DongFeng Dongfeng Warrior M50 รถกระบะ รถใหม่

Dongfeng Warrior M50 ปิกอัพทรงฮัมวี่สัญชาติจีน ที่แฟน ๆ เศรษฐีเป็นเจ้าของได้

Dongfeng Warrior M50 รถกระบะตัวถังแบบฮัมวี่สัญชาติจีน ผลินเพื่อให้แฟน ๆ เศรษฐีจีน สามารถเป็นเจ้าของ และขี่บนท้องถนนได้

Home / AUTO / Dongfeng Warrior M50 ปิกอัพทรงฮัมวี่สัญชาติจีน ที่แฟน ๆ เศรษฐีเป็นเจ้าของได้

Dongfeng เดินหน้านำเสนอรถอเนกประสงค์ยกสูง หรือที่รู้จักกันในรถบรรทุกทหารหรือรถฮัมวี่ ด้วยการเปิดตัว Dongfeng Warrior M50 สานต่อรถฮัมวี่ลูกครึ่งจีนอเมริกันอย่าง Dongfeng Mengshi EQ2050 ที่ในครั้งนี้จะสามารถผลิตเพื่อจำหน่ายแก่แฟน ๆ ที่ชื่นชอบความทรหด ดุดัน อเนกประสงค์ได้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

Dongfeng Warrior M50

สำหรับประวัติคร่าว ๆ ของ Dongfeng Mengshi EQ2050 เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1990 ในขณะที่แบรนด์ Dongfeng อยู่ภายใต้การเป็นเจ้าของโดยรัฐบาลจีนที่ต้องการสร้างยานพาหนะอเนกประสงค์ยกสูงสำหรับกองทัพจีน โดยได้บรรลุข้อตกลงกับ AM General ในการจัดหาชิ้นส่วนจากแบรนด์ Hummer มาผลิตและประกอบให้เป็นรถฮัมวี่สัญชาติจีน โดยที่ Dongfeng จะเป็นผู้ประกอบด้วยตนเอง และได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2007

แม้ว่าจะผลิตสำหรับใช้งานภายในกองทัพ แต่ในเวลานี้พลเรือนบางส่วนก็สามารถมีไว้ครอบครองได้แม้จะไม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็ตาม

Dongfeng Warrior M50

ทว่าในปี 2021 นี้ ทาง Dongfeng ได้เปิดตัวรถฮัมวี่ที่รองรับให้พลเรือนทั่วไปสามารถครอบครองเป็นเจ้าของได้ (โดยปรับสเปคที่พลเรือนสามารถเป็นเจ้าของและขับขี่ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย) ด้วย Dongfeng Warrior M50 ที่ในเวลานี้ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นรถกระบะ และแชสซีส์เปล่า และคาดว่าจะมีเวอร์ชั่นรถโดยสารส่วนบุคคลได้ในอนาคต

Dongfeng Warrior M50

Dongfeng Warrior M50 มาพร้อมกับบุคลิกที่ยกเครื่องใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าทรงกลม, กระจังหน้าใหม่พร้อมโลโก้ Dongfeng ในขณะเดียวกันยังคงรักษาบุคลิกที่แข็งแกร่ง ดุดัน พร้อมตัวถังที่ยกสูง และมุมตัวรถที่ออกแบบให้สามารถลุยได้ทุกสภาพภนน ด้วยมุมไต่ 70 องศา มุมจาก 45 องศา และความสูงใต้ท้องรถ 409 มม.

ขณะเดียวกัน ด้วยโครงสร้างเหล็กกล้า พร้อมตัวถังเหล็กที่มีความทนทานสูง ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักมหาศาล แต่ให้ประสิทธิภาพในการขับลุยได้เป็นอย่างดี และเน้นการซ่อมบำรุงที่ง่าย

Dongfeng Warrior M50

ด้านภายในจะเป็นพื้นที่โดยสาร 2 ที่นั่ง พร้อมแผงคอนโซลกลางที่กว้างขวางมาก พร้อมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ดีไซน์โลว์เทคเป็นอย่างมาก แต่เน้นการใช้งานจริง ถึงกระนั้น ตัวรถมาพร้อมจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ช่องแอร์ทรงกลม และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น จนทำให้ตัวรถมีความทันสมัยไม่น้อย

สำหรับขุมพลังของ Dongfeng Warrior M50 จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4.0 ลิตร สมรรถนะ 203 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

Dongfeng Warrior M50

โดย Dongfeng Warrior M50 ได้วางจำหน่ายในราคา 668,800 หยวน หรือราว ๆ 3.38 ล้านบาท เลยทีเดียว

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com