Toyota Toyota Avanza Toyota Veloz รถใหม่ โตโยต้า

2022 Toyota Avanza & Veloz โฉมใหม่ล้ำขึ้นในทุกด้านบนแพลตฟอร์มใหม่

All-New Toyota Avanza และ Veloz Mini MPV เจนเนอเรชั่นที่ 3 ยกระดับความสมบูรณ์แบบทั้งรูปลักษณ์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ และเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

Home / AUTO / 2022 Toyota Avanza & Veloz โฉมใหม่ล้ำขึ้นในทุกด้านบนแพลตฟอร์มใหม่

Toyota ประเทศอินโดนีเซีย ประกาศเปิดตัว All-New Toyota Avanza และ Veloz Mini MPV เจนเนอเรชั่นที่ 3 อย่างเป็นทางการ ยกระดับความสมบูรณ์แบบทั้งรูปลักษณ์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ และเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

Toyora Avenza

Toyota Avanza และ Veloz เจนเนอเรชั่นที่ 3 มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ DNGA (Daihatsu New Global Architecture) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดียวกับที่พัฒนา Toyota Raize กับ Daihatsu Rocky ควบคู่กับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างจากโครงสร้างบันไดเป็นแบบโมโนค็อก ส่งผลให้การออกแบบภายนอก และภายในเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด

Toyora Avenza

เริ่มจากภายนอก Toyota Avanza ที่มาพร้อมกับกระจังหน้าออกแบบใหม่สปอร์ตล้ำยิ่งขึ้น, โคมไฟหน้า LED, ช่องดักอากาศหน้ารถทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่, ไฟตัดหมอก, เส้นสายข้างตัวถังอันโดดเด่นที่เชื่อมระหว่างโคมไฟหน้า, มือจับเปิดประตู และไฟท้ายอย่างลมตัว


ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ 3M CAR DETAILING SET 7 ชิ้น พร้อมของแถมสุดคุ้ม

ตัวช่วยดูแลรถยนต์ ให้สะอาดเงางาม รักษาสภาพภายในและภายนอกรถให้ดูดีเหมือนใหม่ เซตเดียวจัดมาให้คุณพร้อมดูแลรถยนต์ตั้งแต่ต้นจนจบ

ราคา 2,590 บาท (มีส่วนลดพิเศษ)


ขอบซุ้มล้อที่ดูโดดเด่นราวกับ SUV, เสา D ลงสีดำเพื่อให้หลังคาดูลอย, ไฟท้าย LED ทรงเรียวบาง พร้อมบานประตูท้ายออกแบบใหม่, กันชนท้ายดีไซน์ใหม่เสริมแผงทับทิมโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม และล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้งขนาด 15 – 17 นิ้ว

Toyora Avenza
Toyora Avenza

ภายในของ Toyota Avanza ได้ปรับปรุงแผงคอนโซลใหม่รองรับอุปกรณ์ช่วยเหลือการขับขี่ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยขึ้น อาทิ เรือนไมล์ใหม่ พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จออินโฟเทนเมนต์ขนาดตั้งแต่ 7-9 นิ้ว ตามรุ่นย่อย, ระบบ Push Start, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

Toyota Veloz
Toyota Veloz

ขณะที่ Toyota Veloz มาพร้อมกับกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมสีดำ รับกับกันชนหน้ากับไฟตัดหมอก LED ใหม่ เสริมสเกิร์ตข้าง, ราวหลังคา, กันชนท้ายใหม่, ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว เป็นต้น เพื่อมอบลุคใหม่สไตล์ SUV สปอร์ตโดดเด่นยิ่งขึ้น

Toyota Veloz
Toyota Veloz

ส่วนภายในรุ่นนี้ถูกยกระดับเพิ่มความหรูหรา ทันสมัย และแตกต่างจาก Avanza เป็นอย่างมาก อาทิ เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว, ระบบเบรกมือไฟฟ้า, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, จอ LCD สำหรับมอบความบันเทิงด้านหลังรถ เป็นต้น

Toyota Veloz

และด้วยแพลตฟอร์มใหม่นี้ ทำให้มิติตัวถังของรถรุ่นนี้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เริ่มจากความยาว 4,395 มม. ความกว้าง 1,730 มม. ความสูงจะมีตั้งแต่ 1,665 มม. ถึง 1,700 มม. ขึ้นกับรุ่นย่อย และระยะฐานล้อ 2,750 มม. ส่งผลให้ภายในกว้างขึ้น

ขุมพลังจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 1.3 ลิตร รหัส 1NR-VE พร้อม Dual VVT-i ให้กำลัง 98 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบย/นาที แรงบิด 121 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่วนเกียร์จะมีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 5 สปีดเท่านั้น

กับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 2NR-VE สมรรถนะสูงสุด 106 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 137 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ซึ่งระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์ D-CVT ของ Daihatsu

Toyota Veloz

ด้านช่วงล่างได้ใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัทแบบเดิม ขณะที่ด้านหลังจะเป็นทอร์ชันบีมแทนแบบ 5-Link เดิม

สำหรับระบบความปลอดภัย จะได้รับ Toyota Safety Sense ซึ่งจะได้รับทั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนรถออกนอกเลน, ระบบเตือนจุดบอดด้านหลัง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้รับระบบเบรก ABS-EBD-BA, ระบบแจ่งเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง, ถุงลมคู่หน้า หรือ 6 ตำแหน่งรอบห้องโดยสาร และอื่น ๆ อีกมากมาย

Toyota Veloz

2022 Toyota Avanza & Veloz วางจำหน่ายในอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการแล้ว สนนราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 206.2 ล้านรูเปียห์ สำหรับ Avanza

ส่วน Veloz เริ่มต้นที่ 251.2 ล้านรูเปียห์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว ๆ 4.76 กับ 5.80 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก paultan.org