HONDA honda civic Honda Civic Hatchback รถใหม่ ราคารถใหม่ ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก

Honda Civic โฉมใหม่ ประกาศราคาที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เริ่ม 9.65 แสนบาท

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศราคา All-New Honda Civic ตัวถังแฮทช์แบ็คอย่างเป็นทางการ พร้อมวางจำหน่าย 3 กันยายนนี้ เริ่มต้น 3,190,000 เยน

Home / AUTO / Honda Civic โฉมใหม่ ประกาศราคาที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เริ่ม 9.65 แสนบาท

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศราคา All-New Honda Civic ตัวถังแฮทช์แบ็คอย่างเป็นทางการ พร้อมวางจำหน่าย 3 กันยายนนี้ เริ่มต้น 3,190,000 เยน

Honda Civic

ขณะที่แฟน ๆ ชาวไทย เตรียมนับถอยหลังเปิดตัว Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางฝั่งญี่ปุ่นก็ได้ประกาศราคารุ่นตัวถังแฮทช์แบ็ค 5 ประตู อย่างเป็นทางการ โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น LX และ EX

Honda Civic

Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 มาพร้อมมิติตัวถังใหม่ ด้วยความยาว 4,550 มม., ความกว้าว 1,800 มม., ความสูง 1,415 มม. และระยะฐานล้อ 2735 มม. หรือความยาวตัวถังโดยรวมยาวขึ้น 30 มม. ระยะฐานล้อยาวเพิ่มขึ้น 30 มม. ขณะที่ระยะยื่นด้านหลังสั้นลง 20 มม. และขยายระยะยื่นของยางด้านหลังอีก 10 มม. ทำให้พื้นที่โดยสารด้านหลังกว้างขึ้นกว่าเดิม

Honda Civic

รวมถึงยังขยายความจุห้องสัมภาระท้ายที่เพิ่มจากเดิมอีก 32 ลิตร รวมเป็น 452 ลิตร ซึ่งเป็นความจุมาตรฐานที่ยังไม่พับเบาะหลัง เพียงพอต่อการวางกระเป๋าสัมภาระขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี

Honda Civic

โดยรายละเอียดภายนอก จะมีทั้งกระจังหน้าดีไซน์ใหม่, ไฟหน้า LED, ไฟตัดหมอก LED, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว เป็นออพชั่นมาตรฐาน แต่สีจะต่างกันตามรุ่นย่อย, ไฟท้าย LED

ส่วนสีตัวถัง ประเดิมด้วย 5 สีหลัก ได้แก่ สีขาว Platinum White Pearl, สีดำ Crystal Black Pearl, สีเทา Sonic Gray Pearl, สีแดง Premium Crystal Red Metallic, และสีฟ้า Premium Crystal Blue Metallic

Honda Civic

สำหรับภายใน มาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัลที่มีขนาดให้เลือกทั้ง 7 นิ้ว พร้อมเรือนไมล์อนาล็อก และจอดิจิทัลขนาดใหญ่ 10.2 นิ้ว, จออินโฟเทเมนต์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และ Honda CONNECT

Honda Civic

รวมถึงได้รับปุ่ม SOS, Honda Digital Key ที่สามารถเปิดประตูรถได้ผ่านสมาร์ทโฟน, ระบบ Honda Total Care Premium เป็นต้น

Honda Civic

ขณะที่รุ่น EX จะได้รับชุดเครื่องเสียง Bose พร้อมเทคโนโลยีเซอร์ราวด์อัพมิกซ์ Centerpoint และลำโพง-ซับวูฟเฟอร์รวม 12 ตำแหน่ง

Honda Civic สเปคญี่ปุ่นจะจำหน่ายเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 182 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,700-4,500 รอบ/นาที ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 16.3 ลิตร ตามมาตรฐานการทดสอบจาก WLTP ส่วนระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ CVT

ด้านช่วงล่าง เริ่มจากระบบกันสะเทือนล้อหน้าจะได้รับแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนระบบกันสะเทือนหลังจะได้รับแบบมัลติลิงค พร้อมเหล็กกันโคลง ความสูงใต้ท้องรถอยู่ที่ 135 มม. พร้อมรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.7 เมตร

ปิดท้ายด้วยระบบความปลอดภัยหลัก ๆ จะได้รับเทคโนโลยี Honda SENSING เป็นออพชั่นมาตรฐานทุกรุ่นย่อย ควบคู่กับการปรับปรุงประสิทธิภาพทั้งเซ็นเซอร์ และกล้องหน้ารถ รวมถึงเป็นรายแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ ทั้งปรับแสงในกรณีรถวิ่งสวน และปรับแสงกรณีที่มีคนเดินสวนทางหรือตัดหน้า

Honda Civic

ราคา Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 ประกอบไปด้วย

  • LX ราคาเริ่มต้น 3,190,000 เยน หรือราว ๆ 9.65 แสนบาท
  • EX ราคาเริ่มต้น 3,539,800 เยน หรือราว ๆ 1.07 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก car.watch.impress.co.jp