Kei car suzuki Suzuki Wagon R Suzuki Wagon R Smile ซูซูกิ รถใหม่ ราคารถใหม่ เคคาร์ เปิดตัวรถใหม่

Suzuki Wagon R Smile ยกระดับออพชั่นทันสมัยภายใต้รูปลักษณ์มินิมอลโดนใจ

Suzuki Wagon R Smile ยกระดับจากรุ่น Wagon R จัดเต็มนวัตกรรมระดับพรีเมียมจากรถตู้สู่รถเก๋งขนาดเล็ก ขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว เทคโนโลยีใหม่จัดเต็ม

Home / AUTO / Suzuki Wagon R Smile ยกระดับออพชั่นทันสมัยภายใต้รูปลักษณ์มินิมอลโดนใจ

Suzuki ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว Suzuki Wagon R Smile เคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ยกระดับจากรุ่น Wagon R จัดเต็มนวัตกรรมระดับพรีเมียมจากรถตู้สู่รถเก๋งขนาดเล็ก ขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว เทคโนโลยีสมัยใหม่จัดเต็ม พร้อมกับสามารถปรับบุคลิกได้อย่างหลากหลาย ตอบโจทย์ตัวตนของคุณได้เป็นอย่างดี โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 10 กันยายนนี้ ราคาตั้งแต่ 1,296,900 เยน ถึง 1,716,000 เยน หรือราว ๆ 3.83 ถึง 5.08 แสนบาท

Suzuki Wagon R Smile
Suzuki Wagon R Smile HYBRID S

Suzuki Wagon R Smile จะมีให้เลือกรุ่นย่อยทั้ง G / HYBRID S / HYBRID X โดยการออกแบบจะเน้นความเรียบง่าย แต่ทันสมัย เน้นที่โทนสีและชุดแต่งที่ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่น และผูกพัน สะท้อนความเป็นตัวของตัวเองตามแบบฉบับ “My Style, My Wagon”

เพียบพร้อมด้วยออพชั่นมาตรฐานสมัยใหม่ อาทิ ไฟหน้า LED พร้อมแถบกระจังหน้ายาวพาดกลางพร้อมครอบไฟหน้า ซึ่งจะได้รับชิ้นส่วนโครเมียม สีเทา และสีขาวตามรุ่นรถ, ไฟท้าย LED ทรงสี่เหลี่ยม, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัว, โลโก้ที่เสา D

ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้อยู่ที่อยู่ที่ประตูสไลด์ที่มีทั้งด้านซ้ายและขวา พร้อมฟังก์ชั่นล็อกประตูด้วยสไลด์ไฟฟ้า ที่สามารถสั่งการล็อก-ปลดล็อกผ่านปุ่มที่มือจับเปิดประตู โดยจะทำงานได้เมื่อกุญแจรีโมทอยู่ใกล้

สำหรับรุ่นขุมพลังไฮบริด จะได้รับกระจกตัดแสง UV & IR ระดับพรีเมียมรอบคันรถ โดยทุกที่นั่งสามารถกรองรังสีอัลตราไวโอเลตประมาณ 99% และรังสีอินฟราเรดประมาณ 60% ถึง 80%

มิติตัวถังความยาว x กว้าง x สูง อยู่ที่ 3,395 x 1,475 x 1,695 มม. ระยะฐานล้อ 2,460 มม.

Suzuki Wagon R Smile

ภายในมาพร้อมกับการออกแบบ 3 สไตล์ ตามรุ่นย่อย เน้นความหรูเรียบ กว้างขวาง และทันสมัย เริ่มจากองค์ประกอบความโค้งมนที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล ตั้งแต่เรือนไมล์ทรงโค้งขนาดใหญ่ รับกับพวงมาลัย 3 ก้าน, ชิ้นส่วนตกแต่งแผงคอนโซลมันวาวและประกายเมทัลลิก เสริมขอบสีทองแดงทุกรุ่นย่อย ช่องแอร์มีทั้งขอบทรงกลมแยกซ้ายขวา และทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้งตรงกลาง, ตัดกับแผงแอร์ แผงเกียร์ พวงมาลัย ขอบเรือนไมล์สีขาวงาช้าง ที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องโดยสาร, เบาะผ้ามาตรฐาน จะมีทั้งสีเทาอ่อน เดินตะเข็บด้ายสีทองแดง และสีเทาเข้ม

สำหรับออพชั่นภายใน จะมีทั้งจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบแสดงภาพด้านหลังขณะถอยจอด รวมถึงระบบแจ้งเตือนด้วยเสียงควบคู่ด้วย

ช่องเก็บของหลายตำแหน่ง โดยที่วางเครื่องดื่มจะมีช่องเก็บซองกระดาษความจุ 500 มล. และขวด PET ขนาดใหญ่ 630 มล., แผงคอนโซลกลางจะมีช่องเก็บสมาร์ทโฟนขนาด 6.5 นิ้ว และมีช่องเสียบ USB เพื่อรองรับการชาร์จไฟฟ้า

Suzuki Wagon R Smile

สำหรับรุ่น HYBRID X จะได้รับกระเป๋าเก็บของขนาดเล็กหลังเบาะหน้า พร้อมกระเป๋าเก็บเอกสาร ที่เบาะหลังฝั่งผู้โดยสาร กับโต๊ะพับด้านหลังเบาะสำหรับวางแก้ว และทำงานอเนกประสงค์

แน่นอนว่าเบาะหลังสามารถพับเป็นแนวราบเดียวกับพื้นห้องสัมภาระท้าย จึงสามารถวางสิ่งของขนาดใหญ่หรือยาวได้สบาย ๆ

