lotus Lotus Car Lotus Elise Sport 220 Lotus Emira Lotus Exige Sport 350 motor Expo Motor Expo 2021 Thailand International Motor Expo 2021 มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 โลตัส โลตัส คาร์ ไทยแลนด์

Lotus Car come back! เดินหน้ารุกตลาดพรีเมียมสปอร์ตคาร์ในไทยเต็มรูปแบบ

โลตัส คาร์ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเดินหน้ารุกตลาดพรีเมียมสปอร์ตคาร์ด้วยกลยุทธ์ Driver to Driver ประเดิมด้วยรถสปอร์ตรุ่นไฮไลต์เพียง 6 คันในไทย

Home / AUTO / Lotus Car come back! เดินหน้ารุกตลาดพรีเมียมสปอร์ตคาร์ในไทยเต็มรูปแบบ

โลตัส คาร์ ไทยแลนด์ ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายพรีเมียมสปอร์ตคาร์สัญชาติอังกฤษ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย กลับมาระเบิดความยิ่งใหญ่พร้อมเดินเกมรุกตลาดรถยนต์เมืองไทยในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 ชูรุ่นไฮไลต์ Exige Sport 350 และ Elise Sport 220 ที่สุดแห่งยนตรกรรมพรีเมียมสปอร์ตคาร์ระดับโลก พร้อมเปิดจองครั้งแรก Lotus Emira V6 First Edition พร้อมรับประกัน 3 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง Roadside Assistance นาน 3 ปี และข้อเสนอสุดพิเศษและสิทธิประโยชน์อีกมากมาย

Lotus Car
นายธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย

เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์โลตัสอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนแผนการตลาดและการบริการหลังการขายแบบครบวงจร ด้วยมาตรฐานความเป็นเลิศของแบรนด์รถสปอร์ตหรู รุกตลาดรถสปอร์ตไทยด้วยกลยุทธ์ Driver to Driver ผ่านการนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมรถสปอร์ตหรูสมรรถนะเยี่ยมและน้ำหนักเบา การันตีด้วยความเป็น Racing Heritage เจ้าของแชมป์ F1 ถึง 7 สมัยที่ครองใจแฟนคลับทั่วโลกมายาวนานกว่า 73 ปี” คุณธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า

“การกลับมาเปิดตัวแบรนด์ในงาน Motor Expo ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่โลตัส คาร์ ไทยแลนด์ ได้นำรถยนต์มาจัดแสดงสู่คนรักรถสปอร์ตชาวไทย ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้พบกับอัครยนตรกรรม Lotus Exige Sport 350 และ Lotus Elise Sport 220 ที่สุดแห่งยนตรกรรมพรีเมียมสปอร์ตระดับตำนาน ซึ่งเป็น 6 คันสุดท้าย ที่จะเผยให้ได้ยลโฉมและทำตลาดเป็นล็อตสุดท้าย และพิเศษสุดกับการเปิดจอง The New Lotus Emira V6 First Edition แบบ Full Option รถสปอร์ตพรีเมียมสายพันธุ์ใหม่ที่มียอดจองถล่มทลายจากทั่วโลก เปิดจองแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 6 คันเท่านั้น ด้วยราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาท”

Lotus Car

Lotus Elise Sport 220 สุดยอดสมรรถนะและนวัตกรรมแชสซีขั้นสูง

นำเสนอความโดดเด่นของยานยนต์ในตระกูล Elise ที่สมบูรณ์แบบ ผสานสมรรถนะการขับขี่ที่สมดุลทั้งในด้านพลัง ความคล่องตัว และฟอร์มที่สวยงามบริสุทธิ์ของสุดยอดการออกแบบ

นวัตกรรมแชสซีอลูมิเนียมสุดล้ำที่มีน้ำหนักเพียง 68 กก. ร่วมกับการออกแบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงเพื่อสร้างแรงกดที่สมดุลทั่วตัวรถ ทั้งยังลดแรงต้านลมและเพิ่มเสถียรภาพแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง

Lotus car

Elise Sport 220 ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์สี่สูบ 1.8-litre Supercharged Engine มอบกำลังเครื่อง 217 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร อัตราเร่งเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.2 วินาที พร้อมอัตราการปล่อยไอเสียต่ำเพียง 173 กรัม/กม.

รถยนต์ในซีรี่ส์ Elise ทุกคันยังมาพร้อมระบบกันสะเทือน Double Wishbone Suspension ทั้งสี่มุมและ Lotus Dynamic Performance Management (Lotus DPM) เอกสิทธิ์ของโลตัส ซึ่งนักขับสามารถเลือกเปิดเมื่อขับขี่ในชีวิตประจำวันที่ต้องการความผ่อนคลาย หรือปิดเมื่อต้องการผสานเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถในขณะพุ่งทะยานบนจิตวิญญาณแห่งสปอร์ตคาร์

Elise Sport 220 พร้อมจัดจำหน่ายเพียง 3 คันสุดท้ายเท่านั้น สนนราคา 5,390,000 บาท

Lotus car

Lotus Exige Sport 350 ผสานสมรรถนะสุดขั้วและความงามสง่าในหนึ่งเดียว

ด้วยการรังสรรค์ความเป็นที่สุดของรถสปอร์ตพรีเมียมน้ำหนักเบา ให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่สูงเป็นพิเศษ ร่วมกับแรงบิดขั้นสุดของเครื่องยนต์ 3.5-litre Supercharged V6 บวกติดตั้งส่วนปีกหลังและดิฟฟิวเซอร์เพื่อเพิ่มแรงกดและเสถียรภาพเมื่อเร่งความเร็ว

