EV car mg MG Marvel R Electric รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่

MG Marvel R ส่องสเปคเอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธงสเปคยุโรป เริ่มต้น 1.54 ล้านบาท

MG Marvel R สเปคยุโรป ประกาศวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบ ประเดิมด้วย 3 รุ่นย่อย และราคาเริ่มต้น 39,990 ยูโร หรือราว ๆ 1.54 ล้านบาท

Home / AUTO / MG Marvel R ส่องสเปคเอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธงสเปคยุโรป เริ่มต้น 1.54 ล้านบาท

หลังจากที่ได้เปิดตัวเอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธงของ MG ในยุโรป ในชื่อ MG Marvel R ล่าสุดในเวลานี้ได้ประกาศวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบในยุโรป ประเดิมด้วย 3 รุ่นย่อย และราคาเริ่มต้น 39,990 ยูโร หรือราว ๆ 1.54 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่สร้างความน่าสนใจแก่แฟน ๆ ชาวไทยไม่น้อย แม้หากจำหน่ายจริงราคาเริ่มต้นอาจจะสูงกว่านี้ก็ตาม

MG Marvel R
MG Marvel R

หลังจากก่อนหน้านัั้นจะมีแพลนวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม แต่ได้มีการประกาศเลื่อนวางจำหน่ายออกไป จนกระทั่วในเดือนตุลาคมนี้ ได้ประกาศรุ่นย่อย ออพชั่น และราคาอย่างเป็นทางการ ประเดิมด้วยรุ่นย่อยที่มีให้เลือกมากถึง 3 รุ่น ดังนี้

  • Comfort ราคา 39,990 ยูโร หรือราว ๆ 1.54 ล้านบาท
  • Luxury ราคา 43,990 ยูโร หรือราว ๆ 1.69 ล้านบาท
  • Performance ราคา 47,990 ยูโร หรือราว ๆ 1.85 ล้านบาท
MG Marvel R

โดยรุ่น Comfort และ Luxury จะได้รับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่เพลาล้อหลัง ให้กำลังรวมสูงสุด 180 แรงม้า (PS) แรงบิด 410 นิวตันเมตร ) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.9 วินาที และความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.

MG Marvel R

ส่วนรุ่น Performance จะเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาล้อหน้า ให้กำลังรวมสูงสุด 288 แรงม้า (PS) แรงบิด 665 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจะเท่ากันทุกรุ่นที่ 200 กม./ชม.

MG Marvel R

MG Marvel R สเปคยุโรปทุกรุ่นย่อย ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 70 kWh โดยจะให้ระยะทางขับขี่ต่อความจุแบตเตอรี่เต็ม 100% ตามปริมาณมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีอยู่ ซึ่งรุ่นที่ใช้มอเตอร์ 2 ตัว จะวิ่งได้ไกลถึง 402 กม. ส่วนรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวจะวิ่งได้ไกลถึง 370 กม. (มาตรฐานการทดสอบจาก WLTP)

MG Marvel R

สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ตั้งแต่ 5-80% ใน 43 นาที จากเครื่องชาร์จ DC และตัวรถเองมาพร้อมออพชั่นสำหรับจ่ายไฟฟ้าสู่อุปกรณ์ภายนอก Vehicle-to-Load โดยสามารถรองรับอุปกรณ์ที่ใช้กำลังไฟฟ้าได้มากถึง 2,500W

MG Marvel R เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าระดับเรือธงของแบรนด์ MG ที่ใช้พื้นฐานการพัฒนาจาก Rowe Marvel R สเปคจีน รวมถึงการนำดีไซน์ส่วนหนึ่งจาก MG HS มาต่อยอดเพิ่มความล้ำยิ่งขึ้น

MG Marvel R

เริ่มจากไฟหน้า LED ที่ยาวพาดกลางหน้ารถ และไฟตัดหมอก LED ใหม่, มือจับเปิดประตูแบบ Pop Up ที่ซ่อนตามผิวตัวถังรถ, ไฟท้าย LED วางพาดกลางบานประตูท้าย, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมก้องใต้กระจก เป็นต้น

MG Marvel R

ด้านภายในที่มอบความหรูหราและล้ำสมัย ด้วยโทนสีและวัสดุตกแต่งที่หลากหลาย และอัดแน่นด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะสมัยใหม่ พร้อมพื้นที่ที่กว้างขวาง นั่งสบาย เก็บของได้จุใจ เริ่มจากเรือนไมล์จอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์แบบแนวตั้ง 19.4 นิ้ว พร้อมระบบ MG iSmart รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay / Andriod Auto / Amazon Web Services รวมถึงระบบนำทางด้วยดาวเทียม

MG Marvel R

ออพชั่นอื่น ๆ ได้แก่ ระบบปรับอากาศแบบแยก 2 โซน, เครื่องพรีเมี่ยมจาก BOSE, หลังคาพาโนรามิครูฟ, พอร์ท USB 4 ช่อง, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, เบาะเสริมระบบอุ่นหลัง เป็นต้น

MG Marvel R

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ MG Marvel R คือการนำเทคโนโลยี MG Pilot มาบรรจุในรถรุ่นนี้อย่างเต็มรูปแบบ โดยจะได้รับ Adaptive Cruise Control, ระบบ ADAS 14 รายการ, ระบบ Traffic Jam Assistance, กล้อง 360 องศา

MG Marvel R

ส่วน MG Marvel R จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่นั้นคงต้องรอดูกันอย่างใกล้ชิด

MG Marvel R

เครดิตข้อมูลจาก mgmotor.eu