Concept car mg MG Maze Concept SAIC-MG รถคอนเซ็ปต์ เอ็มจี

MG Maze Concept เครื่องเล่นเกมที่วิ่งบนท้องถนนได้ กับที่สุดแห่งเทคโนโลยีล้ำ

MG Maze Concept แนวคิดยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่อง PC และโลกของเกมเมอร์ที่ตอบโจทย์คนยุคเจนฯ ใหม่ รังสรรค์โดย SAIC Design

Home / AUTO / MG Maze Concept เครื่องเล่นเกมที่วิ่งบนท้องถนนได้ กับที่สุดแห่งเทคโนโลยีล้ำ

MG เผยโฉมภาพดีไซน์รถคอนเซ็แต์สุดล้ำ MG Maze Concept แนวคิดยานยนต์ไฟฟ้าที่นำแรงบันดาลใจจากเครื่องเล่นเกม เช่น PC และโลกของเกมเมอร์ที่ถ่ายทอดความสนุกและความล้ำสมัยตอบโจทย์คนยุคเจนฯ ใหม่ รังสรรค์โดยทีมออกแบบจาก SAIC Design

MG Maze Concept

MG Maze Concept ได้แรงบันดาลใจจากผลกระทบของการระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการล็อกดาวน์ การใช้ชีวิตที่ต้องรักษาระยะห่าง ความเป็นส่วนตัว รวมถึงการเติบโตของเทคโนโลยีออนไลน์ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเกมที่เป็นเครื่องบันเทิงที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เล่นได้ทุกเพศทุกวัย ประกอบกับสามารถสร้างความบันเทิงได้แม้ต้องเผชิญกับโรคระบาด

MG Maze Concept

เมื่อนำมารวบรวม กลั่นกรอง และแปรรูปเป็นแนวคิด ก็ได้ถ่ายทอดสู่รถ MG Maze Concept รุ่นนี้ว่า “การเล่นเป็นสิ่งสำคัญ การค้นพบเป็นสิ่งสำคัญ และการผจญภัยคือสิ่งสำคัญ” ที่ให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสนุกกับการเดินทางได้เป็นอย่างดี

MG Maze Concept

ภายนอกได้แรงบันดาลใจจากการอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เช่น เคสเครื่อง, จอย หรือแม้แต่จอ การออกแบบตัวถังจึงเน้นความโค้งมนรับกับสรีระที่รู้สึกผ่อนคลาย กระจกบังลมหน้าทำจากพลาสติกโพลีคาร์บอเนตทั้งบานที่เผยให้เห็นข้างใน เหมือนเคสคอมพิวเตอร์เกมเมอร์ระดับไฮเอนด์ที่เปิดโล่งจนเห็นกลไกภายใน ส่วนแชสซีส์ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ได้รับการออกแบบให้ถอดประกอบได้ง่ายในสไตล์ plug-and-play

MG Maze Concept

นอกจากนี้ตัวถังภายนอกมาพร้อมไฟส่องสว่าง, ล้อ, สปอยเลอร์ท้าย ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ระบบไฟ, พัดลมระบายความร้อน, CPU, GPU เป็นต้น ช่วยสร้างให้ตัวรถดูมีเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น

MG Maze Concept

ขณะเดียวกันก็ได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ตั้งแต่เส้นสายตัวถัง, สปอยเลอร์, ตำแหน่งล้อที่ทำให้ตัวถังมีระยะยื่นด้านหน้า-หลังที่น้อย รวมถึงการออกแบบตัวถังให้มีระยะฐานล้อที่กว้าง, ระยะห่างระหว่างล้อหน้า-หลังที่ยาว และล้อขนาดใหญ่ เพื่อภายในที่กว้างขวาง และการเกาะถนนที่ดีขึ้น

MG Maze Concept

ภายในได้เผยให้เห็นเบาะนั่ง 2 ที่นั่ง ซึ่งได้ออกแบบให้เป็นเบาะที่ลดการกดทับของร่างกายให้น้อยที่สุด หรือ ZERO gravity ตัดเย็บด้วยผ้าคุณภาพสูงในเฉดสีม่วงและชมพู และออกแบบพื้นที่วางขาเพื่อมอบความผ่อนคลาย และตอกย้ำถึงเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติที่จะมีในรถรุ่นนี้ด้วย และสามารถควบคุมผ่านจออินโฟเทนเมนต์ตรงกลาง

MG Maze Concept

กลับมาที่กระจกบังลมหน้าที่เป็นพลาสติกโพลีคาร์บอเนตทั้งบาน ยังได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีการฉายภาพเสมือนจริง ที่จะระบุอินเตอร์เฟสภายในรถ, แผนที่นำทาง รวมถึงการฉายภาพอวาตาร, ข้อมูลภารกิจ ต่าง ๆ เป็นต้น ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถฉายข้อมูลออกสู่ข้างนอกรถได้อีกด้วย

MG Maze Concept

MG Maze Concept เป็นกรณีศึกษาของการนำนวัตกรรมจากโลกของเกม ถ่ายทอดสู่ฟีเจอร์ภายในรถอันล้ำสมัย เพื่อเพิ่มความสนุกในการเดินทาง และการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น และเป็นการตอดย้ำถึงอิทธิพลของขุมพลังไฟฟ้าพร้อมแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ กับเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับที่จะมีผลต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ใหม่ทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และคลิปประกอบจาก SAIC Design