EV car subaru Subaru Solterra ซูบารุ รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Subaru Solterra เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ จัดเต็มทั้ง FWD/AWD วิ่งไกลสุด 530 กม.

Subaru ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว All-New Solterra เอสยูวีไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการ พร้อมบุกตลาดโลกภายในกลางปี 2022 เป็นต้นไป

Home / AUTO / Subaru Solterra เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ จัดเต็มทั้ง FWD/AWD วิ่งไกลสุด 530 กม.

Subaru ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว All-New Subaru Solterra เอสยูวีไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงที่พัฒนาร่วมกับ Toyota อย่างเป็นทางการ พร้อมบุกตลาดญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ยุโรป, จีน และอื่น ๆ ภายในกลางปี 2022 เป็นต้นไป

Subaru Solterra

Subaru Solterra เป็นรถ SUV ไฟฟ้า ที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Toyota bZ4X โดยได้มีการปรับปรุงรายละเอียดของตัวรถให้มีความเฉพาะตัวของแบรนด์ อาทิ กระจังหน้าที่เพิ่มขอบให้ตัดกันอย่างชัดเจน, โคมไฟหน้า LED, ขอบโคมไฟตัดหมอก, ไฟท้ายทรง C-Shape และโลโก้แบรนด์

Subaru Solterra

สำหรับภายในนั้นจะมีความแตกต่างตรงการนำเสนอวัสดุตกแต่งที่มีความหรูหรา และสปอร์ต รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงตราสัญลักษณ์ด้วย และออพชั่นเสริมมีให้เลือกทั้งหลังคาพาโนรามิครูฟ และหลังคาแผงโซล่าเซลล์ด้วย

Subaru Solterra

ด้วยแพลตฟอร์ททั้ง e-Subaru Global Platform และ e-TNGA ทำให้มิติตัวถังของ Subaru Solterra นั้นแทบไม่ต่างจาาก Toyota bZ4X มากนัก ด้วยความยาว 4,690 มม. ความกว้าง 1,860 มม. และความสูง 1,650 มม. รวมถึงระยะฐานล้อ 2,850 มม. และความสูงใต้ท้องรถ 210 มม. ส่วนน้ำหนักรถจะขึ้นกับระบบขับเคลื่อน อาทิ รุ่น FWD น้ำหนักเฉลี่ย 1,930 กก. ส่วน AWD น้ำหนักเฉลี่ย 2020 กก.

Subaru Solterra

สำหรับขุมพลังจะมีให้เลือกทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหน้า 204 แรงม้า (PS) ในรุ่น FWD ส่วน AWD จะเปลี่ยนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่เพลาล้อหน้า-หลัง ให้กำลังรวมสูงสุด 218 แรงม้า

Subaru Solterra

ทั้งสองรุ่น จะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 355 โวลต์ ความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยรุ่น FWD สามารถวิ่งได้ไกลถึง 530 กม. ส่วนรุ่น AWD วิ่งได้ไกลน้อยกว่าเพียง 460 กม. (WLTP)

Subaru Solterra

ทั้งนี้ Subaru จะทำการเปิดตัว All-New Subaru Solterra สเปคสหรัฐอเมริกา พร้อมข้อมูลเต็ม ๆ ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ที่งาน Los Angeles Auto Show 2021

เครดิตข้อมูลจาก subaru.jp และ subaru.co.jp/news