EV car mg MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นปรับโฉม เอ็มจี

2022 MG ZS EV รุ่นปรับโฉม หน้าใหม่ แบตเตอรี่ใหม่ วิ่งไกลกว่าเดิม

2022 MG ZS EV เอสยูวีไฟฟ้าสเปคสากลรุ่นปรับโฉมใหม่ รูปลักษณ์ใหม่ ภายในใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และแบตเตอรี่ความจุมากขึ้น

Home / AUTO / 2022 MG ZS EV รุ่นปรับโฉม หน้าใหม่ แบตเตอรี่ใหม่ วิ่งไกลกว่าเดิม

SAIC Motor เผยโฉม 2022 MG ZS EV เอสยูวีไฟฟ้าสเปคยุโรปรุ่นปรับโฉมใหม่ ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ ภายในใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และแบตเตอรี่ใหม่ความจุมากขึ้น วิ่งไกลกว่าเดิม พร้อมวางจำหน่ายภายในเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

MG ZS EV

เริ่มจากรายละเอียดภายนอกที่มีการปรับรูปลักษณ์ใหม่ให้สอดคล้องกับ MG ZS รุ่นเครื่องยนต์ ICE ที่ปรับโฉมใหม่ เช่น ไฟหน้าที่เพียวบางกว่าเดิม พร้อมไฟ LED Daylight, ไฟท้ายใหม่, ล้ออัลลอยลายใหม่ เป็นต้น แต่จะมีการเปลี่ยนรายละเอียดเป็นกระจังหน้าสีเดียวกับตัวถัง เพื่อสะท้อนถึงความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

MG ZS EV

และมีการย้ายตำแหน่งพอร์ตชาร์จไฟฟ้าไปอยู่ด้านข้างแทนตรงกลางในโฉมปัจจุบัน และปรับเปลี่ยนรายละเอียดของกันชนหน้าให้รับกับกระจังหน้าใหม่อย่างลงตัว

MG ZS EV

ภายในมาพร้อมอัปเดทเทคโนโลยีสมัยใหม่โดยที่ยังคงภายในแบบเดิม อาทิ เรือนไมล์เป็นจอดิจิทัล, จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสที่เปลี่ยนจาก 8 นิ้ว เป็น 10.1 นิ้ว ส่งผลให้แผงสวิตซ์ระบบปรับอากาศมีการเปลี่ยนแปลงด้วย, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย

MG ZS EV

นอกจากนี้ได้มีการอัปเดทระบบเชื่อมต่อ iSmart ใหม่ ที่มีความทันสมัย และเพิ่มประสิทธิภาพในการสั่งการผ่านสมาร์ทโฟน ได้แก่ เปิดแอร์, ควบคุมระบบความปลอดภัย, ตรวจสอบการชาร์จไฟ เป็นต้น

MG ZS EV

ไฮไลท์สำคัญของ 2022 MG ZS EV คือการขยายความจุแบตเตอรี่ใหม่จากความจุเดิม 44.5kWh สามารถวิ่งได้ไกลถึง 261 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (WLTP) เป็นความจุใหม่ที่มีให้เลือกถึง 2 แบบด้วยกันดังนี้

รุ่นมาตรฐาน ใช้แบตเตอรี่ความจุ 51kWh วิ่งได้ไกลถึง 317 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

รุ่นท็อป ใช้แบตเตอรี่ความจุ 72kWh วิ่งได้ไกลถึง 437 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง นอกจากนี้ หากชาร์จไฟกระแสสลับ 7kW สามารถชาร์จจาก 0-100% ใน 10 ชั่วโมง 30 นาที หรือเพียง 42 นาที เมื่อใช้เครื่องชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง DC fast charger 100kW

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าใน 2022 MG ZS EV จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สมรรถนะที่สูงกว่าเดิม โดยสมรรถนะสเปคยุโรปอยู่ที่ 174 -201 แรงม้า (130 – 150 กิโลวัตต์) แรงบิด 280 นิวตันเมตร

ส่วนสเปคไทยโฉมปัจจุบันจะให้สมรรถนะ 150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร

MG ZS EV

โดย 2022 MG ZS EV รุ่นแบตเตอรี่ความจุ 72kWh จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนรุ่นความจุ 51kWh จะวางจำหน่ายภายในปีหน้า ส่วนสเปคไทย ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

เครดิตข้อมูลจาก autocarindia.com และ mgmotor.eu