New Nissan Terra nissan

New Nissan Terra สุดยอดแฟมิลี่คาร์ ฟีเจอร์ครบ ตอบโจทย์แฟมิลี่แมนคน Gen X

คนยุค 90s หรือ คน Gen X คนวัยทำงานที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์อํานวยความสะดวกต่างๆ ได้เห็นความแปลี่ยนแปลงมาทุกยุค

Home / AUTO / New Nissan Terra สุดยอดแฟมิลี่คาร์ ฟีเจอร์ครบ ตอบโจทย์แฟมิลี่แมนคน Gen X

คนยุค 90s หรือ คน Gen X คนวัยทำงานที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์อํานวยความสะดวกต่างๆ ได้เห็นความแปลี่ยนแปลงมาทุกยุค ซึ่งในปัจจุบัน คนเจนนี้กำลังก้าวผ่านช่วงวัยรุ่น สู่วัยแห่งการมีครอบครัว ก็พร้อมที่จะเลือกเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ อีกทั้งคน Gen X จะมีความเชื่อมั่นในตัวเอง และมีความเป็นผู้นำสูง ชอบเรียนรู้ และชอบหาประสบการณ์ใหม่ๆ ดังนั้นการเลือกรถสักคันจึงไม่ลืมที่จะคำนึงถึงรถที่ตอบโจทย์ ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่ทันสมัย ความกว้างขวาง ความปลอดภัย ซึ่งฟังก์ชันต่างๆ เหล่านี้ได้รวมอยู่ใน  New Nissan Terra ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองกับความต้องการของคน Gen X ได้อย่างแท้จริง

New Nissan Terra กับฟังก์ชันเด็ดโดนใจคน Gen X

มัดใจคน Gen X เทคโนโลยีต้องมาเต็ม

คนยุคนี้ที่โตมากับเทคโนโลยี คุ้นชินกับการใช้เทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น smart ขึ้น และคอยมองหาเทคโนโลยีใหม่เข้ามาแต่งเติมไลฟ์สไตล์ให้สมาร์ทอยู่ตลอดเวลา นั่นทำให้ New Nissan Terra ที่อัดเต็มด้วยเทคโนโลยีรอบคัน เป็นรถที่สามารถตอบโจทย์ความ smart ของคน Gen X ได้เป็นอย่างดี ทั้ง NissanConnect ที่ช่วยเชื่อมต่อความบันเทิงของรถเข้ากับ Smartphone ได้ง่ายๆ ผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto ซึ่งสามารถจดจำการเชื่อมต่อได้มากถึง 6 เครื่อง คราวนี้ไม่ว่าใครในครอบครัวก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นดีเจได้ทุกเมื่อ แถมยังมีไฮไลท์เด็ดที่ช่วยเปลี่ยนหน้าจอรถเป็นหน้าจอ Apple ของคุณ ผ่าน Wireless Apple Carplay ซึ่งนับเป็นครั้งแรกแรกที่ถูกนำมาใช้ในรถเซกเมนต์เดียวกัน

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ชอบมากๆ ต้องยกให้เป็นตัวช่วยคนสำคัญ ทำให้การขับขี่ปลอดภัยขึ้น เพิ่มความมั่นใจในทุกเส้นทาง คือ Nissan 360° Safety Shield เทคโนโลยีความปลอดภัยให้รอบด้านที่อยู่รอบตัวรถ เช่น ระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะที่สามารถตรวจจับรถสองคันข้างหน้าได้โดยอัตโนมัติ แม้ว่าคุณจะมองไม่เห็นก็ตาม และหากรถเกิดความเสี่ยงต่อการชน เมื่อคันข้างหน้านั้นเบรกกระทันหัน ระบบจะเตือนคนขับโดยอัตโนมัติและชะลอความเร็วให้ และหากคนขับยังไม่ลดความเร็ว ระบบเบรกฉุกเฉินก็จะทำงานโดยอัตโนมัติทันที

และยังมีกล้องมองภาพรอบทิศทางที่ช่วยให้จอดรถได้อย่างมั่นใจ แม้ในกรณีที่ฝนตกหนัก หรือขนของมาเต็มท้ายรถ จนทำให้วิสัยทัศน์ไม่เอื้ออำนวยต่อการมองกระจกหลัง New Nissan Terra ยังเป็นรายแรกที่เข้าใจความลำบากนี้ จึงได้ติดตั้งเทคโนโลยี  Intelligent Rear View Mirror ติดกล้องความละเอียดสูง ที่สามารถมองผ่านกระจกมองหลังได้เพียงดันคันโยกที่ใต้กระจก ก็จะปรับเป็นกล้องมองหลัง ช่วยเพิ่มความมั่นใจทุกครั้งในการถอยจอด

