HONDA honda civic Honda Integra ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค

Honda Integra คอมแพ็คซีดานเรือนร่าง All-New Civic สำหรับตลาดจีน

GAC-Honda ซุ่มพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่เอาใจคนรักยุค 80-90 ภายใต้ชื่อ Honda Integra ซึ่งในเวลานี้ได้มีภาพหลุดรายละเอียดของตัวรถที่น่าสนใจไม่น้อย

Home / AUTO / Honda Integra คอมแพ็คซีดานเรือนร่าง All-New Civic สำหรับตลาดจีน

GAC-Honda บริษัทร่วมทุนระหว่างจีนและญี่ปุ่นซึ่งผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ Honda ในตลาดจีน ซุ่มพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่เอาใจคนรักยุค 80-90 ภายใต้ชื่อ Honda Integra ซึ่งในเวลานี้ได้มีภาพหลุดรายละเอียดของตัวรถที่น่าสนใจไม่น้อย

ภาพดังกล่าวเผยแพร่จากเว็บไซต์กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ได้เผยรายละเอียดของ All-New Honda Integra ที่เป็นการปรับปรุงต่อยอดจาก Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 แม้จะมีรายละเอียดตัวถังภายนอกที่เหมือนกัน แต่ก็ได้ปรับปรุงรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อสร้างความแตกต่างที่ชัดเจน เช่น โคมไฟหน้าที่ดูเรียวบางกว่าเดิม, กระจังหน้าตะแกรงรังผึ้งพร้อมและกันชนหน้าใหม่ พร้อมช่องหม้อน้ำที่เล็กกว่าเดิม

Honda Integra

ท้ายรถมาพร้อมกับการปรับรายละเอียดไฟท้ายเล็กน้อย แต่ยังคงทรง L Shape อันเป็นเอกลักษณ์ และกันชนท้ายใหม่ที่เพิ่มรายละเอียดให้โดดเด่นและซ่อนท่อไอเสียเหมือนเดิม แต่สามารถเลือกชุดแต่งท่อไอเสียแยกซ้าย-ขวาได้ รวมถึงมีชิ้นส่วนชุดแต่งหลาย และล้ออัลลอยขนาด 17-18 นิ้วอีกหลายรายการขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

และด้วยการปรับเปลี่ยนกันชนใหม่ส่งผลให้ Honda Integra มีความยาวมากกว่า Honda Civic เล็กน้อย ด้วยความยาว 4,689 มม. กว้าง 1,802 มม. สูง 1,415 มม. และระยะฐานล้อ 2,475 มม.

Honda Integra

สำหรับภายในของ Honda Integra เผยเพียงแค่ตัวเลือกเบาะสีดำ และสีดำ-แดง แต่รายละเอียดอื่น ๆ เช่น แผงคอนโซลพร้อมช่องแอร์แนวนอน, เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาดตั้งแต่ 7 หรือ 9 นิ้ว, หลังคาซันรูฟ เป็นต้น ยังคงยกมาจาก Honda Civic โฉมใหม่ รวมถึงระบบ Honda Sensing suite (ADAS) ด้วย

ส่วนขุมพลังคาดว่าจะโฟกัสที่เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร VTEC Turbo กำลังสูงสุด 182 แรงม้า (PS) แรงบิด 240 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า และเกียร์ CVT

Honda Integra

โดยการมาของ Honda Integra นั้นเป็นการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ไม่ให้ทับซ้อนกัน เนื่องจากในประเทศจีน นอกจากจะมีแบรนด์ GAC-Honda แล้ว ยังมี Dongfeng Honda ในอู่ฮั่น ที่ได้จำหน่าย Honda Civic Sedan โฉมใหม่ด้วยเช่นกัน

สำหรับ Honda Integra เป็นยตกรรมคอมแพ็คคูเป้และซีดาน ที่จำหน่ายตั้งแต่ปี 1985 ถึง 2005 โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น Integra Type R ที่ได้รับการยกระดับสมรรถนะครองใจแฟน ๆ ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com