nissan Nissan Navara Nissan Navara Pro-4X Warrior Premcar นิสสัน นิสสัน นาวารา รถรุ่นพิเศษ

Nissan Navara Pro-4X Warrior เปิดสเปครถกระบะออฟโรดรุ่นพิเศษในแดนจิงโจ้

Nissan ออสเตรเลีย และ Premcar รังสสรรค์ Nissan Navara Pro-4X Warrior สุดแกร่ง โดยได้เพิ่มรายละเอียดสเปคเพิ่มเติมที่น่าสนใจยิ่งขึ้น

Home / AUTO / Nissan Navara Pro-4X Warrior เปิดสเปครถกระบะออฟโรดรุ่นพิเศษในแดนจิงโจ้

หลังจากทาง Nissan ออสเตรเลีย และทีมคัสตอมรถพิเศษ Premcar รังสรรค์ Nissan Navara Pro-4X Warrior บนพื้นฐานจาก 2021 Nissan Navara โฉมใหม่ ซึ่งในเวลานี้แฟน ๆ กระบะออฟโรดชาวออสซี่จะได้ยลโฉมสเปคและออพชั่นอย่างเป็นทางการ

Nissan Navara Pro-4X Warrior

“เราตั้งเป้าที่จะสร้าง Navara ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และนั่นคือสิ่งที่เราทำสำเร็จด้วย Warrior ใหม่นี้” Bernie Quinn ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ Premcar กล่าว “ผลลัพธ์ที่ได้คือนักรบที่แข็งแกร่งกว่า ปลอดภัยกว่า และฉลาดกว่า แต่ใช้งานได้จริงและมีความสามารถที่ไม่ธรรมดา”

Nissan Navara Pro-4X Warrior

โดยทาง Premcar ได้ทำการปรับปรุงทั้งบุคลิกและระบบช่วงล่าง เริ่มจากการปรับปรุงชุดช่วงล่างใหม่ให้มีความสูงใต้ท้องรถเพิ่มขึ้น 40 มม. จนสามารถมอบความสูงโดยรวม 260 มม. ปรับมุมไต่จาก 32 เป็น 36 องศา มุมออกหดตัวเล็กน้อยจาก 19.8 องศา เป็น 19 องศา

Nissan Navara Pro-4X Warrior

รวมถึงการยกระดับประสิทธิภาพการตอบสนองต่อการรีบาวนด์ และคอมเพรสชั่น ที่ระบบกันสะเทือนหน้าให้ดีขึ้นตั้งแต่ 50 ถึง 100% ตามลำดับ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถได้ดีขึ้น และช่วยป้องกันการพลิดคว่ำได้ดียิ่งขี้น และเซ็ตระบบกันสะเทือนหน้าใหม่เพื่อให้ล้อหน้าขับเคลื่อนล้อได้ดียิ่งขึ้นแม้จะมีระยะยุบตัวสูงสุด

Nissan Navara Pro-4X Warrior

ควบคู่กับการเพิ่มระบบควบคุมความเร็วต่ำที่แดมเปอร์ด้านหลังเพื่อลดการลอยตัวเมื่อลากจูงหรือบรรทุกสิ่งของ รวมถึงปรับปรุงการรีบาวด์และคอมเพรสชั่น และความสเถียรภาพที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ดีทั้งการขับขี่แบบออฟโรด, ขับขี่แบบมีรถพ่วง และขับขี่บนท้องถนนธรรมดาได้เป็นอย่างดี

Nissan Navara Pro-4X Warrior

ยาง Cooper Discover All Terrain AT3 ขนาดใหญ่ถึง 275/70/R17 พร้อมหน้ายางที่กว้างขึ้น 30 มม. ช่วยเน้นให้เห็นลักษณะที่แข็งแกร่งของ Navara Pro-4X Warrior, แผงกันกระแทกใต้ท้องรถสีแดงที่ฉลุโลโก้ Navara, กันชนหน้าขนาดใหญ่พร้อมไฟตัดหมอก และไฟสปอร์ตไลท์ เพิ่มรูปลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้น

Nissan Navara Pro-4X Warrior

Nissan Navara Pro-4X Warrior มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลสี่สูบ 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร รวมถึงน้ำหนักตัวถังที่เพิ่มขึ้นอีก 100 กก. แต่ให้ประสิทธิภาพการบรรทุกน้ำหนักมากถึง 961 กก. (เกียร์ธรรมดา) กับ 952 กก. (เกียร์อัตโนมัติ) ด้านประสิทธิภาพการลากจูงสามารถทำได้ถึง 3.5 ตัน

Nissan Navara Pro-4X Warrior

รวมถึงมีการตกแต่งภายในอีกเล็กน้อย แต่สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือด้านออพชั่นจะยังคงยกมาจาก Navara Pro-4X อาทิ เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto และระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ

Nissan Navara Pro-4X Warrior

น่าเสียดายที่ตอนนี้ราคายังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่อิงราคาจากรุ่น Nissan Navara Pro-4X โฉมปัจจุบัน จะมีราคาเริ่มต้นที่ 61,290 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว ๆ 1.48 ล้านบาท ซึ่งหากเป็นเวอร์ชั่น Nissan Navara Pro-4X Warrior ราคาจะเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com