Bentley LifeScore เทคโนโลยี เบนท์ลีย์

Bentley มอบสุนทรียภาพในการขับขี่เหนือระดับ ผ่านการแต่งเพลงภายในห้องโดยสาร

เบนท์ลีย์ ผนึกกำลัง LifeScore พัฒนาะบบแต่งเพลงภายในห้องโดยสาร ให้เข้ากับรูปแบบการขับขี่ โหมด และสไตล์ของผู้ขับขี่ ผ่าน AI

Home / AUTO / Bentley มอบสุนทรียภาพในการขับขี่เหนือระดับ ผ่านการแต่งเพลงภายในห้องโดยสาร

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมมือกับ ไลฟ์สกอร์ (LifeScore) ผู้นำในอุตสาหกรรมการแต่งเพลง ในการนำดนตรีเข้ามาปรับแต่งให้เข้ากับรูปแบบในการขับขี่และสไตล์ของผู้ขับขี่ โดยสามารถปรับแต่งดนตรีให้เข้ากับการขับขี่ในแบบนุ่มนวลสู่การขับขี่ในแบบสปอร์ต หรือการขับขี่อย่างระมัดระวังบนถนนที่คับคั่ง

Bentley and LifeScore

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส และ ไลฟ์สกอร์ ร่วมมือกันในการคิดค้นระบบการประมวลผลที่ให้ข้อมูลจากการขับขี่ (เช่นเดียวกับรอบของเครื่องยนต์ที่มีผลต่ออัตราเร่ง) มีผลกับระบบแต่งเพลงในขณะขับขี่บนท้องถนน และสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์การขับขี่ในขณะนั้นได้อย่างต่อเนื่อง การซิงโครไนซ์ของดนตรี รถยนต์ และผู้ขับขี่ครั้งนี้ จึงถือเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยในทุกเส้นทางระบบจะรังสรรค์ประสบการณ์ในแบบเฉพาะตัวในระหว่างการขับขี่ การดึงข้อมูลจากการขับขี่จึงก่อให้เกิดทัศนียภาพของเสียงที่ตอบสนองต่อการขับขี่ในทุกสถานการณ์ ถึงแม้ว่าการฟังดนตรีจะดึงความสนใจในขณะขับขี่ แต่ ณ ตอนนี้คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับดนตรีและการขับขี่ไปตลอดเส้นทาง

Bentley and LifeScore

ไลฟ์ สกอร์ (LifeScore) ร่วมมือกับนักดนตรีระดับโลก และนำเอาเครื่องดนตรีคลาสสิคและร่วมสมัย ด้วยการผนวกกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในการบันทึกเสียงในห้องสตูดิโอระดับโลกอย่าง Abbey Road Studios การบันทึกเสียงทั้งหมดได้ถูกดำเนินการในระบบเสียงแบบรอบทิศทางเต็มรูปแบบ ด้วยอุปกรณ์ไมโครโฟนกว่า 50 ชิ้น เพื่อการรังสรรค์เสียงดนตรีที่หลากหลาย โดยในอนาคต นวัตกรรมการแต่งเพลงจะสามารถมาในทุกรูปแบบที่หลากหลายพร้อมด้วยคุณภาพเสียงชั้นเยี่ยม

คลังดนตรีได้รวบรวมข้อมูลและการบันทึกเสียงไว้อย่างครบครันมากกว่า 100 พันล้านเสียงสามารถรังสรรค์เป็นดนตรีระหว่างการขับขี่กว่า 60 นาที

โดยล่าสุด ไลฟ์สกอร์ได้คว้ารางวัล Business Cloud’s MediaTech Innovators Award 2021 ไปครองเพื่อตอกย้ำความร่วมมือกับเบนท์ลีย์ในด้านงานฝีมือและความล้ำหน้าของเทคโนโลยีล่าสุดที่ส่งมอบคุณภาพชั้นเลิศ

Bentley and LifeScore

ศิลปการแต่งเพลงผ่านงานฝีมือชั้นเลิศและสุดยอดนวัตกรรม

นวัตกรรมที่ได้รวมเอาดนตรีสดและการแต่งเพลงเข้าไว้ด้วยกันจะถูกรังสรรค์ใหม่ด้วยการประมวลผลบนพื้นฐานของความต้องการจากการขับขี่และส่งมอบสุนทรียภาพภายในห้องโดยสารอันหรูหรา ผู้แต่งเพลงและนักดนตรีรังสรรค์ดนตรีขึ้นมาจากเครื่องดนตรี โดยสไตล์การขับขี่จะเป็นตัวเลือก รวบรวม ปรับแต่ง และจัดลำดับเข้าด้วยกันเพื่อที่จะรังสรรค์ออกมาเป็นดนตรีในขณะขับขี่ ผลลัพธ์ที่ได้คือการรังสรรค์ดนตรีที่มีความหลากหลาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในทุกๆครั้งที่ฟังในระยะทางไกล โดยไม่ทำให้เกิดเสียงซ้อนหรือเสียงสังเคราะห์

ดังตัวอย่าง ผู้ขับขี่ที่เล่นเพลงในโหมดโคคูน (Cocoon) ขณะที่รถกำลังแล่นผ่านเมือง ดนตรีจะเล่นไปอย่างนุ่มนวล และเมื่อผู้ขับขี่เร่งเครื่องยนต์ด้วยความเร็ว ดนตรีก็จะยังคงเล่นไปอย่างนุ่มนวลเช่นเดิม แต่เมื่อผู้ขับขี่เปลี่ยนโหมดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ ดนตรีจะเร่งจังหวะมากขึ้น ให้อารมณ์การเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่งและแรงบิดก่อให้เกิดประสบการณ์การฟังดนตรีอันน่าเร้าใจในขณะที่สไตล์การขับขี่และเสียงดนตรีถูกผสมผสานกันได้อย่างลงตัว การนำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้จึงตอบโจทย์การรังสรรค์เพลงให้เหมาะกับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

Bentley and LifeScore

ระบบการประมวลผลถูกออกแบบมาเพื่อสร้างรูปแบบการแต่งเพลงให้สอดคล้องกับธีมและรูปแบบที่หลากหลายด้วยการผสมผสานที่เข้ากันได้อย่าลงตัวที่สุด การลดการซ้ำซ้อนของเสียงและเทคนิคปัญญาประดิษฐ์ (AI) ดังนั้น 1 ชั่วโมงของการรังสรรค์เพลงจะก่อให้เกิดเสียงดนตรีได้อย่างไม่จำกัด

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส มีแผนเตรียมความพร้อมสำหรับข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นในการพัฒนาระบบให้พร้อมสำหรับอัครยนตรกรรมไฟฟ้าคันแรกของเบนท์ลีย์