Concept car EdisonFuture EF1-T EV car SPI Energy รถกระบะไฟฟ้า รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า

EF1-T กระบะไฟฟ้าจากสตาร์ทอัพ SPI Energy พร้อมลุยตลาดใหญ่เร็ว ๆ นี้

SPI Energy แบรนด์สตาร์ทอัพผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ล่าสุดเตรียมเดินหน้าพัฒนารถกระบะไฟฟ้า 100% พร้อมเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ CG นามว่า "EF1-T"

Home / AUTO / EF1-T กระบะไฟฟ้าจากสตาร์ทอัพ SPI Energy พร้อมลุยตลาดใหญ่เร็ว ๆ นี้

SPI Energy แบรนด์สตาร์ทอัพผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ล่าสุดเตรียมเดินหน้าพัฒนารถกระบะไฟฟ้า 100% สำหรับแข่งขันตลาดรถกระบะแห่งอนาคตภายใต้แบรนด์ EdisonFuture และ Phoenix Motor พร้อมเปิดตัวภาพรถคอนเซ็ปต์ CG ที่เรียกว่า EF1-T

SPI-EF1-T
SPI-EF1-T

EdisonFuture กล่าวว่า EF1-T ถูกสร้างขึ้นด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำ อาทิ Icona Design Group และอื่น ๆ เพื่อนำเสนอรถกระบะไฟฟ้าที่ทรงพลัง และตอบโจทย์การใช้งานสูงสุดและจะมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ Standard, Premium และ Super ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างด้านมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และออพชั่น

EF1-T Standard จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียว สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ใน 6.5 วินาที

ขณะที่รุ่น Premium จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ สามารถทำอัตราเร่ง จาก 0-96 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที

และรุ่น Super จะได้รับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว สามารถทำอัตราเร่ง จาก 0-96 กม./ชม. เพียง 3.9 วินาที

SPI-EF1-T

แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดของแบตเตอรี่มากนัก แต่ EF1-T ทุกรุ่นจะได้รับแผงโซล่าเซลล์ทั้งบนหลังคา และฝาปิดกระบะท้ายที่ผู้ใช้รถสามารถดึงมาคลุมกระบะท้าย เพื่อช่วยในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าเพื่อให้ผลิตพลังงานไฟฟ้าสำรอง

สำหรับรายละเอียด EF1-T ที่เปิดเผยในเวลานี้ มาพร้อมไฟหน้า LED ทรง C-Shape ขนาดใหญ่, ห่วงคล้องที่กันชนหน้า-หลังขนาดใหญ่, บันไดข้างควบคุมด้วยไฟฟ้า, ใช้กล้องแทนกระจกมองข้างแบบเดิม เป็นต้น ส่วนขนาดของรถคาดการณ์กันว่าจะใกล้เคียงกับ Tesla Cybertruck

SPI-EF1-T
SPI-EF1-T

ส่วนภายในห้องโดยสารจะเป็นแบบ 6 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยจออินโฟทนเมนต์ขนาด 17.5 นิ้ว, เรือนไมล์จอดิจิทัลพร้อมจอ Head-up Display, จอกระจกมองข้าง, ช่องแอร์บนเพดาน และช่องเก็บของหลายตำแหน่ง เป็นต้น

และในเวลาเดียวกันก็ได้เปิดเผย EF1-V ซึ่งเป็นรถตู้ไฟฟ้าที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ EF1-T อีกด้วย

SPI-EF1-V
SPI-EF1-V
SPI-EF1-V
EF1-V

“วิสัยทัศน์ของ EdisonFuture และ Phoenix Motorcars คือการเป็นผู้นำด้านการขนส่งที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการประหยัดพลังงานและการออกแบบที่เป็นนวัตกรรม” Xiao feng Peng ซีอีโอของ SPI Energy กล่าว “เราได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบและเทคโนโลยีหลายฉบับในสหรัฐอเมริกาที่เกี่ยวข้องกับ EF1-T และตั้งตารอแนะนำยานพาหนะที่พลิกโฉมเกมนี้ออกสู่ตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

เครดิตข้อมูลจาก https://www.carscoops.com/2021/10/spi-energys-edisonfuture-debuts-its-ef1-t-all-electric-pickup-truck/