ford Ford Ranger ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

All-New Ford Ranger ก้าวสู่โกลบอลโมเดลเต็มรูปแบบ ครบทั้งความแกร่งและล้ำสมัย

All-New Ford Ranger รถกระบะเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ภายใต้นิยามใหม่ 'Live The Ranger Life' ที่ยกระดับทั้งความแข็งแกร่ง ทรงพลัง อัจฉริยะล้ำสมัย

Home / AUTO / All-New Ford Ranger ก้าวสู่โกลบอลโมเดลเต็มรูปแบบ ครบทั้งความแกร่งและล้ำสมัย

Ford Motor ประกาศเปิดตัว All-New Ford Ranger รถกระบะเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ภายใต้นิยามใหม่ ‘Live The Ranger Life’ ที่ยกระดับใหม่ในทุกด้าน ทั้งความแข็งแกร่ง ทรงพลัง อัจฉริยะล้ำสมัย และเป็นรถกระบะโกลบอลโมเดลเต็มรูปแบบ

ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด และความเข้าใจลูกค้าผู้ใช้งานจริงอย่างลึกซึ้งจากการทำงานร่วมกับลูกค้าฟอร์ดทั่วโลก ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จึงได้รับการพัฒนาทั้งตัวรถและประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของให้พร้อมตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถกระบะทั้งเพื่อใช้ในการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการท่องเที่ยวผจญภัย เพื่อให้เป็นรถกระบะคู่ใจที่ดีที่สุด

Ford Ranger

All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ดำเนินงานโดยศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของฟอร์ดในประเทศออสเตรเลียเป็นหลัก ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญหลากหลายเชื้อชาติทั่วโลก ทำงานร่วมกับเพื่อผสานเทคโนโลยีล่าสุดของฟอร์ดเข้ากับสมรรถนะ และความปลอดภัย รวมถึงการทดสอบสุดหฤโหดตามมาตรฐานความแกร่งของฟอร์ด

ควบคู่กับการใช้เวลาอย่างเต็มที่กับเจ้าของรถฟอร์ดจากทั่วโลก สัมภาษณ์ผู้ใช้จริงกว่า 5,000 ครั้ง รวมถึงจัดเวิร์กช็อปอีกหลายสิบครั้ง เพื่อทำความเข้าใจการใช้งานรถกระบะของลูกค้า และสิ่งที่พวกเขาคากหวังจากฟอร์ด เรนเจอร์รุ่นใหม่โดยตรง

Ford Ranger

เริ่มจากรายละเอียดภายนอกที่สะท้อนดีเอ็นเอรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด ตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่น และไฟหน้าใหม่รูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถเชื่อมต่อไปยังซุ้มล้ออย่างโดดเด่น เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง และถือเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ด เรนเจอร์ มีไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ส่วนด้านหลังของรถได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการกราฟฟิคด้านหน้า

Ford Ranger

ห้องโดยสารได้รับการยกระดับให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย, เรือนไมล์แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ กับหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ 10.1 หรือ 12 นิ้วตรงกลางคอนโซล และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4

Ford Ranger

รวมถึงการควบคุมโหมดการขับขี่ต่าง ๆ ที่ย้ายจากแผงหน้าปัดและคอนโซลเดิมมารวมอยู่ที่หน้าจอ SYNC เพียงปุ่มกดเดียว ผู้ขับขี่ก็จัดการโหมดการขับขี่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือออฟโรดได้บนจอเดียว โดยสามารถควบคุมระบบขับเคลื่อน ดูองศาการเลี้ยว มุมเอียง มุมโคลง และข้อมูลอื่น ๆ อีกมากมาย

Ford Ranger

หน้าจอดังกล่าวยังเชื่อมกับกล้อง 360 องศา ช่วยให้การจอดรถในเมืองหรือพื้นที่แคบเป็นเรื่องง่าย และช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางรอบตัวรถระหว่างการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดได้

Ford Ranger

ทางฟอร์ดได้ติดตั้งโมเด็มมาในตัวเพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Ford Pass ทำให้ลูกค้าเชื่อมต่อการสื่อสารกับรถได้ตลอดเวลา โดย Ford Pass จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ทั้งการสตาร์ทรถจากระยะไกล ตรวจเช็คข้อมูลสภาพรถเบื้องต้น และสามารถล็อคและปลดล็อคจากระยะไกลได้ผ่านสมาร์ทโฟน รวมถึงเทคโนโลยี SYNC ในตัวรถรองรับการอัพเดตของซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในอนาคตผ่านโมเด็มที่ติดตั้งมากับรถ