ไม่ขาดความบันเทิงตลอดเส้นทาง

ความบันเทิงคือสิ่งที่ขาดไม่ได้กับคน Gen X ที่เติบโตมากับการออกไปดูหนังฟังเพลง ตั้งแต่การฟังเพลงผ่านเครื่องเล่นเทป ดูหนังในโรงภาพยนตร์ จนตอนนี้เรามาไกลขนาดที่สามารถฟังเพลงหรือดูหนังแบบสตรีมมิ่งได้แล้ว ใน New Nissan Terra ก็เช่นกัน ที่ไม่ยอมให้คน Gen X ขาดความบันเทิงเหล่านี้ไปได้ โดยอัดฟีเจอร์เด็ดๆ มาให้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นเพื่อเข้าถึงความบันเทิง บนหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อบลูทูธผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบาย

จอด้านหลังขนาด 11 นิ้ว ที่มีขนาดใหญ่พอให้ผู้โดยสารแถว 2 และ 3 รับชมได้อย่างเพลิดเพลิน และยังสามารถเชื่อมต่อ application ความบันเทิงต่างๆ ผ่าน Smart Android Stick ที่จะทำให้สมาชิกในครอบครัวของชาว Gen X ได้รื่นรมย์กับความบันเทิงที่หลากหลาย ทั้งบน YouTube และ Netflix

นอกเหนือจากความเพลิดเพลินในการรับชมแล้ว การรับฟังก็ต้องเหนือชั้นสุดๆ กับคน Gen นี้ที่เติบโตมาในยุคที่ MTV และการฟังเพลงสากลอันหลากหลายเฟื่องฟูสุดๆ จะละเมียดละไมไปกับเสียงดนตรีเพราะๆ การได้ขับรถพร้อมฟังเพลงที่ชื่นชอบด้วยชุดเครื่องเสียงคุณภาพ ยิ่งตอบโจทย์ ยิ่งได้ฟังผ่านชุดเครื่องเสียงแบรนด์ระดับโลกอย่าง BOSE Premium Audio System พร้อมลำโพง 8 ตำแหน่ง ใน New Nissan Terra ทำให้ทุกมิติเสียงคมชัด เพิ่มอรรถรสความบันเทิงแบบสุดๆ นอกจากนี้ยังมี Acoustic Glass ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ช่วยให้ห้องโดยสารเงียบ สร้างสุนทรียภาพในการขับขี่ เรียกได้ว่ายกระดับการขับรถครอบครัว พร้อมให้สมาชิกในบ้านทุกคนได้รับความบันเทิงตลอดเส้นทาง

ความสะดวกสบายที่ครบครัน

นอกเหนือไปจากเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ความสะดวกสบายก็เป็นสิ่งที่คน Gen X ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกับการเดินทางพร้อมกันทั้งครอบครัว ความสะดวกสบายคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งใน New Nissan Terra ก็จัดสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้มากมาย เริ่มที่ Wireless Charger บริเวณคอนโซลด้านหน้า ที่ช่วยชาร์จสมาร์ทโฟนได้แบบไร้สาย รองรับการชาร์จได้ทันทีโดยไม่ต้องกดปุ่ม ช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องมาพะวงหาสายชาร์จ มีสมาธิตลอดการขับรถ และยังมีระบบ Auto Tumble Switch หรือปุ่มพับเบาะอัตโนมัติ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณคอนโซลกลาง ทำให้ผู้ขับสามารถพับเบาะแถวที่ 2 ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องลงจากรถมาเปิดให้เสียเวลา รวมไปถึงระบบ Auto Lift Gate ที่ช่วยเปิด-ปิดฝากระโปรงท้ายด้วยปลายเท้าได้สบาย แม้มือจะไม่ว่างก็ตาม

ดีไซน์ที่ดุดันอันหรูหรา 

ความโมเดิร์นและลุคแบบทันสมัย บ่งบอกถึงลักษณะของคน Gen X ที่ให้ความสนใจกับงานดีไซน์ของสิ่งต่างๆ ในยานยนต์ก็เช่นกัน เรียกว่าดีไซน์ต้องโดนใจ อย่าง New Nissan Terra ที่ออกแบบจากแนวคิด “Unbreakable Design” ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งแต่ยังให้ความรู้สึกที่หรูหรา ทั้งดีไซน์ภายนอก ด้วยกระจังหน้าที่ออกแบบให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เส้นโครเมียมแนวนอนที่สอดรับกับเส้นสายที่ต่อเนื่องจากฝากระโปรงหน้า ให้เข้ากันกับไฟหน้า Quad LED 4 ดวงดีไซน์ใหม่ ตัวโคมไฟถูกดีไซน์ให้เพรียวบางปราดเปรียว ฝากระโปรงท้ายเพิ่มการตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมและชิ้นส่วนสีเงิน มาพร้อมกับ ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว ที่เพิ่มความสปอร์ตด้วยการใช้สีทูโทนแบบปัดเงาสอดรับกับดีไซน์รอบคันถูกใจสไตล์คน Gen X

ภายในเพิ่มความมีเอกลักษณ์สะท้อนตัวตนของคน Gen X มากขึ้น ด้วยการดีไซน์แผงหน้าปัดใหม่แบบกว้างเต็มพื้นที่ คอนโซลหน้าหุ้มด้วยหนังแบบนุ่มสบายดูพรีเมียมหรูหรา พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังรูปทรง D-shape แบบสปอร์ต เข้าคู่กับเบาะหนังดีไซน์ใหม่อย่างประณีต ส่วนห้องโดยสารยังคงโดดเด่นที่ความกว้างขวาง รองรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้อย่างสบาย แถมยังออกแบบให้ที่นั่งแถว 2 และ 3 สามารถปรับรูปแบบได้หลากหลายเพื่อรองรับการเก็บสัมภาระได้ตามต้องการ

ขุมพลังที่ขับสนุกได้ทุกเส้นทาง

หัวใจที่เป็นผู้นำของคน Gen X ที่พร้อมจะขับพาครอบครัวออกไปผจญภัยค้นหาอะไรใหม่ๆ ในขณะเดียวกันก็ต้องการความนุ่มลึกเมื่อต้องขับไปทำงานในเมือง ไม่ต่างกับหัวใจของ New Nissan Terra คือเครื่องยนต์ที่ตอบสนองกับผู้ขับได้เป็นอย่างดี จากเครื่องยนต์ดีเซล 2.3L ทวินเทอร์โบ ขุมพลังที่ให้กําลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ตอบสนองได้อย่างเร้าใจด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดที่ทําให้การออกตัว เร่งแซงหรือการขับในเมืองเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ให้ผู้ขับขับสนุกไปกับทุกเส้นทาง ตั้งแต่ 2H, 4H และ 4L รวมไปถึง 4LO เมื่อต้องการพาครอบครัวไปแคมป์ปิ้งในทางทุรกันดารแบบสุดๆ มาพร้อมระบบ  Electronic Locking Rear Differential (Diff-Lock) ช่วยกระจายกําลังไปยังล้อหลังทั้ง 2 ข้างเพื่อเสริมกําลังฉุดให้ขับออกจากหล่มได้สบายๆ เรียกว่าขับสนุกได้ทั้งในวันทำงาน ในเวลาที่เร่งรีบ หรือในวันพักผ่อนกับครอบครัวก็พร้อมลุยได้อย่างเต็มที่

เป็นอย่างไรบ้างกับ Best-in-class features ของ New Nissan Terra เรียกว่ามี function การใช้เด็ดๆ ที่จะโดนใจคน Gen X หรือวัยรุ่นยุค 90s ในวันนั้นที่กลายมาเป็นแฟมิลี่แมนกันในวันนี้ จัดเต็มทั้งเทคโนโลยี ความบันเทิง ดีไซน์ รวมถึงความปลอดภัยตลอดการขับขี่ รองรับการใช้งานได้ทั้งครอบครัว ที่บอกเลยว่าครบครันกว่ารถยนต์อเนกประสงค์ในระดับเดียวกัน สำหรับ Gen X ที่กำลังมองหารถที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวอยู่ ตอนนี้ New Nissan Terra มีมาให้เลือกถึง 6 สี ได้แก่ สีขาว (White Pearl), สีเงิน (Brilliant Silver), สีดํา (Black Star), และสีเทา (Twilight Gray) ขณะที่รุ่น VL มีสีพิเศษเพิ่ม ได้แก่ สีแดง (Coulis Red) และสีทองแดง (Forged Copper) พร้อมทางเลือกของการตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบทูโทน ทั้งโทนสีดํา-แดงเบอร์กันดีหรือโทนสีดํา-เบจ (เฉพาะรุ่น VL 2WD และ VL 4WD)