Mitsubishi nissan นิสสัน มิตซูบิชิ

Mitsubishi ปฏิเสธข่าวการยุติพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่สำหรับรถยนต์ญี่ปุ่น

หลังจากมีข่าวว่าทาง Mitsubishi Motor จะทยอยยกเลิกพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศญี่ปุ่น เน้นใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Nissan มากขึ้น ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ปฏิเสธข้อมูลดังกล่าว

Home / AUTO / Mitsubishi ปฏิเสธข่าวการยุติพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่สำหรับรถยนต์ญี่ปุ่น

หลังจากมีข่าวว่าทาง Mitsubishi Motor จะทยอยยกเลิกพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศญี่ปุ่น และเน้นการใช้แพลตฟอร์มร่วมกับพันธมิตรอย่าง Nissan มากขึ้น ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ปฏิเสธข้อมูลดังกล่าว

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Nikkei Asia อ้างว่า Mitsubishi กำลังดำเนินการเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนา พร้อมเพิ่มการลงทุนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยภายในปี 2026 จะลดแพลตฟอร์มจาก 8 เหลือ 4 แพลตฟอร์ม โดยแบ่งเป็น 2 แพลตฟอร์มที่พัฒนาเฉพาะภายในตลาดอาเซียน ส่วนอีก 2 แพลตฟอร์มที่เหลือ จะใช้ร่วมกับทางนิสสัน

ล่าสุดทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ ได้ประกาศปฏิเสธข้อมูลดังกล่าวผ่านแถลงการณ์สั้น ๆ บนช่องทางออนไลน์ โดยได้เผยว่า เนื่องจากได้ทราบข่าวว่าทางบริษัทฯ จะยกเลิกการพัฒนาแพลตฟอร์มรถใหม่เฉพาะแบรนด์นั้นไม่มีข้อเท็จจริงดังกล่าว ประกอบกับยังคงเดินหน้าพัฒนา และเปิดตัวรถยนต์ภายในประเทศที่สะท้อนเอกลักษณ์ของ Mitsubishi โดยใช้แพลตฟอร์มการพัฒนาเฉพาะแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันทาง Mitsubishi Motor ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาแพลตฟอร์มร่วมกับพันธมิตร และเปิดกว้างในการแชร์แพลตฟอร์มร่วมกับ Nissan เช่นเคย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com