ผลลัพธ์ที่ได้คือพลังแห่งการพุ่งทะยานอันเร้าใจ ประสิทธิภาพการตอบสนองที่ฉับไว และสัมผัสการขับขี่ที่โลดแล่นเหนือจินตนาการ

Exige Sport 350 เป็นรถยนต์โลตัสรุ่นแรกที่ใช้แท่นเกียร์แบบ Manual อลูมิเนียมน้ำหนักเบา ซึ่งมอบความหรูหราสง่างาม และการเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นทำให้ทุกการขับขี่น่าจดจำยิ่งขึ้น พร้อมท่อไอเสียน้ำหนักเบาที่มอบเสียงกระหึ่มสุดพลังของเครื่องยนต์ V6

Exige Sport 350 พร้อมจำหน่ายในจำนวนเพียง 3 คันสุดท้ายเท่านั้น สนนราคา 9,290,000 บาท

Lotus car

Lotus Emira V6 First Edition ตำนานสปอร์ตคาร์เครื่องสันดาปรุ่นสุดท้ายที่นักสะสมทั่วโลกต้องไม่พลาด

Lotus Emira จะเป็นรถเครื่องยนต์สันดาปรุ่นสุดท้ายที่โลตัสประกาศผลิตจากโรงงาน Hethel ในสหราชอาณาจักร ก่อนที่แบรนด์จะเปลี่ยนมาผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในอนาคต

ด้วย Design Language และการออกแบบใหม่ที่มีหน้าตาสวยสะดุดตาเหมือนรถ Supercar ขนาดเล็ก หากยังคงรักษาดีเอ็นเอในแบบฉบับโลตัสที่เน้นสัมผัสในการขับขี่ตามสโลแกน “For The Drivers”

Lotus car

Lotus Emira รุ่น First Edition เครื่องยนต์ V6 3.5L มอบกำลัง 400 แรงม้า แรงบิดสูดสุง 430 นิวตันเมตร พร้อมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม ในเวลาเพียง 4.2 วินาที และทำความเร็วได้สูดสุง 288 กม./ชม

โลตัส คาร์ เปิดจอง Lotus Emira V6 First Edition จำนวนจำกัดเพียง 6 คันเท่านั้น ในราคาเริ่มต้น 11,900,000 บาท

โดยซีรี่ส์ Elise และ Exige ถือเป็น Bread & Butter ของแบรนด์โลตัสที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยการออกแบบและสมรรถนะการขับขี่ที่เหมือนกับรถแข่ง อย่างไรก็ตาม โลตัสได้ประกาศกำหนดเลิกการผลิตรถ 2 รุ่นนี้ในปี 2021

ทำให้ซีรี่ส์ Elise และ Exige จะกลายเป็น “THE LAST OF ITS KIND” และจะเป็นรถสะสมในหมู่คนเล่นรถ Future Collectibles ในอีกไม่ช้า

กลยุทธ์ 5 ปีข้างหน้า สู่แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

Lotus car

Lotus กำลังเร่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ในการผลิตไลฟ์สไตล์โมเดลที่น่าตื่นเต้นสำหรับตลาดโลก โดยได้ลงทุนเปิด LOTUS TECHNOLOGY HQ แห่งใหม่ในประเทศจีน รวมถึงโรงงานผลิตรถไฟฟ้าในจีนเพื่อส่งจำหน่ายไปทั่วโลกภายในปี 2023 เป็นต้นไป

ด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ 4 รุ่น ที่ทาง Lotus พร้อมประเดิมจัดจำหน่ายในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อรุกตลาดรถยนต์เกรดพรีเมียมอย่างเต็มตัว ประกอบด้วย Type 132 รถ E-Segment SUV, Type 133 รถ E-Segment 4-door Coupe, Type 134 รถ D-Segment SUV และ Type 135 รถ Sport Coupe

“สำหรับรถยนต์โลตัสรุ่นต่อไปที่จะเปิดตัวในปี 2023 จะเป็นเอสยูวีรุ่นแรกของแบรนด์และเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ภายใต้โค้ดเนม [Type132] โดยเอสยูวีรุ่นนี้มีเป้าหมายที่จะบุกตลาดรถพรีเมียม ด้วยข้อได้เปรียบด้านฐานภาษีรถไฟฟ้าที่น้อยกว่ารถเครื่องยนต์สันดาป อีกทั้งรถยนต์ไฟฟ้าของโลตัสจะประกอบขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่ในจีน ทำให้ภาษีอากรขาเข้าเป็น 0% ส่งผลให้การตั้งราคาขายจะสามารถดึงดูดใจผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ได้อย่างแน่นอน” นายธีรพงศ์ รอดลอย กล่าว

Lotus Car

ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมรถสปอร์ต 2 รุ่นล็อตสุดท้ายก่อนเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมจองที่สุดของรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาปภายในที่คอนักสะสมต้องไม่พลาดที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ณ บูธโลตัส B07 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี