Concept car Hydrogen lexus Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept พลังงานไฮโดรเจน รถคอนเซ็ปต์ เลกซัส ไฮโดรเจน

Lexus เปิดตัวเทคโนโลยีไฮโดรแบบจุดระเบิด ผ่านรถ UTV คอนเซ็ปต์สุดหรู

Lexus ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวรถวิบากขุมพลังไฮโดรเจนแบบสันดาปในรูปแบบของรถ UTV หรู และคงบุคลิกเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์

Home / AUTO / Lexus เปิดตัวเทคโนโลยีไฮโดรแบบจุดระเบิด ผ่านรถ UTV คอนเซ็ปต์สุดหรู

Lexus ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept รถวิบากขุมพลังไฮโดรเจนแบบสันดาปในรูปแบบของรถ UTV หรู และคงบุคลิกเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ โดยได้กล่าวในช่วงท้ายของวีดีโอเปิดตัว All-New Lexus LX 600

โดยไฮไลท์สำคัญของ Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept คือการนำเสนอเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮโดรเจนแบบสันดาปภายใน หรือการใช้ก๊าซไฮโดรเจนแบบจุดระเบิด ที่ได้รับการใช้งานจริงครั้งแรกในรถแข่ง Toyota Corolla ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ที่ดัดแปลงจากเครื่องยนต์ GR Yaris โดยเปลี่ยนจากใช้น้ำมันเป็นก๊าซไฮโดรเจน

ซึ่งการใช้เทคโนโลยีนี้ ทางบริษัทฯ เผยว่าจะให้ประสิทธิภาพการเผาไหม้ของก๊าซไฮโดรเจนเกิดขึ้นในอัตราที่เร็วกว่าน้ำมันเบนซิน ซึ่งช่วยเพิ่มการตอบสนองได้เป็นอย่างดี แถมไม่ปล่อยก๊าซ CO2 มีความปลอดภัยสูง และให้ความรู้สึกที่ไม่ต่างจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน

“การมีปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติทำให้เราตระหนักถึงไลฟ์สไตล์ที่ผู้คนสามารถเพลิดเพลินกับการขับรถ ควบคู่กับการใช้ชีวิตร่วมกับโลกรอบตัวเรา” ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวในวิดีโอ

Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept

รายละเอียดภายนอกของรถ Lexus Off-Highway Recreational Vehi มาพร้อมรูปทรงส่วนหน้าที่ถอดแบบจากกระจังหน้า Spindle Grille ซึ่งช่วยให้สามารถออกแบบไฟหน้า LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย และลงตัวกับส่วนหน้าของรถได้เป็นอย่างดี และและส่วนท้ายของรถที่มาพร้อมโลโก้ Lexus รูปแบบใหม่ ที่ขนาบข้างกับไฟท้าย LED สุดโฉบเฉี่ยว

รายละเอียดภายนอกอื่น ๆ ได้แก่ เปลือยระบบกันสะเทือน, ฝากระโปรงหน้าเจาะช่องสำหรับระบบกันสะเทือน, โครงแบบท่อถัก, กระจกบังลมขนาดใหญ่, ไฟสปอร์ตไลท์ LED บนหลังคา, ล้อสีทูโทนดำ-เงิน หุ้มยางออฟโรด รวมถึงเบาะสองที่นั่ง และปิดท้ายด้วยตัวถังสีบรอนซ์ตัดกับหลังคาและโครงเหล็กสีดำ

Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิค Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept ยังไม่ได้รับการเปิดเผย รวมถึงไม่ได้ประกาศว่าจะเป็นรถที่ผลิตจริง หรือนำเสนอนวักรรมใหม่เพียงอย่างเดียว แต่คาดว่า Lexus ได้รับอานิสงส์ของเทคโนโลยีใหม่นี้จากทางโตโยต้ามาใช้ร่วมด้วยในอนาคต

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ car.watch.impress.co.jp