Mitsubishi Mitsubishi Outlander Mitsubishi Outlander PHEV Plug-In HYBRID ปลั๊กอินไฮบริด มิตซูบิชิ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รถใหม่

2022 Mitsubishi Outlander PHEV แบตเตอรี่ใหม่วิ่งไกลกว่าเดิม

Mitsubishi Motor ประกาศเปิดตัว All-NewOutlander PHEV เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดโฉมใหม่ล่าสุด พร้อมวางจำหน่ายในญี่ปุ่นที่แรกของโลก 15 มกราคมนี้

Home / AUTO / 2022 Mitsubishi Outlander PHEV แบตเตอรี่ใหม่วิ่งไกลกว่าเดิม

Mitsubishi Motor ประกาศเปิดตัว All-New Mitsubishi Outlander PHEV เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดโฉมใหม่ล่าสุด จัดเต็มทั้งระบบขับเคลื่อนปล๊กอินไฮบริดอันทรงพลัง เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่สมัยใหม่มากมาย พร้อมวางจำหน่ายในญี่ปุ่นที่แรกของโลก 15 มกราคมนี้

 Mitsubishi Outlander PHEV

ด้านบุคลิกของ Mitsubishi Outlander PHEV โฉมใหม่จะไม่ต่างจากรุ่น Outlander ICE มากนัก ไม่ว่าจะเป็นทรวดทรงตัวถัง ออพชั่น ฐานล้อ หรือแม้แต่ล้ออัลลอย 20 นิ้ว แต่จะได้รับฝาปิดพอร์ทชาร์จไฟฟ้าอีกด้านของถังน้ำมัน กับโลโก้ PHEV ที่ท้ายรถ

 Mitsubishi Outlander PHEV

สำหรับภายในก็ยังคงออพชั่นเหมือนกับรุ่น ICE ทุกรายการ โดยเฉพาะเรือนไมล์ดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว กับจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว โดยจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นสำหรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า โหมดขับขี่ ปริมาณแบตเตอรี่ เป็นต้น

 Mitsubishi Outlander PHEV

สำหรับขุมพลังนั้นไม่มีการเปิดเผยว่าจะใช้เครื่องยนต์แบบใด และตัวเลขสมรรถนะ แต่หากอ้างอิงจากโฉมปัจจุบันจะใช้เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 2.4 ลิตรขนาด 126 แรงม้า แต่ข้อมูลของมอเตอร์ไฟฟ้านั้นน่าสนใจไม่น้อย เพราะมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหน้ากับล้อหลังจะปรับปรุงเพิ่มการส่งกำลังมากขึ้นกว่าเดิม 40%

 Mitsubishi Outlander PHEV

ประกอบกับมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหน้าจะเพิ่มระบบ “ฟังก์ชั่นบูสเตอร์” ที่ช่วยเพิ่มการจ่ายแรงดันไฟฟ้า, อัปเกรดเครื่องกำเนิดไฟฟ้า, มอเตอร์ไฟฟ้าล้อหลังมีการปรับขนาดและชิ้นส่วนใหม่เพื่อให้มีขนาดเล็กลง ช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องสัมภาระท้าย และฉนวนกันเสียงที่ดีขึ้น

 Mitsubishi Outlander PHEV

ไฮไลท์สำคัญที่สุดคือการขยายความจุแบตเตอรี่จาก 13.8 กิโลวัตต์ เป็น 20 กิโลวัตต์ ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการขับขี่ได้ไกลกว่าเดิมจาก 39 กม. / ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง เป็น 87 กม. / ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (WLTP) รวมถึงความจุถังน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากเดิมด้วย

 Mitsubishi Outlander PHEV

Mitsubishi Outlander PHEV โฉมใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือคนขับ MI-PILOT ใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) และ Lane Keep Assist (LKA) โดยจะมีฟังก์ชั่นการจำกัดความเร็วจากข้อมูลในระบบนำทางผ่านดาวเทียม (Navi-link) นอกจากนี้ยังสามารถสตาร์ทรถโดยอัตโนมัติหลังจากหยุดรถแล้ว 30 วินาที เป็นต้น

 Mitsubishi Outlander PHEV

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของ All-New Mitsubishi Outlander PHEV จะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com