HONDA honda civic honda civic Type R Teaser ภาพทีเซอร์ ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค ฮอนด้า ซีวิค ไทป์อาร์

ไม่ต้องรอนาน Honda Civic Type R โฉมใหม่ พบกันปีหน้า

Honda นับถอยหลังเปิดตัว All-New Civic Type R ที่แฟน ๆ รอคอย ที่อาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายของเครื่อง ICE โดยจะมีแพลนเผยโฉมภายในปี 2022 เป็นต้นไป

Home / AUTO / ไม่ต้องรอนาน Honda Civic Type R โฉมใหม่ พบกันปีหน้า

Honda ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของว่าที่ All-New Honda Civic Type R ในฐานะรถสปอร์ตแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงที่แฟน ๆ รอคอย โดยจะมีแพลนเปิดตัวภายในปี 2022 เป็นต้นไป และอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในหรือ ICE เพื่อต้องการเบนเข็มสู่รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ซึ่งภาพทีเซอร์ที่ปรากฎในเวลานี้จะเผยโฉมเพียงแค่รายละเอียดตัวถังภายนอก ด้วยภายใต้ลายพรางที่มาพร้อมกับการอัปเกรดชุดแอโร่พาร์ทรอบคัน รวมถึงอัปเกรดความสปอร์ตเข้มข้นที่มากขึ้นกว่าเดิม แต่คงไว้ซึ่งบุคลิกที่เรียบง่ายสะอาดตากว่าโฉมปัจจุบัน

โดยส่วนหน้ามาพร้อมกระจังหน้าใหม่ที่เจาะช่องหม้อน้ำใหญ่ขึ้น พร้อมครีบรีดอากาศส่วนหน้ารถ สเกิร์ตข้างใหม่, ช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า, ล้อขนาดใหญ่ หุ้มยาง Michelin แบบ low-profile แถมเผยให้เห็นคาลิเปอร์เบรกสีแดงจาก Brembo

Honda Civic Type R

ส่วนท้ายรถมาพร้อมปีกสเกิร์ตท้ายที่ดูเรียบง่ายกว่าเดิม และแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายทรงดุดัน พร้อมท่อไอเสีย 3 ท่อตรงกลาง โดยที่ท่อกลางจะใหญ่กว่าที่ซ้อยขวา

สำหรับข้อมูลขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผย แต่คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตรVTec Turbo เวอร์ชั่นอัพเกรด ซึ่งให้กำลังมากกว่ารุ่นปัจจุบัน โดยสมรรถนะเดิมจะอยู่ที่ 306 แรงม้า (HP) แรงบิด 400 เมตร และหากมีการปรับสมรรถนะใหม่ การอัปเกรดระบบเกียร์, ช่วงล่าง และเบรกก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติมของ All-New Honda Civic Type R จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com