Mercedes-AMG Mercedes-AMG GT เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี

กลายเป็นตำนาน Mercedes-AMG GT เตรียมปิดม่านในเดือนธันวาคมนี้

ข่าวเศร้าของคนรักซูเปอร์คาร์ดาวสามแฉก เมื่อ Mercedes-AMG GT รุ่นสองประตู จะยุติสายการผลิตและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้

Home / AUTO / กลายเป็นตำนาน Mercedes-AMG GT เตรียมปิดม่านในเดือนธันวาคมนี้

ข่าวเศร้าของคนรักซูเปอร์คาร์ดาวสามแฉก เมื่อ Mercedes-AMG GT ที่ในเวลานี้มีข่าวว่าจะยุติสายการผลิตและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเริ่มยุติสายการผลิตภายในเดือนธันวาคมนี้ หลังจากได้มอบประสบการณ์การขับขี่อันเข้มข้นเร้าใจทั้งบนถนนและในสนามแข่งมานานกว่า 6 ปี ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Paris Motor Show 2014 และวางจำหน่ายเมื่อเดือนมีนาคม 2015 ที่ผ่านมา

mercedes-amg-gt-black-series-
Mercedes-AMG GT Black Series

โดยเว็บไซต์ motor.es ของเยอรมนี ได้เผยว่าการผลิต Mercedes-AMG GT ทั้งรุ่น Coupé และ Roadster ได้ปิดการสั่งออเดอร์ไปไม่นาน และได้เริ่มทำการผลิตเฉพาะผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการภายในเดือนธันวาคมนี้

ขณะที่แฟน ๆ ต่างรู้สึกเสียดายต่อการจากไปของ AMG GT สองรุ่นข้างต้น แต่ Mercedes-AMG GT Saloon และรุ่น 4-Door Coupé หรือซูเปอร์คาร์รุ่น 4 ประตู ยังคงผลิตและจัดจำหน่าย โดยเพิ่มสัมผัสอันหรูหรา และเทคโนโลยีความสะดวกสบาย

Mercedes-AMG GT 63 E Performance
Mercedes-AMG GT 63 E Performance

โดยที่ยังคงสมรรถนะและการควบคุมที่เหนือชั้น แม้ว่าอาจจะเหลือระยะเวลาจำหน่ายในอีกไม่กี่ปีก็ตาม ซึ่งล่าสุดก็ได้เปิดตัวรุ่น Mercedes-AMG GT 63 E Performance ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 PHEV สมรรถนะ 840 แรงม้า

Mercedes-AMG GT Black Series ได้กลายเป็นรถซูเปอร์คาร์รุ่นสุดท้ายของตระกูล GT ด้วยเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 720 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ที่เร็ว และทรงพลัง

จนสามารถคว้าสถิติใหม่ในสนาม Nurburgring ด้วยระยะทางกว่า 20.8 กม. สามารถทำเวลาได้ 6:48.05 นาที

Mercedes-AMG GT Black Series
Mercedes-AMG GT Black Series

แม้ว่า Mercedes-AMG GT จะเป็นรถที่ได้รับการต่อยอดจาก SLS AMG แต่ทว่าทิศทางในอนาคตของซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ก็ยังคงเงียบงันไร้ข่าวคราวใด ๆ ว่าใครจะเป็นผู้สืบทอดของรถรุ่นนี้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก motor.es และ carscoops.com