Acura Acura NSX Acura NSX Type S HONDA Honda NSX Teaser คลิปทีเซอร์ ภาพทีเซอร์ รถรุ่นพิเศษ ฮอนด้า

Acura NSX Type S นับถอยหลังซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่แรงกว่าเดิม 12 สิงหาคมนี้

Acura นับถอยหลังประกาศเปิดตัว 2022 NSX Type S ยกระดับสมรรถนะใหม่ เร็ว แรงกว่าเดิม อันเป็นรุ่นส่งท้ายของ NSX เจนเนอเรชั่นที่สอง 12 สิงหาคมนี้

Home / AUTO / Acura NSX Type S นับถอยหลังซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่แรงกว่าเดิม 12 สิงหาคมนี้

Acura เตรียมนับถอยหลังประกาศเปิดตัว 2022 Acura NSX Type S ซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่ได้รับการยกระดับสมรรถนะใหม่ ให้เร็ว แรงกว่าเดิม อันเป็นรุ่นส่งท้ายของ NSX เจนเนอเรชั่นที่สอง โดยจะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ 12 สิงหาคมนี้ และผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 350 คันเท่านั้น

โดยเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการปล่อยคลิปทีเซอร์ของ Acura NSX Type S หรือ Honda NSX Type S ที่ทางบริษัทฯ กำลังซุ่มพัฒนารถซูเปอร์คาร์ไฮบริดสมรรถนะสูง ที่ให้สมรรถนะที่สูงขึ้นกว่าเดิม

Acura NSX Type S

ล่าสุดได้มีการเผยทั้งคลิปและภาพทีเซอร์ ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่, ป้ายลำดับการผลิตบนชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ มีการเปิดเผยรายละเอียดการตกแต่งเพิ่มเติมเล็กน้อย เช่น กระจังหน้าใหม่, ชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทใหม่ โดยเฉพาะโลโก้ Type S ซุ้มล้อด้านหลัง รวมถึงมีการเปิดเผยเสียงเครื่องยนต์ที่รงพลังยิ่งขึ้น

Acura NSX Type S

แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดออกมามากนัก แต่ Acura NSX หรือ Honda NSX มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร วางกลาง เสริมเทอร์โบ ควบคู่กับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ SPORT HYBRID SH-AWD (Super Handling-All Wheel Drive) อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จับคู่เกียร์ดูอัลคลัทช์ 9 สปีด สมรรถนะ 572 แรงม้า แรงบิด 676 นิวตันเมตร

โดยคาดว่าสมรรถนะจะให้สูงสุดราว ๆ 600 แรงม้า แรงบิด 678 นิวตันเมตร ที่จะให้อัตราเร่งที่สั้นลงกว่าเดิม ความเร็วสูงสุดอาจจะเพิ่มจาก 307 กม./ชม. เป็น 321 กม./ชม. และด้วยสมรรถนะที่สูง ช่วงล่างจะมีการปรับปรุงใหม่หลายรายการ รวมถึงแดมเปอร์ที่แน่นขึ้น ความสูงใต้ท้องรถที่ต่ำลง และยางที่เหนียวเป็นพิเศษสำหรับลงสนามแข่งได้

Acura NSX Type S

นอกจากนี้ Acura NSX Type S จะเป็นตัวแทนรุ่นสุดท้ายของซีรี่ย์ NSX เจนเนอเรชั่นที่สอง นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2016 ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายของรุ่น Type S จะยกระดับสมรรถนะให้แซงหน้า NSX ที่มีอยู่เดิม โดยจะสิ้นสุดการผลิตในเดือนธันวาคมปี 2022 สิริรวมอายุผลิตภัณฑ์ 6 ปี

Acura NSX Type S

Acura NSX Type S จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 350 คันทั่วโลก โดยแบ่งเป็นในญี่ปุ่น 30 คัน และ 320 คัน สำหรับประเทศอื่น ๆ โดยจะผลิตที่โรงงาน Honda Performance Manufacturing Center ในเมืองแมรีส์วิลล์ รัฐโอไฮโอ

Acura NSX Type S

นอกจากนี้ Acura NSX Type S เลขลำดับการผลิตที่ #001 จะถูกนำไปประมูล Monterey Auction ของ Mecum ในวันที่ 14 สิงหาคม โดยผู้ชนะจะสามารถเลือกตกแต่งรถได้ตามต้องการ

และรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคเพื่อการกุศล รวมถึงจัดผลิตชุดแพ์คเกจ COSI Learning Lunchbox STEAM kits (วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม ศิลปะ และคณิตศาสตร์) ร่วมกับศูนย์วิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรม สำหรับเยาวชนที่ด้อยโอกาสจำนวนกว่า 20,000 ชุด

เครดิตข้อมูลจาก motor1.com 1, 2, 3 และ car.watch.impress.co.jp และคลิปวีดีโอจาก Acura