suzuki Suzuki GSX-S1000GT ซูซูกิ รถใหม่

Suzuki GSX-S1000GT สปอร์ตทัวเรอร์โฉมใหม่ พร้อมบุกตลาดโลกตุลาคมนี้

Suzuki Motor Corporation เตรียมวางจำหน่าย GSX-S1000GT สปอร์ตทัวเรอร์ในยุโรป ให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

Home / AUTO / Suzuki GSX-S1000GT สปอร์ตทัวเรอร์โฉมใหม่ พร้อมบุกตลาดโลกตุลาคมนี้

Suzuki Motor Corporation เตรียมวางจำหน่าย Suzuki GSX-S1000GT สปอร์ตทัวเรอร์นอกประเทศญี่ปุ่น โดยประเดิมจำหน่ายในยุโรป ให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

Suzuki GSX-S1000GT

Suzuki GSX-S1000GT สปอร์ตทัวเรอร์ที่ได้รับการยกระดับจากรถสปอร์ตฟูลแฟริ่งอย่าง GSX-S1000F ให้เป็นรถจักรยานยนต์ที่เน้นการเดินทางไกล และการใช้งานบนท้องถนนเต็มรูปแบบ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวสไตล์ซูเปอร์ไบค์ฟูลแฟริ่ง ด้วยบุคลิกที่ดุดัน เฉียบคม เน้นการจัดท่านั่งที่สะดวกสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย รวมถึงรองรับการติดตั้งกล่องสัมภาระด้วย

Suzuki GSX-S1000GT

โดยขุมพลังสำหรับสเปคนอกญี่ปุ่น โดยเฉพาะสเปคยุโรป จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ ความจุ 999 ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 112 กิโลวัตต์ ที่ 1,1000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 106 นิวตันเมตร ที่ 9,250 รอบ/นาที เพื่อการส่งแรงบิดแรงบิดที่ราบรื่นแม้ในความเร็วต่ำ แถมสามารถเร่งความเร็วได้อย่างง่ายดาย และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5

Suzuki GSX-S1000GT

มิติตัวรถ Suzuki GSX-S1000GT ด้วยความยาวรวม x กว้างรวม x สูงทั้งหมดอยู่ที่ 2,140 x 825 x 1,215 มม. และระยะฐานล้อ 1,460 มม. ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 19.0 ลิตร และน้ำหนักรถอยู่ที่ 226 กก.

Suzuki Motor Corporation เตรียมวางจำหน่าย GSX-S1000GT สปอร์ตทัวเรอร์ในยุโรป ให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ด้วยเฟรมใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้สามารถจัดท่านั่งให้กับผู้ขับขี่ได้ พร้อม ๆ กับความคล่องตัวในการควบคุมรถที่เหนือชั้น แถมเฟรมใหม่ก็มีความแข็งแรงสูงขึ้นด้วย

Suzuki GSX-S1000GT

Suzuki GSX-S1000GT เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ SIRS (Suzuki Intelligent Ride System) และ SDMS (Suzuki Drive Mode Selector) ใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาโหมดต่าง ๆ ให้รองรับสำหรับการขับขี่ในเมือง และออกเดินทางไกลโดยเฉพาะ

และได้ใช้เทคโนโลยีระบบ Cruise Control ใหม่ล่าสุดให้สามารถทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการใช้งานบนทางหลวง

สำหรับระบบอื่น ๆ จะได้รับทั้ง คันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire, Suzuki Traction Control System (STCS), Quick Shift, Suzuki Clutch Assist System (SCAS), Suzuki Easy Start เป็นต้น 

Suzuki GSX-S1000GT

เรือนไมล์ TFT LCD จอสีขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ที่ได้เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่ติดตั้ง เพื่อการแสดงข้อมูลการขับขี่ที่ชัดเจน รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน พร้อมระบบแผนที่นำทางผ่านแอปพลิเคชั่น SUZUKI mySPIN

Suzuki GSX-S1000GT

นอกจากนี้ การติดตั้งเบาะสำหรับนั่งรถนาน ๆ ที่พักเท้าพร้อมยาง, ด้วยการขยายความกว้างของแฮนด์มือจับและขยับแฮนด์บาร์ให้ชิดกับฝั่งผู้ขับขี่มากขึ้น รวมถึงการออกแบบแฟริ่ง และวินด์ชิลด์ที่ช่วยลดการปะทะของลมตรงบริเวณหมวกกันน็อก ไหล่ และเข่าได้มากขึ้น การขับขี่จึงลื่นไหลกว่าเดิม

และทางบริษัทฯ ได้เปิดลิสต์ชุดแต่งอัปเกรด Suzuki GSX-S1000GT ที่จะยกระดับทั้งรูปลักษณ์ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยที่มากขึ้น

Suzuki GSX-S1000GT

ราคาจำหน่าย Suzuki GSX-S1000GT สเปคยุโรป จะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก globalsuzuki.com และ suzuki.co.jp