Ola OLA S1 รถใหม่ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

Ola S1 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากอินเดีย เรียบล้ำ ขับสนุกกำลังดี

Ola Electric Mobility แบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอินเดีย เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ S1 พร้อมเปิดจองกันยายนนี้

Home / AUTO / Ola S1 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากอินเดีย เรียบล้ำ ขับสนุกกำลังดี

Ola Electric Mobility แบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าน้องใหญ่สัญชาติอินเดีย ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติอินเดียในชื่อ Ola S1 เมื่อเดือนกรกฎาที่ผ่านมา พร้อมอัปเดทข้อมูลสเปคอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เตรียมเปิดจองล่วงหน้า 8 กันยายนนี้เป็นต้นไป

Ola S1 จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่นมาตรฐาน และรุ่น Pro โดยทุกรุ่นจะได้รับออพชั่นเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า-ไฟท้าย Full LED, เบาะนั้งแถวยาวสำหรับโดยสารสองคน, เรือนไมล์จอดิจิทัล TFT จอสี พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, ดิสก์เบรก สีตัวถังที่มีให้เลือกมากถึง 10 สี แบ่งเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ สีด้าน เมทัลลิก และสีพาสเทล

Ola S1

แต่สิ่งที่สร้างความแตกต่างของรถสองรุ่นนี้อยู่ที่ความจุแบตเตอรี่ ที่จะส่งผลต่อระยะทางที่วิ่งได้ต่อความจุแบตเตอรี่เต็ม รวมถึงความเร็วสูงสุดด้วย

เริ่มจาก Ola S1 จะได้รับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 2.98 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จไฟฟ้าผ่าน Wallbox ของแบรนด์ให้เต็มความจุได้เร็วถึง 4 ชั่วโมง 48 นาที สามารถวิ่งได้ไกลสุด 121 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง หากชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงผ่านระบบ Super Charge สามารถวิ่งได้ไกลถึง 75 กม. โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 18 นาที

ด้านขุมพลังของรุ่นนี้จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 8.5 กิโลวัตต์ แรงบิด 58 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 90 กม./ชม. อัตราเร่งจาก 0 – 40 กม./ชม. ภายใน 3.6 วินาที และจาก 0-60 กม./ชม. ทำได้ 7 วินาที และมีโหมดการขี่ 2 โหมดคือ Normal กับ Sports

Ola S1

และตัวท็อปสุดอย่าง Ola S1 Pro จะได้รับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุที่มากถึง 3.97 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จไฟฟ้าผ่าน Wallbox ให้เต็มความจุที่นานกว่าด้วยระยะเวลา 6 ชั่วโมง 30 นาที แต่สามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 181 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ทั้งนี้ในกรณีที่ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงผ่านระบบ Super Charge จะให้ประสิทธิภาพที่เหมือนกับรุ่นมาตรฐาน โดยชาร์จเพียง 18 นาที จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 75 กม.

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะให้สมรรถนะเหมือนกับรุ่นมาตรฐาน แต่จะทำท็อปสปีดได้สูงสุดถึง 115 กม./ชม. ส่วนอัตราเร่งจาก 0-40 และ 60 กม./ชม. จะสามารถทำเวลาได้ตั้งแต่ 3 และ 5 วินาทีตามลำดับ และโหมดขับขี่จะเพิ่มโหมด Hyper นอกเหนือจาก 2 โหมดเดิม รวมเป็น 3 โหมด

Ola S1

OLA S1 มีให้เลือกด้วยกัน 2 ราคา ได้แก่ รุ่นมาตรฐาน ราคา 85,099 รูปี หรือราว ๆ 3.81 หมื่นบาท และรุ่น Pro ราคา 110,149 รูปี หรือราว ๆ 4.93 หมื่นบาท โดยจะเริ่มเปิดจองล่วงหน้า 8 กันยายนนี้ และส่งมอบล็อตแรกเดือนตุลาคมนี้ตามลำดับ

เครดิตข้อมูลจาก olaelectric.com และ indianautosblog.com