Bentley Leather Working Group วัสดุหนัง เบนท์ลีย์

Bentley เข้าร่วม Leather Working Group เพื่อมอบการตกแต่งจากหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Bentley Motor ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกองค์กร Leather Working Group เพื่อยกระดับการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากหนังที่ยั่งยืนครบวงจร

Home / AUTO / Bentley เข้าร่วม Leather Working Group เพื่อมอบการตกแต่งจากหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Bentley Motor ได้ลงนามเข้าร่วมเป็นสมาชิกองค์กร Leather Working Group กลุ่มอุตสาหกรรมที่กำกับดูแลด้านการตรวจสอบมาตรฐานของวัสดุและการตกแต่งด้วยหนังแท้ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนครบวงจร ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายแรกของโลกที่เข้าร่วมหน่วยงานนี้เพื่อส่งมอบการตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์จากหนังที่ยั่งยืน

Bentley Motors กำลังก้าวไปอีกขั้นของกลยุทธ์ Beyond100 ในการยกระดับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์และวัสดุ เพื่อยกระดับผู้นำผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า สร้างความประทับใจแก่ลูกค้าที่ปรารถนาครอบครองรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน พร้อมกับตั้งเป้าในการคว้ารางวัลทองคำจาก Leather Working Group

Bentley

เริ่มจากต้นน้ำ ได้กำหนดภายในต้นปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะซื้อวัสดุหนังจากซัพพลายเออร์และโรงฟอกหนังที่ปฏิบัติตามกระบวนการตรวจสอบของ Leather Working Group รวมถึงจะสรรหาวัสดุหนังใหม่ที่มีความยั่งยืนมากที่สุดทั้งหนังแท้ และหนังสังเคราะห์

ด้านกระบวนการผลิตก็ได้รับการยกระดับใหม่เช่นกัน อาทิ ทีมงานตกแต่งเครื่องหนังที่มีความชำนาญสูงของบริษัทฯ ได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มงวด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกกระบวนการผลิต ตกแต่ง และการซ่อมแซม จะต้องเหลือปริมาณขยะหรือของเสียให้น้อยที่สุด

Bentley

“การใช้วัสดุหนัง และบริการ Coachbuilding อันเป็นความภาคภูมิใจมาอย่างยาวนานของประวัติศาสตร์แบรนด์กว่าร้อยปี” Mark Cooke หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อการผลิตของ Bentley กล่าวว่า “ซึ่ง Beyond 100 เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ Bentley ในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูที่มีจริยธรรมและยั่งยืนที่สุด นั่นเป็นเหตุผลที่เรามั่นใจว่าวัสดุดั้งเดิมที่เราใช้นั้นมาจากแหล่งที่ยั่งยืนที่สุด ขณะเดียวกันก็เร่งพัฒนาวัสดุใหม่ที่หลากหลายตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด”

“ในฐานะสมาชิกยานยนต์คนแรกของ Leather Working Group เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเพื่อนสมาชิก เพื่อกำหนดอนาคตของวัสดุหนังที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนสำหรับภาคอุตสาหกรรมยานยนต์”

Bentley

หลังจากก่อนหน้านั้นทางเบนท์ลีย์ ได้ซื้อวัสดุหนังสัตว์ที่เป็นผลพลอยได้จากโรงงานแปรรูปอาหาร เพื่อลดการใช้หนังสัตว์ป่าหรือสัตว์ที่ผลิตเป็นเครื่องหนังอย่างเดียว แต่ทว่าตามข้อมูลของสหประชาชาติ การปศุสัตว์นั้นเป็นต้นตอของการผลิตก๊าซเรือนกระจกที่สูงร้อยละ 14.5% ต่อปี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของความยั่งยืนที่แท้จริงได้ ในปัจจุบันจึงได้มีการสรรหาวัสดุหนังจากพืช ไปจนถึงการผลิตหนังสังเคราะห์วัสดุรีไซเคิล

Bentley

นอกจากนี้ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน Bentley เป็นแหล่งผลิตเครื่องหนังชั้นดีจากยุโรป ที่เชี่ยวชาญการผลิตอุปกรณ์และของตกแต่งรถยนต์จากหนังที่มีความประณีต คุณภาพสูง และทนทานต่อกาลเวลา รถยนต์ของเบนท์ลีย์กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่เคยผลิตยังคงใช้อยู่บนท้องถนนในปัจจุบัน ซึ่งหลายคันมีเบาะหนังแท้เป็นส่วนประกอบ อันเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ มาอย่างยาวนาน

Bentley

Bentley ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างความมั่นใจว่าวัสดุทุกชิ้นตั้งแต่ภายนอก และภายในมีมาตรฐานสูงสุดในด้านคุณภาพ และความยั่งยืน

เครดิตข้อมูลจาก bentleymedia.com