hyundai Hyundai Elantra Hyundai Elantra N รถใหม่ ฮุนได

Hyundai Elantra N สปอร์ตซีดาน 285 แรงม้า เสริมเทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ตจัดเต็ม

สานต่อความสำเร็จของ Hyundai i30 N ด้วยการเปิดตัวซีดานสมรรถนะสูง นามว่า Hyundai Elantra N จัดเต็มทั้งสมรรถนะและเทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ต

Home / AUTO / Hyundai Elantra N สปอร์ตซีดาน 285 แรงม้า เสริมเทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ตจัดเต็ม

สานต่อความสำเร็จของรถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงอย่าง Hyundai i30 N ล่าสุดทาง Hyundai ได้เปิดตัวคอมแพ็คซีดานสมรรถนะสูงเพิ่มอีกหนึ่งรุ่น นามว่า Hyundai Elantra N

Hyundai Elantra N

Hyundai Elantra N มีการออกแบบที่เฉียบคม โดดเด่น และปราดเปรียว อาทิ กันชนหน้าแบบสั่งทำพิเศษ พร้อมช่องดักอากาศที่ใหญ่ขึ้น รับกับกระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า และเส้นสายตัวถังที่ดุดันอย่างลงตัว, ชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทใหม่, ปีกสปอยเลอร์, ไฟท้ายที่ได้แรงบันดาลใจจากรถ F1 และล้อลายพิเศษ

Hyundai Elantra N

ภายในได้รับการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนรถจากแผนก Hyundai N โดยเฉพาะเบาะนั่งแบบพิเศษ และสามารถเลือกเบาะนั่งที่ต่ำกว่า 10 มม. ได้ และอีกหนึ่งไฮไลท์ของรถรุ่นนี้คือการปรับปรุงจออินโฟเทนเมนต์ให้แสดงข้อมูลการขับขี่ขั้นสูง อาทิ อุณหภูมิน้ำมัน,น้ำหล่อเย็น, แรงบิด, แรงดันเทอร์โบ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีตัวจับเวลา Lap Time สำหรับลงสนามแข่งโดยเฉพาะ และในบางประเทศข้อมูลดังกล่าวสามารถซิงค์กับแอปพลิดคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้เป็นออพชั่นเสริม

Hyundai Elantra N

Hyundai Elantra N มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบที่ปรับขนาดกังหันเทอร์ไบน์ให้ใหญ่ขึ้น 5 มม. มอบสมรรถนะสูงสุด 276 แรงม้า แรงบิด 392 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ออโต้ DCT 8 สปีด กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า

ตัวรถมาพร้อมโหมดเพิ่มแรงดันบูสด้วย N Grin Shift เพื่อเค้นสมรรถนะสูงสุด 285 แรงม้า ในระยะเวลาหนึ่ง เมื่อเปิดโหมดนี้สามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.3 วินาที

Hyundai Elantra N

ตัวรถมาพร้อมระบบควบคุมเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์ N Corner Carving Different, ระบบ launch control, N Grin Shift, N Power Shift และ N Track Sense Shift เป็นต้น

ความน่าสนใจของ Hyundai Elantra N คือชุดเพลาขับชนิดพิเศษที่ถ่ายทอดจากรถแข่ง WRC ที่ได้รวมชุดเพลาขับ ดุมล้อ และลูกปืนเข้าด้วยกัน ส่งผลให้ชุดเพลาดังกล่าวน้ำหนักเบาลง 1.7 กก. และเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะ

Hyundai Elantra N

ชุดระบบกันสะเทือนที่ควบคุมได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมบุชแบบพิเศษ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่และลดเสียงรบกวน ลดความกระด้าง ลดการสั่นสะเทือนเข้าห้องโดยสารได้มากขึ้น นอกจากนี้ได้เสริมแหวนสตรัทสี่จุด และเหล็กกันโคลงด้านหลังที่เพิ่มความแข็งแรงมากขึ้น

Hyundai Elantra N

สำหรับระบบเบรกมาพร้อมดิสก์เบรกขนาด 360 มม. ที่ได้รับการเสริมแผ่นรองวัสดุเสียดทานสูงของแบรนด์ ที่มีความทนทานต่อการใช้งานที่สูง รวมถึงออกแบบช่องระบายความร้อนที่แผงด้านหน้า และท่อนำอากาศเบรก ที่ช่วยให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนทำได้ดียิ่งขึ้น

Hyundai Elantra N

เพิ่มความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วย N Sound Equalizer ที่จะเลียนแบบเสียงของรถแข่ง TCR ให้เข้าสู่ห้องโดยสาร ด้วยการใช้เทคโนโลยีระบบท่อไอเสียแบบแปรผันที่ปรับปรุงใหม่ พร้อมอุปกรณ์สร้างเสียงสังเคราะห์ รวมถึงยังมาพร้อมระบบลดเสียงรบกวนขณะเดินเบาเครื่องยนต์

Hyundai Elantra N

กำหนดการวางจำหน่าย Hyundai Elantra N จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com