Daihatsu Daihatsu Rocky Toyota Toyota Raize รถยนต์ไฮบริด รถใหม่ โตโยต้า ไดฮัทสุ

Toyota Raize & Daihatsu Rocky ส่งรุ่นไฮบริดใหม่ล่าสุด แรงล้ำคุ้มค่ายิ่งขึ้น

Toyota - Daihatsu ประกาศเปิดตัว 2022 Raize และ Rocky ที่มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด e-SMART และอัปเดทออพชั่นใหม่ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน

Home / AUTO / Toyota Raize & Daihatsu Rocky ส่งรุ่นไฮบริดใหม่ล่าสุด แรงล้ำคุ้มค่ายิ่งขึ้น

Toyota – Daihatsu ประกาศเปิดตัว 2022 Toyota Raize และ Daihatsu Rocky ที่มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด e-SMART ที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ควบคู่กับการอัปเดทออพชั่นใหม่ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน

Toyota-Raize-Hybrid
Toyota Raize Hybrid
Daihatsu-Rocky-Hybrid
Daihatsu Rocky Hybrid

ไฮไลท์สำคัญคือการนำเสนอเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริด e-SMART ด้วยการขับเคลื่อนผ่านมอเตอร์ไฟฟ้า 106 แรงม้า (PS) แรงบิด 170 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ 4.3 Ah ที่อยู่ใต้เบาะหลัง ขณะที่เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.2 ลิตร จะไม่จับกับระเบบเพลาล้อหน้า แต่ทำหน้าที่ปั่นไฟเพื่อขยายระยะทางการขับขี่ ที่จะให้ประสบการณ์การขับขี่เหมือนรถยนต์ไฟฟ้ายิ่งขึ้น

Toyota-Raize-Hybrid
Toyota-Raize-Hybrid

ตัวรถไม่ได้ติดตั้งระบบเกียร์ แต่ผู้ขับขี่สามารถเร่ง-ชะลอความเร็วจากระบบ Smart Pedal (S-PDL) ที่สามารถทำความเร็วหรือเบรกได้ในแป้นเดียว ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจะอยู่ที่ 3.57 ลิตร/100 กม. (WLTP)

Toyota-Raize
Toyota-Raize

ทั้งนี้ ยังมีตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร พร้อมเกียร์ CVT ซึ่งเครื่องยนต์นี้ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพเชิงความร้อนที่ดีขึ้น ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 4.83 ลิตร/100 กม. และมอบ “สมรรถนะสูง” และ “อัตราเร่งที่ดีขึ้นในความเร็วต่ำ” แต่ยังไม่เปิดเผยตัวเลขสมรรถนะเวลานี้ และจะมีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ จะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ส่วนเกียร์ จะได้รับเกียร์ CVT เช่นเคย

Daihatsu-Rocky-Hybrid
Daihatsu Rocky Hybrid
Toyota-Raize-Hybrid
Toyota Raize Hybrid

ทั้ง Toyota Raize และ Daihatsu Rocky จะได้รับการออกแบบภายนอก และภายในที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ในด้านออพชั่นมาตรฐาน จะได้รับทั้ง Smart Assist พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินด้านหน้าอัตโนมัติที่ปรับปรุงใหม่ให้รองรับการตรวจจับคนเดินถนนในที่มืด

Toyota-Raize-Hybrid

รวมถึง Adaptive Cruise Control ที่มาพร้อมระบบการติดตามความเร็วทุกระดับ และระบบช่วยหยุดรถด้วยระบบเบรกมือไฟฟ้า, เพิ่มฟังก์ชั่นไฟต้อนรับที่จะเปิดไฟห้องโดยสารเมื่อกุญแจเจ้าของอยู่ใกล้รถในระดับหนึ่ง รวมถึงรุ่นไฮบริดจะได้รับปลั๊กไฟ AC100V และเต้ารับเสริม 1,500W เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าแก่อุปกรณ์ภายนอก หรือไฟฉุกเฉินได้

Toyota Raize Hybrid โฉมใหม่ พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 2,163,000 เยน หรือราว ๆ 6.31 แสนบาท ส่วน Daihatsu Rocky Hybrid เริ่มต้น 2,116,000 เยน หรือราว ๆ 6.18 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com