MG 5

ALL NEW MG5 คว้าสุดยอดรางวัลGood Design Award 2021 จากญี่ปุ่น

ALL NEW MG5 สปอร์ตคูเป้ซีดาน น้องใหม่ จากเอ็มจี คว้าสุดยอดรางวัลการออกแบบ “Good Design Award 2021”จากประเทศญี่ปุ่น

Home / AUTO / ALL NEW MG5 คว้าสุดยอดรางวัลGood Design Award 2021 จากญี่ปุ่น

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความแรงอย่างต่อเนื่องของ ALL NEW MG5 ที่นอกจากยอดขายขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม B-segment ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน หลังบุกตลาดอย่างเป็นทางการ ด้วยการสร้างจุดขายดึงดูดคนรุ่นใหม่

MG 5

ล่าสุด ALL NEW MG5 ได้รับอีกหนึ่งรางวัลที่การันตีความโดดเด่นด้านงานดีไซน์ที่สะท้อนอัตลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี โดยสามารถคว้าสุดยอดรางวัล Good Design Award 2021 ในสาขา “Compact Sport Cars” ซึ่งเป็นรางวัลที่รู้จักในวงกว้างกับสัญลักษณ์ “G-Mark” เพราะเป็น 1 ใน 4 รางวัลด้านการออกแบบอุตสาหกรรมชั้นนำที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Institute of Design Promotion – JDP) ที่ไม่ได้วัดผลแค่ในกรอบของงานดีไซน์ แต่ลงลึกในด้านการใช้งาน และนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกด้วย

เอ็มจี แนะนำ ALL NEW MG5 สู่ตลาดเมืองไทยด้วยแนวคิด “BEYOND” เพราะต้องการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งชื่นชอบรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ตที่โดดเด่นและแตกต่างสะดุดตาเป็นการสร้างความเหนือชั้นกว่าให้กับรถยนต์ในกลุ่ม B-segment รวมไปถึงกลุ่ม Eco-Car ของไทยให้ก้าวข้ามกรอบเดิม ๆ โดยมาพร้อมการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สมรรถนะที่รองรับการใช้งาน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมถึงระบบความปลอดภัยที่คิดมาเพื่อความห่วงใยต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างแท้จริง

MG 5

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“ALL NEW MG5 ถือเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากรุ่นหนึ่งของเอ็มจี โดยหลังจากการเปิดตัวเพียง 3 เดือน เรามียอดจองจากโชว์รูมของเอ็มจีกว่า 7,300 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ ได้ส่งมอบถึงมือลูกค้าไปแล้วกว่า 3,400 คัน ซึ่งทำให้ ALL NEW MG5 ขึ้นเป็นอันดับ 3 ในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก หรือ B-segment ภายในเวลาเพียงแค่ 2 เดือนหลังจากการเปิดตัว และในตอนนี้ทางบริษัทกำลังเร่งการผลิต เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าโดยเร็วที่สุด สำหรับรางวัล Good Design Award 2021 จากประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นสุดยอดรางวัลที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างในวงการการออกแบบอุตสาหกรรมของโลก ที่ดูภาพรวมทั้งเรื่องการออกแบบการใช้งาน และนวัตกรรมต่างๆ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จ และภาพที่ชัดเจนจากแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์บนเวทีระดับโลกที่เอ็มจียึดมั่นเสมอมา ภายใต้ 3 แกนหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี (Technology) ความทันสมัย (Fashion) และความคุ้มค่า (Value) ที่ถ่ายทอดเจตนารมณ์การออกแบบรถที่สามารถเทียบชั้นกับรถยนต์ในระดับโลก สู่การเป็นสุดยอดยนตรกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี ”

MG 5

ทั้งนี้นอกเหนือจาก ALL NEW MG5 ที่ได้รับรางวัลการออกแบบดีเด่น Good Design Award 2021 แล้ว  ผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SAIC Motor) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอ็มจีในประเทศจีน ยังเคยคว้ารางวัลนี้มาก่อนจากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำในเครือ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์รถยนต์ที่ล้ำสมัยอย่าง Roewe ที่นอกจากจะได้รับรางวัลดังกล่าว ยังได้รับรางวัลการออกแบบระดับโลกที่ทัดเทียมกับ Good Design Award อย่างรางวัล IF Design Award จากประเทศเยอรมนี ในรุ่น Roewe Marvel X ในปี ค.ศ. 2019 และ Roewe RX5 / Roewe eRX5 SUV ในปี ค.ศ. 2017

MG 5

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand