nissan Nissan Z นิสสัน รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Nissan Z เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยเครื่อง V6 ทวินเทอร์โบ 400 แรงม้า

Nissan Motor ประกาศเปิดตัว All-New Nissan Z ที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน ยกระดับทั้งสมรรถนะ และเทคโนโลยีใหม่มากมาย

Home / AUTO / Nissan Z เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยเครื่อง V6 ทวินเทอร์โบ 400 แรงม้า

Nissan Motor ประกาศเปิดตัว All-New Nissan Z รถสปอร์ตคูเป้ หรือ Z35 ที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน ยกระดับทั้งสมรรถนะ และเทคโนโลยีใหม่มากมายโดยยังคงไว้ด้วยเกียร์ธรรมดา และบุคลิกที่ผสมผสานจุดเด่นจาก Nissan Z รุ่นต่าง ๆ สู่ความโดดเด่นที่ล้ำเฉพาะตัว

Nissan Z

Nissan Z โฉมใหม่นี้ มีการปรับปรุงจาก Z Proto ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยหลัก ๆ ได้มีการติดตั้งสปอยเลอร์บริเวณฝากระโปรงท้ายเพิ่มความดุดันยิ่งขึ้น สำหรับรายละเอียดภายนอกโดยรวมได้รับการผสมผสานจุดเด่นจากรถสปอร์ตซีรี่ย์ Z ในเจนเนอเรชั่นต่าง ๆ แต่หลัก ๆ จะนำการดีไซน์จาก Fairlady 240Z เพื่อแสดงความเคารพ

Nissan Z
Nissan Z

นอกจากนี้ไฟหน้าที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และไฟ LED Daylight ที่ถ่ายทอดดีไซน์จากขอบโคมไฟหน้าของ Fairlady 240ZG ส่วนไฟท้าย LED และการดีไซน์ส่วนท้ายที่ถ่ายทอดจาก 300ZX

Nissan Z

สำหรับสีตัวถังภายนอกจะมีสีโมโนโทน 3 สี และสีทูโทน 6 สี

Nissan Z

สำหรับภายในก็ได้รับการตกแต่งสไตล์เรโทร พร้อมผสานด้วยเทคโนโลยีการขับขี่สมัยใหม่ อาทิ เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ที่จะเป็นออพชั่นมาตรฐาน

Nissan Z
Nissan Z
Nissan Z

ขณะเดียวกันก็มีเกจวัดแบบอนาล็อก 3 ช่อง เหนือจออินโฟเทนเมนต์ ประกอบไปด้วยแรงดันบูสต์, ความเร็วเทอร์โบ และแรงดันไฟ สำหรับภายในห้องโดยสารสามารถเลือกโทนสีได้ 3 แบบ ได้แก่ ดำแกรไฟต์, แดง และน้ำเงิน

Nissan Z

สิ่งที่สร้างความน่าสนใจแก่แฟน ๆ มากที่สุดคือเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับสมรรถนะสูงสุดถึง 400 แรงม้า แรงบิด 475 นิวตันเมตร แม้น้อยกว่าที่คาด แต่แรงกว่า Supra อย่างเห็นได้ชัด

Nissan Z

สำหรับระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมระบบ Advanced Launch Control System แถมรถรุ่นนี้ยังได้เพลาขับคาร์บอนไฟเบอร์

แต่ถ้าไม่ต้องการเกียร์ธรรมดา ก็สามารถเลือกเป็นเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดได้ โดยจะมาพร้อมกับโหมดขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง Standard และ Sport โดยเฉพาะโหมดหลังจะเพิ่มประสิทธิภาพการเร่งความเร็ว, การเข้าโค้ง, เสียงเครื่องยนต์ และการตั้งค่าระบบควบคุมแบบสปอร์ตที่ดียิ่งขึ้น

Nissan Z

สำหรับระบบกันสะเทือนจะได้รับโช้คอัพหน้าหลังแบบ Monotube ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางกระบอกสูบใหญ่กว่ารุ่น 370Z เดิม ส่งผลให้แรงสั่นสะเทือนลดลง 20% เพื่อช่วยลดการสั่นสะเทือนเวลาขับขี่บนถนนที่ไม่เรียบ โดยผสานด้วยระบบกันสะเทือนอะลูมิเนียมแบบ Double-Wishbone และระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าที่ปรับปรุงใหม่เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้งได้ดีขึ้น 13%

Nissan Z

ระบบเบรกมาพร้อมคาลิเปอร์เบรกอะลูมิเนียม 4 สูบที่ล้อหน้า และแบบ 2 สูบที่ล้อหลัง รวมถึงออพชั่นบางรายการจะได้รับขึ้นกับรุ่นย่อย ได้แก่รุ่น Sport ได้รับล้อ 19 นิ้ว หุ้มยาง 245/45 ส่วนรุ่น Performance จะได้รับ บล้อ 19 นิ้ว หุ้มยาง 275/35 แถมยังได้รับเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปแบบ Clutch-type ด้วย

Nissan Z
Nissan Z
Nissan Z

นอกจากนี้ ยังมีรุ่นพิเศษต้องรับการเปิดตัวอย่าง Z Proto limited edition จะได้รับคาลิเปอร์เบรกสีเหลือง, ล้อสีบรอนซ์ เบาะหนังสีเหลืองและเดินตะเข็บด้ายสีเหลือง โดยผลิตเพียง 240 คันเท่านั้น

Nissan Z

Nissan Z โฉมใหม่จะเปิดเผยราคาเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าราคาอาจจะอยู่ราว ๆ 40,000 ดอลลาร์ หรือ 1.3 ล้านบาท ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายในอเมริกาจะมีขึ้นราว ๆ ฤดูใบไม้ผลิปี 2022 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com