Yamaha Yamaha R7 Yamaha YZF-R7 ยามาฮ่า รถใหม่ ราคารถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Yamaha YZF-R7 บุกไทยอย่างเป็นทางการ เปิดจองออนไลน์สุดเอ็ก์คลูซีฟ 339,000 บาท

ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ ประกาศเปิดจอง All-New Yamaha YZF-R7 หรือ Yamaha R7 ผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้น 339,000 บาท

Home / AUTO / Yamaha YZF-R7 บุกไทยอย่างเป็นทางการ เปิดจองออนไลน์สุดเอ็ก์คลูซีฟ 339,000 บาท

ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ ประกาศเปิดจอง All-New Yamaha YZF-R7 หรือ Yamaha R7 สปอร์ตไบค์โฉมใหม่ Where R-World Meets Yours กับความแรงจาก NEW DNA R-SERIES ที่ได้รับการถ่ายทอดสู่รถรุ่นใหม่ พร้อมยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ที่คุณเลือกได้ ทั้งลุยสนามแข่ง และออกผจญภัยโลกกว้าง โดยได้เปิดจองผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้น 339,000 บาท

Yamaha R7

Yamaha YZF-R7 ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในประเทศยุโรป โดยได้มาแทนที่รุ่น YZF-R6 พร้อมกับการต่อยอดจาก Sport Replica สู่การเป็นซูเปอร์สปอร์ตไบค์ที่ปรับรูปแบบการขับขี่ได้อย่างหลากหลาย (ตามอุปกรณ์เสริมและรุ่นย่อย) ทั้งรองรับการขับขี่บนสนามแข่ง และการขับขี่นอกเมืองในทางไกล

แม้ว่าในสเปคไทยจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่ถ้าอิงจากสเปคต่างประเทศที่เปิดตัวก่อนหน้า Yamaha R7 ถูกพัฒนาต่อยอดจากเนคเก็ตคลาส 700 ซีซี อย่าง MT-07 พร้อมปรับรายละเอียดใหม่ทั้งรูปลักษณ์และแอโร่ไดนามิคจาก YZF-R1M ใหม่ล่าสุด

Yamaha R7

ด้วยแฟริ่งหน้าพร้อมไฟ LED Daylight ทรงบูมเมอแรงแยกซ้ายขวา ที่รวมกันแล้วจะเป็นรูป Y อันสวยงาม พร้อมมอบความเฉพาะตัวด้วยไฟหน้าตรงกลาง, ปรับดีไซน์ถังน้ำมัน เบาะนั่ง ชิลด์บังลมหน้า เป็นต้น

Yamaha YZF-R7

เครื่องยนต์เบนซินสองสูบเรียง 689 ซีซี 4 วาล์ว 4 จังหวะ DOHC “CP2” ที่ปรับปรุงกล่อง ECU, ปรับปรุงระบบไอเสียพร้อมตัวเครื่องฟอกไอเสีย ท่อไอดี และปรับปรุงระบบฉีดเชื้อเพลิง จนให้สมรรถนะสูงสุด 73.4 แรงม้า (PS) ที่ 8,750 รอบ/นาที แรงบิด 67 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที

ระบบเกียร์เองได้รับการปรับอัตราทดเกียร์รองที่ลดลงเล็กน้อยเพื่อการเร่งที่ดีขึ้น, ติดตั้ง Assisted Slipper Clutch, ก้านคลัทช์ A&S ที่มีน้ำหนักเบากว่าก้านคลัทช์มาตรฐานขนาด 33% และ Quickshifter ที่เป็นออพชั่นเสริม

Yamaha YZF-R7

ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จะมีทั้งเรือนไมล์จอ LCD พร้อมไฟเบอกตำแหน่งเกียร์ รวมถึงระบบมาตรฐานอย่าง ABS, โหมดขับขี่ เป็นต้น

ระบบกันสะเทือนใช้โช้คอัพหัวกลับ ขนาด 41 มม. ที่สามารถปรับได้ทั้งพรีโหลด รีบาวนด์ และคอมเพลชชั่น ด้านระบบกันสะเทือนหลังจะเป็น Monocross แบบ Link-type สามารถปรับระดับได้ทั้งพรีโหลด และรีบาวนด์

Yamaha YZF-R7

คาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ 4 พอท Blue Sport จาก Brembo, จานเบรกหน้าขนาด 298 มม., จานเบรกหลังขนาด 245 มม. ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาพร้อมหุ้มยางหน้า-หลังขนาด 120/70 และ 190/55 ตามลำดับ

Yamaha R7 ได้ปรับปรุงตำแหน่งท่านั่งใหม่จาก MT-07 ด้วยการปรับตำแหน่งแฮนด์บาร์ให้ต่ำลง รวมถึงปรับตำแหน่งที่พักเท้า และปรับองศาของคอแฮนด์หน้าใหม่ให้ชันกว่า MT-07 จากเดิม 24 องศา เป็น 23.7 องศา ส่งผลให้ระยะฐานล้อสั้นกว่าเดิม 5 มม. ที่ 1,395 มม. การกระจายน้ำหนักหน้า-หลังจะอยู่ที่ 51/49

นอกจากนี้ความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 13 ลิตร, น้ำหนักแห้งที่ 188 กก.

Yamaha R7

All-New Yamaha YZF-R7 มีสองสีให้เลือก ได้แก่ สีน้ำเงิน ICON BLUE และสีดำ YAMAHA BLACK โดยมีราคาที่ 339,000 บาท โดยจะเริ่มเผยรายละเอียดสเปคไทยเต็ม ๆ และกำหนดการส่งมอบในเร็ว ๆ นี้ โดยผู้สนใจสามารถจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/dVdQgzGyEfM11G3F6

นอกจากนี้ยังมาพร้อมแคมเปญสำหรับลูกค้า 200 ท่านแรก ด้วยข้อเสนอพิเศษดาวน์เพียง 7,900 บาท พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ฟรีประกันภัยชั้น 1

พิเศษ!! สุดสำหรับลูกค้า 50 ท่านแรก ที่จอง R7 เข้ามาในระบบออนไลน์ จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Yamaha Racing Practice หรือ BRIC trackday ฟรี จำนวน 4 ครั้ง บนแทร็กระดับโลกอย่าง สนามช้าง บุรีรัมย์อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ YAMAHA RIDERS’ CLUB ทั้ง 15 สาขาทั่วประเทศ