hyundai Hyundai H1 Hyundai Staria Teaser ภาพทีเซอร์ รถตู้ ฮุนได

Hyundai Staria รถตู้หรูล้ำที่แฟน ๆ ชาวไทยเตรียมเป็นเจ้าของ 9 กรกฎาคมนี้

Hyundai Thailand มอบเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่แก่แฟน ๆ รถตู้ชาวไทย ด้วย All-New Staria ที่จะเปิดตัว 9 กรกฎาคมนี้ มารู้จักข้อมูลคร่าว ๆ ก่อนเจอตัวจริงพร้อมกัน

Home / AUTO / Hyundai Staria รถตู้หรูล้ำที่แฟน ๆ ชาวไทยเตรียมเป็นเจ้าของ 9 กรกฎาคมนี้

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Hyundai Motor ประเทศไทย ได้ประกาศนับถอยหลังมอบเซอร์ไพร์สครั้งใหม่ และ ใหญ่ แก่แฟน ๆ รถตู้ชาวไทย ด้วยการประกาศนับถอยหลังเปิดตัว All-New Hyundai Staris ว่าที่รถตู้โฉมใหม่ล่าสุดที่แฟน ๆ ชาวไทยจะได้เป็นเจ้าของในวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ ผ่านการไลฟ์สดที่ Facebook Hyundai Thailand เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

Hyundai Staria

อย่างที่ทราบกันก่อนหน้านั้น Hyundai Staria เป็นรถตู้สำหรับครอบครัวโฉมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อสานต่อความสำเร็จของ Hyundai Starex หรือ Hyundai H-1 ที่คนไทยรู้จักกันดี ซึ่งโมเดล H-1 เจนเนอเรชั่นที่สอง ทำตลาดมายาวนานกว่าสิบปี และได้ส่งต่อสู่รถตู้โฉมใหม่ ที่มีดีไซน์เรียบหรู โดดเด่น อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยใหม่ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Hyundai Staria คือการใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่ง H-1 โฉมปัจจุบันจะเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งเป็นผลมาจากการแชร์แพลตฟอร์มร่วมกันระหว่าง Hyundai และ KIA ซึ่งทางบริษัทฯ ระบุว่ารถรุ่นนี้จะเป็น Purpose Built Vehicle (PBV) หรือรถตู้อเนกประสงค์ที่สามารถปรับพื้นที่ใช้สอยได้อย่างหลากหลาย

Hyundai Staria

Hyundai Staria มาพร้อมบุคลิกภายนอกที่ดูเรียบหรู ทันสมัย ด้วยกระจังหน้าที่วางต่ำ พร้อมกับโคมไฟหน้า ส่วนไฟส่องกลางวัน LED Daylight จะวางพาดยาวเหนือโลโก้รถ ทำให้มีความรู้สึกแปลกตา แต่โดดเด่น แลัมอบรูปทรงรถที่ดูเรียบง่าย ในขณะที่เครื่องยนต์จะวางไว้หน้ารถเช่นเคย, หน้าต่างรถขนาดใหญ่, ไฟท้ายแบบ Parametric Pixel ที่คล้ายกับ Ioniq 5

Hyundai Motor เผยชุดภาพของว่าที่ All-New Hyundai Staria รถตู้สำหรับครอบครัวโฉมใหม่ล่าสุดจัดเต็มทั้งความหรูล้ำ ภายใต้บุคลิกสุดเรียบง่าย

ภายในนั้นจะมาพร้อมกับจอเรือนไมล์ขาด 10.25 นิ้ว, คันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์, จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาดใหญ่, ตัวเลือกเบาะนั่งตั้งแต่ 7 ถึง 11 ที่นั่ง ซึ่งในรุ่น 9 ที่นั่ง เบาะแถวสองสามารถหมุนได้แบบ 180 องศา เพื่ออำนวยความสะดวกและการสนทนาแก่ผู้โดยสารบริเวณเบาะนั่งแถว 3 ได้

ด้านระบบความปลอดภัยจะได้รับทั้งระบบป้องกันระหว่างเปิดประตูออกจากรถ, ระบบตรวจจับสัญลักษณ์จราจร, จอแสดงภาพรอบทิศทาง, ถุงลมนิรภัย 7 จุดรอบห้องโดยสาร, ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติด้านหน้ารถ เป็นต้น

Hyundai Staria

สำหรับข้อมูลขุมพลังของ Hyundai Staria จะอิงจากสเปคเกาหลีใต้ ที่จะมีขุมพลังให้เลือกด้วยกัน 2 ขุมพลัง ได้แก่

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร VGT 177 แรงม้า (PS) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 431 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที มีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด + ระบบ HTRAC (สเปคเกาหลี และเป็นสเปคที่มีโอกาสเข้าไทยมากที่สุด)

กับเครื่องยนต์ก๊าซ LGP แบบ V6 Smartstream L 3.5 ลิตร 240 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 313 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาทีโดยจะมีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เท่านั้น (สเปคเกาหลี)

Hyundai Staria

ที่เหลือก็รอเพียงนับเวลาถอยหลังเปิดตัว พร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ ผ่านการไลฟ์สดที่ Facebook Hyundai Thailand เวลา 19.00 น. ถึง 20.00 น.