COVID-19 motor Expo Motor Expo 2021 Thailand International Motor Expo 2021 มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 โควิด-19

รู้ไว้ก่อนเตรียมตัวเข้างาน Motor Expo 2021

มหกรรมยานยนต์กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี 2564 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ พร้อมกับการยกระดับคุมเข้มสกัดกั้นการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผู้เข้าชมงานควรรู้

Home / AUTO / รู้ไว้ก่อนเตรียมตัวเข้างาน Motor Expo 2021

ประเด็นน่าสนใจ:

  • ด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ผู้เข้าร่วมงาน Motor Expo 2021 จะต้องเตรียมเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน หรือเอกสารรับรองการตรวจ RT-PCR / ATK จากสถานพยาบาลที่ได้รับการรับรอง
  • ทางผู้จัดงานร่วมกับสถานพยาบาลเพื่อจัดบริการตรวจ ATK แก่ผู้เข้าชมงานโดยเฉพาะ
  • มียกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ประตูงาน พื้นที่จัดงาน และพื้นที่รับประทานอาหารนอกพื้นที่

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธ์ุเดลตาในไทยที่ยังทรงตัว และการจับตาของไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งในประเทศไทยเวลานี้ ประชาชนส่วนใหญ่ต่างได้รับวัคซีนแล้ว และการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อเริ่มขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปลายปีนี้ หลาย ๆ งานต่างเริ่มจัดอีเว้นท์กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เพื่อเร่งเดินหน้าเศรษฐกิจอีกครั้งหนึ่ง

Motor Expo 2021

เช่นเดียวกับงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 หรือ Thailand International Motor Expo 2021 ก็ได้ฤกษ์จัดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 – 12 ธันวาคมนี้ ที่อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ที่ถือเป็นหนึ่งในงานที่คาดว่า จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ในช่วงปลายปี 2564 ทั้งทางด้านภาคอุตสาหกรรม บริการ และการท่องเที่ยว

Motor Expo 2021

ด้วยสถานการณ์การระบาดที่ยังคงมีความเสี่ยง ทางผู้จัดงานได้ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ให้เข้มงวดมากที่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม เข้มข้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ร่วมงานต้องรู้ไว้ก่อนเข้าประตูงานครั้งนี้

ผู้ร่วมงานต้องเตรียมอะไรบ้าง?

Motor Expo 2021

นอกจากการเตรียมหน้ากาก สเปรย์-เจลแอลกอฮอล์ และบัตรเข้าชมงานแล้ว ผู้เข้าชมงานจะต้องเตรียม

  • ประเมินความเสี่ยงด้วยตนเองที่เว็บไซค์ ไทยเซฟไทย (savethai.anamai.moph.go.th)
  • บัตรประชาชน
  • หลักฐานการฉีดวัคซีน ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ หรือในแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม”
  • ใบรับรองแพทย์ ในกรณีที่ได้รับการรักษาจากโรคโควิด-19 ภายใน 21 – 90 วัน
  • ใบรับรองการตรวจเชื้อด้วยวิธีการ RT-PCR / ATK ที่มีผลเป็นลบ และได้รับการตรวจภายในไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าชมงาน

สำหรับผู้เข้าชมงานอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ไม่อยู่ในเกณฑ์ได้รับวัคซีน ต้องแสดงใบรับรองการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการ RT-PCR หรือ ATK ที่มีผลเป็นลบ ภายในไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าชมงาน

Motor Expo 2021

ก้าวเท้าสู่หน้างาน

เมื่อเข้าสู่หน้างาน นอกจากจะต้องตรวจอุณหภูมิและสแกนลงทะเบียนไทยชนะแล้ว ก็ต้องเตรียมเอกสารที่กล่าวไว้ข้างต้นพร้อมกับบัตรเข้าชมงาน แสดงให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำหน้าทางเข้าได้ตรวจเช็ค เพื่อความมั่นใจอีกครั้งหนึ่ง

Motor Expo 2021

หากผู้ชมงานที่ไม่มีใบรับรอง หรือหลักฐานฯ ที่กล่าวข้างต้น ต้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธีการ ATK บริเวณ Drop off Challenger 2 ชั้นบน โดยจะมีค่าใช้จ่ายจำนวน 99 บาท/ตรวจ 1 ครั้ง

Motor Expo 2021

มาตรการป้องกันในแต่ละบูธ

เนื่องในงาน Motor Expo 2020 ที่ผ่านมา มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในแต่ละบูธ จะมีทั้งการสแกนไทยชนะ, การสแกนอุณหภูมิร่างกายไม่ให้เกิน 37.5 องศาเซลเซียส, การจำกัดจำนวนผู้เยี่ยมชมบูธ, ฉากกั้นบนโต๊ะ, จัดเวลาทำความสะอาดรถยนต์, พริตตี้สวมหน้ากากและเฟสชิลด์ รวมถึงการวางจุดขวดเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่าง ๆ ด้วยมาตรการที่เข้มงวดส่งผลให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีในระดับหนึ่ง

Motor Expo 2021
Motor Expo 2021

สำหรับในปี 2021 นี้ บรรดาค่ายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์คุมเข้มเฉกเช่นเดียวกับเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งการวางจุดขวดเจลแอลกอฮอล์ การจำกัดจำนวนผู้เข้าชม ฉากกั้นประจำโต๊ะ การสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง แต่สิ่งที่เพิ่มเติมอย่างหนึ่งก็คือการจำกัดพื้นที่รับประทานอาหารเฉพาะโซนร้านอาหารในรอบนอกพื้นที่จัดงาน ไม่สามารถรับประทานอาหารภายในพื้นที่จัดงานได้

สิ่งสำคัญคือต้องป้องกันตัวเอง

แม้จะมีมาตรการคุมเข้มแค่ไหน สำคัญที่สุดคือการป้องกันการสัมผัสเชื้อไวรัสอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการสวมหน้ากากตลอดเวลา พกเจลแอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง ไม่รับประทานอาหารในพื้นที่พลุกพล่าน หมั่นล้างมือให้นานกว่า 20 วินาทีบ่อย ๆ และการรักษาสุขภาพให้แข็งแรงตลอดเวลา

Motor Expo 2021

แม้ปีนี้จะยังคงเป็นปีที่ประเทศไทยยังคงต้องเผชิญการระบาดของโควิด-19 ซึ่งการฉีดวัคซีน และการป้องกันตัวอย่างต่อเนื่องยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทุกฝ่ายสามารถจัดงาน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสนุกกับการเที่ยวชมงานได้อย่างเต็มที่