 4×4 Accessories แบรนด์ออฟโรดระดับโลก เพื่อให้เจ้าของรถตกแต่งรถเพื่อการขับขี่ในเมืองและการผจญภัยได้ตามต้องการตามสไตล์ของตัวเอง

มั่นใจกับ ฟอร์ด ‘พร้อมเสมอ (Always-On)’

บริการหลังการขายยังช่วยให้มั่นใจในทุกการขับขี่ เพราะฟอร์ดพร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมงแบบ ‘พร้อมเสมอ (Always-On)’ และยังมีแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เชื่อมต่อกับฟอร์ด เรนเจอร์ของตนเองได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านสมาร์ทโฟน ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเชื่อต่อกับฟอร์ดได้ตลอดเวลา

เรียกได้ว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เปลี่ยนประวัติศาสตร์ของวงการรถกระบะได้อย่างแท้จริง ทั้งการพัฒนารูปลักษณ์ใหม่หมด อัดแน่นเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสะบาย และเพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่พร้อมตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถกระบะทั้งเพื่อใช้ในการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการท่องเที่ยวผจญภัย กลายเป็นรถกระบะที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของและอยากลองสัมผัสด้วยตนเอง

ติดตามอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ได้ที่เฟซบุ๊กฟอร์ด ประเทศไทย https://www.facebook.com/FordThailand/ หรือลงทะเบียนที่ https://ford.to/30TgNhB