EV car Genesis Genesis GV60 รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ เจเนซิส

Genesis GV60 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% สุดหรูล้ำในทุกมิติ

All-New Genesis GV60 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Hyundai IONIQ 5 และ Kia EV6 จัดเต็มทั้งความโดดเด่นและความล้ำสมัย

Home / AUTO / Genesis GV60 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% สุดหรูล้ำในทุกมิติ

Genesis ค่ายรถยนต์หรูสัญชาติเกาหลีใต้ ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ด้วย All-New Genesis GV60 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Hyundai IONIQ 5 และ Kia EV6 จัดเต็มทั้งความโดดเด่นและความล้ำสมัย

ด้วย Genesis GV60 ใช้แพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง E-GMP (Electric-Global Modular Platform) ที่มาพร้อมกับทางเลือกแห่งความหรูหรา ล้ำสมัยนำเทรนด์

Genesis GV60

นอกจากนี้ชื่อ GV60 ก็สื่อความหมายที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดย G ย่อมาจากชื่อแบรนด์ “Genesis” ส่วน V ย่อมาจากนวัตกรรมอันล้ำสมัยของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า E “V” ส่วนตัวเลข 60 จะเน้นโมเดลสปอร์ตคอมแพ็ค เมื่อรวมทั้งหมด จะเป็นการบ่งบอกถึงรถสปอร์ตคอมแพ็คไฟฟ้าที่แข็งแกร่งที่สุด

สำหรับรายละเอียดภายนอก ยังคงถ่ายทอดบุคลิกอันโดดเด่นของแบรนด์ ด้วยไฟหน้า LED แบบ Quad Lamps, กระจังหน้า Crest Grille ที่ปรับตำแหน่งวางไว้แถวกันชนหน้า เพื่อมอบบุคลิกของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ในขณะเดียวกันยังมอบบุคลิกที่สปอร์ตด้วย

Genesis GV60

อีกหนึ่งจุดเด่นของรถรุ่นนี้อยู่ที่กล้องมองข้างแทนที่กระจกมองข้าง ที่ทำให้รถดูมีความล้ำสมัยยิ่งขึ้น มือจับเปิดประตูแบบ Pop-up ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า, ล้ออัลลอยดีไซน์โดดเด่นบาดใจ, เสา C ที่ออกแบบแถบโครเมียมของขอบหน้าต่างให้มีปลายสามเหลี่ยม โดยคั่นกลางระหว่างเสาสีดำ สีตัวถังตัวถัง, ราวหลังคาสีดำ, หลังคาทรงคูเป้, สปอยเลอร์ท้าย และไฟท้าย LED อันโดดเด่น

Genesis GV60

ภายในของ Genesis GV60 ยังมาพร้อมกับนวัตกรรมอันโดดเด่นที่จะสร้างบรรยากาศความหรูล้ำ โดดเด่น อาทิ แป้นเปลี่ยนเกียร์ทรงกลม Crystal Sphere และแป้นควบคุมอุปกรณ์ จะปรากฏขึ้น โดยตัว Crystal Sphere จะช่วยสร้างบรรยากาศในระหว่างขับขี่ด้วยแสงอันสวยงาม

Genesis GV60
Genesis GV60

ไฮไลท์สำคัญอื่น ๆ ของ GV60 ได้แก่ คอนโซลกลางแบบลอย จอดิจิทัลด้านข้างสำหรับกล้องมองข้าง เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาดใหญ่ และจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสที่รวมเป็นจอเดียวกันเป็นต้น

Genesis GV60

สำหรับข้อมูลออพชั่นเต็ม ๆ รายละเอียดทางเทคนิคของ Genesis GV60 รวมถึงราคาจำหน่าย จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com