Bentley Mulliner เบนท์ลีย์

Bentley Mulliner ฉลอง 70 ปี เปิดตำนานเฉดสีใหม่ งดงามเหนือกาลเวลา

เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปีของแผนกออกแบบ ณ เมืองครูว์ Mulliner เปิดตัวเฉดสีในตำนานที่งดงามเหนือกาลเวลา พร้อมถ่ายทอดสู่อัครยนตรกรรมรุ่นปัจจุบัน

Home / AUTO / Bentley Mulliner ฉลอง 70 ปี เปิดตำนานเฉดสีใหม่ งดงามเหนือกาลเวลา

เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปีของแผนกออกแบบ ณ เมืองครูว์ ทีมงานมูลินเนอร์ได้มองย้อนไปในอดีตและพบกับเฉดสีที่มีจุดกำเนิดในช่วงปี 2473 โดยมี 4 เฉดสีที่สามารถนำมาออกแบบเฉพาะตัว ได้แก่ เฉดสีเทา Dove Grey เฉดสีแดง Claret เฉดสีขาว Old English White และเฉดสีน้ำเงิน Oxford Blue ที่งดงามเหนือกาลเวลา พร้อมมอบสัมผัสแห่งความคลาสสิกให้กับความร่วมสมัยของอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์รุ่นปัจจุบัน

Bentley Mulliner

ทีมงานได้ค้นพบอีกมากกว่า 15 เฉดสีที่ได้นำมาออกแบบนานกว่า 50 ปี โดยลูกค้าสามารถระบุเฉดสีผ่านคู่มือการออกแบบเฉพาะตัวโดยมูลินเนอร์ (Mulliner’s Personal Commissioning Guide) ได้ และหนึ่งในเฉดสีสุดพิเศษเหล่านี้สามารถเลือกชมได้ที่สำนักงานใหญ่ของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ โดยมีอัครยนตรกรรม ฟลายอิ้ง สเปอร์ วี8 โมเดลสำหรับการทดลองขับของสื่อมวลชนในเฉดสีเขียว Sage Green เป็นเอดิชันล่าสุด

เฉดสีทั้งหมด ณ โรงงานฯ เมืองครูว์ ได้ถูกนำมาออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการพ่นสี และเสริมด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์ล่าสุดที่มอบพื้นผิวสีที่ดีที่สุดให้กับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ของลูกค้าทุกคัน

Bentley Mulliner

ฟลายอิ้ง สเปอร์ วี8 ในเฉดสีเขียว Sage Green

ฟลายอิ้ง สเปอร์ รุ่นล่าสุด คือ อัครยนตรกรรมสปอร์ตซีดาน แกรนด์ ทัวร์ริ่งสุดหรู ที่ผสมผสานความปราดเปรียว เน้นสมรรถนะ และความสะดวกสบายสไตล์ลีมูซีนแบบสี่ประตูเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

Bentley Mulliner

โมเดลสำหรับการทดลองขับของสื่อมวลชนคันนี้ใช้เฉดสีเขียว Sage Green ซึ่งมีต้นกำเนิดในช่วงปี 2493 เป็นสีภายนอก มอบความคมชัดเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับรูปแบบการแต่งแบบ Blackline Specification ให้รูปลักษณ์ภายนอกที่ละเอียดอ่อนแต่แฝงไปด้วยความโดดเด่น

แบ่งเฉดสีภายในของหนังแท้ด้วยเฉดสีเขียว Cumbrian Green และ เฉดสีเบจ Portland พร้อมทั้งเทคนิคการทำพื้นผิวแบบคาร์บอนไฟเบอร์ มอบการตกแต่งภายในที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

Bentley Mulliner

การออกแบบในรูปแบบ Blackline Specification ได้รวมไปถึงมาสคอต ‘Flying B’ อันเป็นเอกลักษณ์ของเบนท์ลีย์ ใบพัดหม้อน้ำกระจังหน้าแบบเมทริกซ์ ขอบหน้าต่างด้านข้าง ขอบประตูด้านล่าง และแผงกันชนหลัง มากไปกว่านั้น กรอบไฟด้านหน้าและด้านหลังมือจับประตู ช่องระบายอากาศ และท่อไอเสียยังมีความโดดเด่นด้วยโทนสีดำเข้มเช่นเดียวกัน

4 เฉดสีกับความงดงามที่อยู่เหนือกาลเวลา

4 เฉดสีจากมูลินเนอร์และตัวเลือกเฉดสีพิเศษเหล่านี้มีอายุกว่า 30 ปี ซึ่งรวมถึงการใช้เฉดสีที่ได้รับการเลือกสรรในยุคของอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ที่โดดเด่นที่สุดรุ่นหนึ่งอย่างรุ่น R-Type Continental

Bentley Mulliner

เฉดสีเทา Dove Grey

เป็นหนึ่งในเฉดสีที่มีมายาวนานที่สุดของเบนท์ลีย์ และเป็นส่วนหนึ่งของตัวเลือกเฉดสีพิเศษที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่เบนท์ลีย์ในยุคดาร์บี้ปี 2473

เฉดสีแดง Claret

ได้คิดค้นมาเป็นพิเศษเพื่อใช้กับราชพาหนะส่วนพระองค์ในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยเฉดสีแดง Claret เป็นสีทูโทนเฉดสีเข้มที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Royal Claret ซึ่งเป็นเฉดสีที่ใช้กับราชพาหนะเบนท์ลีย์ทุกรุ่นตั้งแต่ช่วงปี 2483

จึงถือเป็นตำนานเฉดสีแห่งความคลาสสิก อบอุ่น และโทนสีเข้มที่ให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่งกับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์

เฉดสีขาว Old English White

หนึ่งในตัวเลือกเฉดสีพิเศษจากมูลินเนอร์ที่มีอายุย้อนไปถึงปี 2493 โดยเฉดสีขาวล้วน มอบความงดงามที่อยู่เหนือกาลเวลาให้กับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์

เฉดสีน้ำเงิน Oxford Blue

หนึ่งในสีน้ำเงินเข้มจากตัวเลือกเฉดสีพิเศษ ซึ่งเป็นโทนสีทึบ คิดค้นขึ้นครั้งแรกในปี 2503 และเปิดตัวอีกครั้งในฐานะที่เป็นเฉดสีที่ใช้ในการออกแบบอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ รุ่น Diamond Series ในปี 2541

ลูกค้าที่กำลังมองหาการออกแบบเฉพาะตัวสามารถใช้บริการแผนกออกแบบเฉพาะตัวโดยมูลินเนอร์ ด้วยเฉดสีพิเศษที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ โดยสามารถเลือกสรรเฉดสีที่มีแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย

Bentley Mulliner

การรังสรรด้วยเฉดสีผ่านงานฝีมือ

ด้วยการผสมผสานระหว่างศิลปะแห่งเฉดสีเข้ากับศาสตร์ของการทำสี Bentley นำเสนอตัวเลือกเฉดสีพิเศษที่มีมากที่สุดในบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหมด และตัวเลือกเฉดสี ณ เมืองครูว์ ได้ถูกนำมาใช้โดยช่างฝีมือที่มีทักษะพร้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อส่งมอบอัครยนตรกรรมหรูให้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด