EV car TOGG รถยนต์ไฟฟ้า

TOGG ประกาศเริ่มผลิต EV SUV รุ่นแรกของแบรนด์ เตรียมจำหน่ายในปีหน้า

TOGG ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติตุรกี ประกาศเดินสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าตัวถัง SUV รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ แล้วเสร็จพร้อมจำหน่ายปีหน้าเป็นต้นไป

Home / AUTO / TOGG ประกาศเริ่มผลิต EV SUV รุ่นแรกของแบรนด์ เตรียมจำหน่ายในปีหน้า

TOGG แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติตุรกี ประกาศเดินสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าตัวถัง SUV ในโรงงานผลิตรถยนต์ TOGG ตั้งอยู่ในเขต Gemlik ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัด Bursa ประเทศตรุกี และมีกำหนดจะแล้วเสร็จในต้นปี 2565

โดยแบรนด์ Türkiye’nin Otomobili Girişim Grubu (TOGG) เป็นกลุ่มกิจการร่วมค้ายานยนต์ของตุรกี ที่ประกอบไปด้วยห้าบริษัทฯ และองค์กรธุรกิจร่วม พร้อมๆ กับการออกแบบรถจากสตูดิโอ Pininfarina ของอิตาลี เปิดตัวในกลางปี 2018 พร้อมเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ในปลายปี 2019 ที่ผ่านมา โดยคันหนึ่งเป็นคอมแพ็คซีดาน และอีกคันเป็นคอมแพ็คเอสยูวี ทั้งคู่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

TOGG Sedan EV Prototype
TOGG Sedan EV Prototype

โดยทางบริษัทฯ ได้เผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมโรงงานผลิตรถยนต์ผ่านทางทวิตเตอร์ของบริษัทฯ พร้อมเผยโฉมโครงสร้างตัวถังโฉมจำหน่ายจริง ที่รองการผลิตและประกอบชิ้นส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติมในขั้นตอนต่อไป

ประกอบกับทาง Daily Sabah รายงานว่าซัพพลายเออร์ของ TOGG กว่า 75 เปอร์เซ็นต์อยู่ในตุรกี และ 25% ที่เหลือมาจากยุโรปและเอเชีย

TOGG Sedan EV Prototype
TOGG Sedan EV Prototype

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ จะทำการผลิต และจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอีก 3 รุ่นที่เหลือ ภายในปี 2030 ด้วย หมายความว่าภายในปี 2030 จะมีมากถึง 5 รุ่นด้วยกัน

Mr. Gürcan Karakaş ซีอีโอ TOGG ได้เปิดเผยว่า รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ จะให้กำลังตั้งแต่ 200-400 แรงม้า ซึ่งรุ่น 200 แรงม้าจะใช้ e-motor  1 ตัวขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนรุ่น 400 แรงม้า จะใช้ e-motor สองตัว และมีตัวเลือกระบบขับเคลื่อน AWD ด้านแบตเตอรี่จะมีให้เลือกอย่างหลากหลาย แม้จะไม่ได้ระบุความจุ แต่รุ่นมาตรฐานจะให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.6 วินาที และวิ่งได้ไกลถึง 300 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนรุ่นแบตเตอรี่ชุดใหญ่สุดจะให้อัตราเร่งภายใน 4.8 วินาที วิ่งได้ไกลสุด 500 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และตัวแบตเตอรี่สามารถชาร์จได้มากถึง 80% ภายใน 30 นาที

เครดิตข้อมูลจาก togg.com.tr , dailysabah.com และ carscoops.com