porsche Porsche Cayenne Porsche Cayenne Turbo GT ปอร์เช่ รถใหม่

Porsche Cayenne Turbo GT เอสยูวี V8 เทอร์โบคู่ เร่งเร็วกว่าเดิมถึง 3.3 วินาที

Porsche เปิดตัว Cayenne Turbo GT เอสยูวีสมรรถนะสูงที่ยกระดับทั้งบุคลิกและสมรรถนะ จนนบเรียกว่าเป็น Cayenne ที่เร็วและแรงที่สุด ณ เวลานี้

Home / AUTO / Porsche Cayenne Turbo GT เอสยูวี V8 เทอร์โบคู่ เร่งเร็วกว่าเดิมถึง 3.3 วินาที

Porsche ประกาศเปิดตัว Porsche Cayenne Turbo GT รเอสยูวีสมรรถนะสูงที่ได้รับการยกระดับทั้งบุคลิกและสมรรถนะ เพื่อแทนที่รุ่น Turbo Coupe โฉมปัจจุบัน จนแทบเรียกว่าเป็นรถ Cayenne โฉมจำหน่ายจริงที่เร็วและแรงที่สุด ณ เวลานี้ โดยจะวางตำแหน่งสูงกว่า Turbo และ S E-Hybrid

Porsche Cayenne Turbo GT

Porsche Cayenne Turbo GT มาพร้อมกับการปรับปรุงบุคลิกใหม่โดยใช้พื้นฐานจาก Porsche Cayenne โฉมใหม่ พร้อมชุดแอโร่พาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน โดดเด่นด้วยช่องดัก อากาศหน้ารถแบบใหม่, สปอยเลอร์ท้ายดีไซน์พิเศษที่ช่วยเพิ่มแรงกดอากาศมากถึง 40 กก. เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย, หลังคารถคาร์บอนไฟเบอร์ และล้ออัลลอย GT ขนาด 22 นิ้ว

Porsche Cayenne Turbo GT

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara แทบรอบห้องตั้งแต่เพดาน แผงคอนโซล ถึงเบาะนั่ง, เบาะดีไซน์สปอร์ตพร้อมโลโก้ Cayenne Turbo GT, ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto

Porsche Cayenne Turbo GT

Porsche Cayenne Turbo GT ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.0 ลิตร ที่ได้รการปรับปรุงชิ้นส่วนเครื่องยนต์หลายรายการพลาข้อเหวี่ยง เทอร์โบ อินดักชั่นและอินเตอร์คูลเลอ พร้อมท่อไอเสียไทเทเนียมน้ำหนักเบากว่าเดิม

ทำให้ Porsche Cayenne Turbo GT สามารถรีดสมรรถนะเพิ่มอีก 90 แรงม้า หรือให้กำลังสูงสุด 640 แรงม้า แรงบิดเพิ่มขึ้น 80 นิวตันเมตร รวมเป็น 850 นิวตันเมตร

Porsche Cayenne Turbo GT

แม้ว่าสมรรถนะรุ่นนี้จะด้อยกว่า Cayenne S E-Hybrid Coupe ที่ให้กำลังรวมถึง 680 แรงม้า แต่ในด้านอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. Porsche Cayenne Turbo GT ทำได้เร็วกว่าถึง 3.3 วินาที ขณะที่ Cayenne S E-Hybrid Coupe ทำได้เพียง 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุดก็มากถึง 297 กม./ชม. และสามารถวิ่งรอบสนาม Nürburgring ภายในเวลา 7:38.9 นาที โดยนักขับทดสอบของ Porsche Mr. Lars Kern

Porsche Cayenne Turbo GT

โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ จับคู่ระบบส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด พร้อมปรับปรุงซอร์ฟแวร์ใหม่ให้รองรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และเสริมระบบระบายความร้อนเพิ่มเติม เพื่อให้การสับเปลี่ยนเกียร์ทำได้เร็วยิ่งขึ้น

Porsche Cayenne Turbo GT

ด้านช่วงล่าง Cayenne Turbo GT ได้รับการปรับให้โหลดต่ำกว่า Turbo Coupe 17 มม. พร้อมระบบช่วงล่างแบบแอคทีฟที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อรถรุ่นใหม่โดยเฉพาะ อาทิ โช้คอัพถุงลมที่แน่นขึ้นกว่าเดิม 15%, ติดตั้ง Active Suspension Management (PASM), Dynamic Chassis Control (PDCC), Power Steering Plus และพวงมาลัยเพลาล้อหลัง

Porsche Cayenne Turbo GT

ล้อหน้ากว้างขึ้น 1 นิ้ว รวมถึงยางสั่งทำพิเศษจาก Pirelli, ชุดดิสก์เบรกคาร์บอนคอมโพสิตที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่ให้ประสิทธิภาพการเบรกที่ดีขึ้น และลดการสึกหรอมากขึ้น

Porsche Cayenne Turbo GT

ทั้งนี้ Porsche Cayenne Turbo GT จะมีการยลโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Goodwood Festival of Speed ตั้งแต่วันที่ 8-11 กรกฎาคม แต่ในเวลานี้ได้เปิดให้แฟน ๆ ได้สั่งจอง และเริ่มจำหน่ายจริง และส่งมอบอย่างเป็นทางการช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ราคาเริ่มต้นของรถรุ่นนี้อยู่ที่ 143,910 ปอนด์ หรือราว ๆ 6.37 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com