ev motorcycle Harley Davidson LiveWire Harley-Davidson Livewire LiveWire One มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

LiveWire แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Harley-Davidson เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Harley-Davidson เปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุด พร้อมจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรก LiveWire One ที่ถูกกว่าเดิมถึงหลักแสนบาท!

Home / AUTO / LiveWire แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Harley-Davidson เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Harley-Davidson เดินหน้าบุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุด LiveWire พร้อมกับการวางจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง LiveWire One อย่างเป็นทางการ

โดย Harley-Davidson LiveWire ที่เปิดตัวก่อนหน้านั้นได้มีการย้ายไปสู่แบรนด์ลูกใหม่เพื่อสร้างภาพลักษณ์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมกับการปรับปรุงลายกราฟฟิกบนถังน้ำมันใหม่ ด้วยการเปลี่ยนชื่อจาก Harley-Davidson เป็น LiveWire

LiveWire One

แต่ไม่ได้เปลี่ยนแค่ลายถังน้ำมันอย่างเดียวเท่านั้น เพราะตัวรถได้รับการปรับปรุงซอร์ฟแวร์ใหม่ รวมถึงการปรับลดออพชั่นบางรายการ อาทิอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จไฟฟ้าภายใน 1 ชั่วโมง, กล่อง IMU 6 แกน, ระบบวัดชีพจรแบบสัมผัส เพื่อให้ตัวรถมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิม

ส่วนขุมพลังยังคงขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แต่จะมีการปรับสมรรถนะให้ลดลงจาก 105 แรงม้า (bhp) แรงบิด 116 นิวตันเมตร เป็น 100 แรงม้า (bhp) แรงบิด 114 นิวตันเมตร

LiveWire One

พร้อมชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 15.4 kWh หรือลดลง 0.1 kWh โดยที่ยังคงสามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 235 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง เมื่อขับขี่ในเมือง และ 153 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ในระยะทางเฉลี่ย ขณะเดียวกันด้านอัตราเร่งจาก 0-96 กม. / ชม. สามารถทำได้ 3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 177 กม. / ชม.

ส่วนประสิทธิภาพการชาร์จไฟฟ้าในรุ่นใหม่นั้น เปิดเผยแค่ว่าหากใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง DC Fast Charger จะสามารถชาร์จจ่ก 0-80% ภายใน 40 นาที

LiveWire One

อีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ราคาที่ถูกลงกว่าเดิม โดย Harley-Davidson LiveWire จะมีราคาเริ่มต้นที่ 29,799 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 9.70 แสนบาท ขณะที่ LiveWire One จะมีราคาจำหน่ายเพียง 21,999 ดอลลาร์ หรือราว ๆ หรือราว ๆ 7.16 แสนบาท เรียกได้ว่าลดกันเป็นหลักแสนทีเดียว โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในปีหน้าเป็นต้นไป แต่น่าเสียดายที่ LiveWire One ยังไม่มีแพลนจำหน่ายออกนอกประเทศอเมริกา ณ ขณะนี้

เครดิตข้อมูลจาก visordown.com และ carscoops.com