ขุมพลังของ Suzuki Wagon R Smile จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 660 ซีซี สมรรถนะ 49 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 58 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที

และเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 660 ซีซี พ่วงระบบไฮบริดแบบ Mild Hybrid ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า WA04C กำลัง 2.6 แรงม้า ที่ 1,500 รอบ/นาที แรงบิด 40 นิวตันเมตร ที่ 100 รอบ/นาที ที่ช่วยสนับสนุนขุมพลัง 3 สูบ 660 ซีซี ได้เป็นอย่างดี

ทุกรุ่นส่งกำลังผ่านเกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมถึงอัตราสิ้งเปลืองน้ำมันจะมีตั้งแต่ 22.5 กม./ลิตร ถึง 25.1 กม./ลิตร ขึ้นกับขุมพลังและระบบขับเคลื่อน

Suzuki Wagon R Smile
Suzuki Wagon R Smile G

ระบบความปลอดภัยของ Suzuki Wagon R Smile เริ่มจากการบรรจุ Suzuki Safety Support เป็นออพชั่นมาตรฐาน โดยจะมีทั้งระบบ Dual Brake Support พร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้าในเวลากลางคืน พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

ขณะที่ในบางรุ่น จะได้รับ Suzuki Safety Plus เพิ่มเติม ที่จะได้รับทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่นจดจำป้ายสัญลักษณ์จราจร, จอ Head-Up Display แบบจอสี เป็นต้น

ซูซูกิ ภูมิใจนำเสนอ Passing Support Function เป็นครั้งแรกที่ได้รับการนำเสนอกล้องมองภาพ 360 องศา สำหรับตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ เมื่อใช้ความเร็วไม่เกิน 5 กม./ชม. เพื่อป้องกันการชนในจุดบอดระหว่างจอดรถ หรือขับขี่บนทางแคบ

สำหรับระบบความปลอดภัยมาตรฐานทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเสา A ที่บางเพื่อขยายทัศนวิสัย พร้อมปรับตำแหน่งที่ปัดน้ำฝนให้วางต่ำลงเพื่อให้ทัศนวิสัยด้านหน้าชัดเจนกว่าเดิม แต่ไม่ลดประสิทธิภาพการปัดน้ำฝน, ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ที่ยึดเบาะเด็ก, ABS เป็นต้น

Suzuki Wagon R Smile

Suzuki Wagon R Smile มีสีตัวถังให้เลือกทั้งโมโนโทน 4 สี และทูโทน 8 สี รวมเป็น 12 สี พิเศษยิ่งกว่า Suzuki Wagon R Smile ลูกค้าสามารถเลือกสไตล์อันโดดเด่น ถึง 4 รูปแบบด้วยกัน และแต่ละรูปแบบจะได้รับตราสัญลักษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ดังนี้

Suzuki Wagon R Smile

British style

มอบลุคผู้ดีทันสมัยที่ทำให้คุณดูคูลโดนใจ โดยมีตัวถังสีน้ำเงินคราม-หลังคาสีขาวที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ มาพร้อมอนุภาคสะท้อนแสงที่ให้ความสว่างเป็นประกาย และตัวถังสีแดง-หลังคาสีดำ กันชนหน้า-หลัง และสเกิร์ตสีเดียวตัวถังพร้อมแถบสีขาว ตัดกับล้ออัลลอยสีเทา Gunmetal และดุมล้อสีเงิน สำหรับภายในจะมาพร้อมชิ้นส่วนตกแต่งสีน้ำเงินมุกเมทัลลิกที่ปรับให้เป็นสีเข้ม และเบาะหนังสีน้ำตาลเข้ม

Suzuki Wagon R Smile

Elegant style

มอบลุคความเป็นผู้ใหญ่สง่างาม ด้วยตัวถังสีส้มปะการัง-หลังคาสีน้ำตาล กับตัวถังสีน้ำตาล Urban – หลังคาสีน้ำตาลคุกกี้, ฝาครอบล้อสีขาวพร้อมแถบสีน้ำตาล ส่วนภายในจะมีชิ้นส่วนตกแต่งด้วยสีส้มปะการัง และเบาะผ้าสีเทา

Suzuki Wagon R Smile

California style

ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายเหมือนได้ท่องเที่ยวพักผ่อนที่ริมหาด ด้วยตัวถังสีฟ้า ตัดกับหลังคาสีขาว และแถบสีขาวส้ม, ราวหลังคาอเนกประสงค์, ฝาครอบล้อสีขาวพร้อมแถบสีฟ้า ส่วนภายในมาพร้อมชิ้นส่วนตกแต่งสีฟ้า ส่วนเบาะเป็นเบาะสีขาว พร้อมแถบลายเส้นสีฟ้า

Suzuki Wagon R Smile

Modern style

ปิดท้ายด้วยรูปลักษณ์ที่หรูหรา ทันสมัย ด้วยตัวถังสีดำ-หลังคาสีขาว กับตัวถังสีขาวมุก-หลังคาสีดำ พร้อมล้ออัลลอยสีเทา Gunmetal ส่วนชิ้นส่วนตกแต่งจะขึ้นอยู่กับสีตัวถัง โดยตัวถังสีดำจะได้ชิ้นส่วนตกแต่งสีกรมท่า ส่วนรุ่นตัวถังสีขาวจะได้ชิ้นส่วนภายในสีงาช้าง และทุกสีตัวถังรุ่นนี้จะได้รับเบาะผ้าสีดำพร้อมแถบหนังสีน้ำตาล

เครดิตข้อมูลจาก suzuki.co.jp