Aston Martin Aston Martin Valhalla hybrid รถยนต์ไฮบริด แอสตัน มาร์ติน

Aston Martin Valhalla ซูเปอร์คาร์เครื่องไฮบริด แรงกระชากใจ 950 แรงม้า

All-New Aston Martin Valhalla ซูเปอร์คาร์ขุมพลัง V8 ไฮบริดวางกลาง 950 แรงม้า ที่จะเป็นโมเดลแห่งการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของแบรนด์

Home / AUTO / Aston Martin Valhalla ซูเปอร์คาร์เครื่องไฮบริด แรงกระชากใจ 950 แรงม้า

Aston Martin เผยโฉม All-New Aston Martin Valhalla ซูเปอร์คาร์ขุมพลัง V8 ไฮบริดวางกลาง 950 แรงม้า ที่ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของแบรนด์ ที่จะเข้าสู่การนำเสนอนวัตกรรมขุมพลังสมรรถนะสูงแห่งอนาคต

Aston Martin Valhalla

Aston Martin Valhalla มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จาก Mercedes-AMG สมรรถนะ 750 แรงม้า (PS) ที่ 7,200 รอบ/นาที ส่งกำลังสู่เพลาล้อหลัง ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ให้กำลังอีก 204 แรงม้า (PS) สู่ล้อหน้า ซึ่งให้สมรรถนะที่เหมาะสมในการขับขี่ในเมือง หรือการเร่งความเร็วระหว่างออกตัวด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

Aston Martin Valhalla

ระบบเกียร์ได้ใช้เกียร์ DCT 8 สปีด พร้อมใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าในการช่วยขับรถถอยหลัง และยังมีระบบเฟืองท้ายแบบอิเล็คทรอนิคส์บนเพลาล้อหลังเพื่อการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

แอสตัน มาร์ตินกล่าวว่า เมื่อผสานสองขุมพลังเพื่อเค้นสมรรถนะสูงสุด Aston Martin Valhalla สามารถทำได้มากถึง 950 แรงม้า (PS) แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้เพียง 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 330 กม./ชม.

Aston Martin Valhalla

ส่วนโหมดระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียวนั้น วิ่งได้เร็วถึง 130 กม. / ชม. แต่ระยะทางวิ่งได้ไกลสุดจะอยู่ราว ๆ 15 กม. / ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ถึงกระทั้นทางบริษัทต้องการตั้งเป้าให้ Valhalla สามารถวิ่งรอบสนามแข่ง Nurburgring ให้ต่ำกว่า 6:30 น.

Aston Martin Valhalla

เมื่อมาพร้อมขุมพลังใหม่ มอเตอร์ไฟฟ้า ชุดแบตเตอรี่ และเทคโนโลยีช่วยเหลือขับขี่มากมาย ทำให้ Aston Martin Valhalla จึงมาพร้อมกับโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายรายการ เพื่อรักษาน้ำหนักไม่ให้เกิน 1,550 กก. แต่ถึงกระนั้นรายละเอียดน้ำหนักที่แท้จริงยังไม่เปิดเผยตอนนี้

Aston Martin Valhalla

รวมถึงการออกแบบตัวถังและแอโร่พาร์ทพร้อมผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลม เพื่อสร้างแรงกดอากาศ 600 กก. เมื่อทำความเร็วสูงสุด 241 กม./ชม.

Aston Martin Valhalla

ด้านระบบช่วงล่างก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Push rod สไตล์รถแข่ง F1 พร้อมสปริงและแดมเปอร์ที่ติดตั้งในตัว ซึ่งทางบริษัทเรียกว่า Multimatic Variable Spring Rate Adaptive Spool Valve ที่ให้ความแข็งที่เหมาะสมต่อการขับขี่ และสามารถปรับรีบาวนด์และพรีโหลดได้ รวมถึงสามารถยกหน้ารถเพื่อข้ามเนินลูกระนาดโดยอัตโนมัติได้สบาย ๆ

Aston Martin Valhalla

ดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิก พร้อมเทคโนโลยี Brake-by-Wire ส่วนยางรถยนต์นั้นได้รับการพัฒนาร่วมกันพิเศษจาก Michelin

Aston Martin Valhalla

แม้รายละเอียดภายในจะยังไม่เปิดเผย แต่ Aston Martin Valhalla แต่มีข้อมูลว่า จะมีความกว้างขวางกว่า Valkyrie เพื่อมอบความสะดวกสบายในการเดินทาง, ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto, พวงมาลัยปรับความสูงต่ำได้, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติดูอัลโซน และระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง เป็นต้น

Aston Martin Valhalla

โดยข้อมูลของ Aston Martin Valhalla นี้ได้เปิดเผยแค่บางส่วนเท่านั้น ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ รวมถึงกำหนดการผลิต การวางจำหน่าย และราคา จะได้เปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com