Ford Ranger

นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของหลากตำแหน่งรอบห้องโดยสาร, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย (ขึ้นกับสเปครุ่นรถที่จำหน่ายในแต่ละประเทศ) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

Ford Ranger

Ford Ranger โฉมใหม่ มาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบเดี่ยว 4 สูบ 2.0 ลิตร มีสมรรถนะให้เลือกสองแบบ พร้อมส่งมอบกำลัง แรงบิด และการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีความสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก หรือผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง

ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก สำหรับลูกค้าที่ต้องการกำลังที่แรงกว่า แต่ยังคงประหยัดเชื้อเพลิง

นอกจากนี้ในบางประเทศอาจจะมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซล V6 ความจุ 3.0 ลิตร ส่วนเครื่องยนต์เบนซินอาจจะได้รับเป็นเครื่องยนต์ EcoBoost สี่สูบ ความจุ 2.3 ลิตร

ด้านระบบส่งกำลังจะมีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรือธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Ford Ranger

ภายใต้ตัวรถที่ออกแบบขึ้นใหม่ยังมีแชสชีสที่แข็งแกร่งขึ้นบนฐานล้อที่มีความยาวขึ้น 50 มม. และความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 50 มม. เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อนหน้า โครงสร้างตัวถังด้านหน้ายังทำให้รถคันนี้พร้อมรองรับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังหลากหลายรูปแบบในอนาคต และยังเผื่อพื้นที่ไว้ให้อากาศถ่ายเทไปยังหม้อน้ำได้มากขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์เมื่อใช้รถในการลากจูง หรือบรรทุกสัมภาระ

ช่วงล่างออกแบบใหม่เพื่อเพิ่มมุมเงย และปรับจูนช่วงหน้าให้รองรับการขับขี่แบบออฟโรดให้ดีขึ้น ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่แบบออฟโรดด้วย นอกจากนี้ยังย้ายโช๊คหลังไปไว้ด้านนอกเพลาเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั่งได้สบายขึ้นทั้งการขับขี่บนทางเรียบและออฟโรด ทั้งในการขนสัมภาระ หรือพาครอบครัวไปรับประทานอาหารเย็น

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก 2 ระบบ ได้แก่ ระบบเปลี่ยนเกียร์อิเล็กทรอนิกส์แบบ Shift-On-The-Fly และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะแบบเต็มเวลา (set-and-forget mode) ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การขับขี่ของลูกค้าได้ในทุกสภาพถนน ทั้งยังมีอุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับขี่ออฟโรดที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยตะขอเกี่ยวคู่หน้าที่กันชนหน้า

Ford Ranger
Ford Ranger Sport
Ford Ranger Sport

รุ่นย่อยของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่เผยโฉม ได้แก่ Ford Ranger Sport ที่พร้อมลุยได้ในแบบสมบุกสมบัน

Ford Ranger Wildtrak
Ford Ranger Wildtrak
Ford Ranger Wildtrak

และ Ford Ranger Wildtrak สำหรับผู้รักการผจญภัย สะท้อนความต้องการด้านการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังเปิดให้ลูกค้าสามารถเลือกอุปกรณ์เสริมกว่า 600 ชิ้น ที่ได้รับการยอมรับจากฟอร์ดโดยรายละเอียดอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ เพื่อให้ลูกค้าตกแต่งรถเพื่อการขับขี่ในเมืองและการผจญภัยได้ตามต้องการ

รวมถึงชุดแต่งจาก ARB 4×4 Accessories ที่ฟอร์ดได้ร่วมมือกับแบรนด์ออฟโรดระดับโลกในการพัฒนาขึ้น ซึ่งมีวางจำหน่ายเฉพาะในบางประเทศ

Ford Ranger Wildtrak

All-New Ford Ranger จะผลิตที่โรงงานในประเทศไทย และแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2565 โดยจะมีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของรถและการเปิดตัวของแต่ละประเทศในโอกาสต่อไป


ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ 3M CAR DETAILING SET 7 ชิ้น พร้อมของแถมสุดคุ้ม

ตัวช่วยดูแลรถยนต์ ให้สะอาดเงางาม รักษาสภาพภายในและภายนอกรถให้ดูดีเหมือนใหม่ เซตเดียวจัดมาให้คุณพร้อมดูแลรถยนต์ตั้งแต่ต้นจนจบ

ราคา 2,590 บาท (มีส่วนลดพิเศษ)