White Motorcycle Concepts WMC250EV ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

WMC250EV ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้า ผสาน 3 เทคโนโลยีให้เค้นเร็วกว่า 400 กม./ชม.

White Motorcycle Concepts เผยโฉม WMC250EV ซูเปอร์ไบค์ขุมพลังไฟฟ้าเวอร์ชั่นโปรโตไทป์ ผสานด้วย 3 เทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อสร้างสถิติความเร็วสูงสุด

Home / AUTO / WMC250EV ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้า ผสาน 3 เทคโนโลยีให้เค้นเร็วกว่า 400 กม./ชม.

White Motorcycle Concepts เผยโฉม WMC250EV ซูเปอร์ไบค์ขุมพลังไฟฟ้าเวอร์ชั่นโปรโตไทป์สำหรับใช้การแข่งขันสร้างสถิติความเร็วทางบก หรือ land speed record ด้วยรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ปล่อยไอเสียเป็นศูนย์ ที่จะมีขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้า

WMC250EV

หัวใจสำคัญที่สุดของ WMC250EV ก็คือประสิทธิภาพแอโรไดนามิก การออกแบบชิ้นส่วนจึงให้ความสำคัญอย่างมากที่จะสร้างทั้งแรงกด การไหลเวียนของอากาศ เพื่อช่วยให้สามารถเค้นสมรรถนะและการใช้พลังงานที่น้อย ซึ่ตั้งแต่การออกแบบแฟริ่ง, ชิ้นส่วนภายนอก และท่อขนาดใหญ่ตรงกลางรถที่เรียกว่า V-Air

WMC250EV

เนื่องจากซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้ารุ่นนี้ไม่มีทั้งถังน้ำมัน ไม่มีเครื่องยนต์ตรงกลาง รวมถึงได้ออกแบบระบบบังคับเลี้ยวที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จึงได้ออกแบบให้ตรงกลางรถกลวงเพื่อติดตั้งท่ออากาศคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อควบคุมการไหลผ่านของอากาศจากด้านหน้าไปด้านหลังได้โดยตรง

WMC250EV

ทางบริษัทฯ อ้างว่าหลังจากการทดสอบตัวรถผ่านซอร์ฟแวร์และทดสอบในอุโมงค์ลมของ MIRA เทคโนโลยี V-Air ลดแรงต้านอากาศได้มากกว่ารถจักรยานยนต์ทั่วไปมากถึง 70%

WMC250EV

ประกอบกับมีการใช้วัสดุน้ำหนักเบา เช่น อะลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อช่วยควบคุมน้ำหนักไม่ให้สูงเกินไป และสามารถบรรจุแบตเตอรี่ได้มากขึ้น

WMC250EV

สำหรับระบบส่งกำลังของ WMC250EV ทางบริษัทฯ ได้ติดตั้งสองเทคโนโลยีสำหรับระบบขับเคลื่อน ได้แก่ D-Drive ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 20 กิโลวัตต์ จำนวน 2 ตัว ที่ล้อหน้า พร้อมเทคโนโลยีป้องกันล้อหน้ายกและระบบกู้คืนไฟฟ้าด้วยพลังงานจลน์

WMC250EV

ผสานด้วยเทคโนโลยี F-Drive ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับขนาด 30 กิโลวัตต์ จำนวน 2 ตัว สำหรับส่งกำลังสู่ล้อหลัง เมื่อผสานทั้ง D-Drive และ F-Drive จะมอบสมรรถนะรวม 100 กิโลวัตต์ หรือ 134 แรงม้า จ่ายพลังงานผ่านชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 15 กิโลวัตต์ชั่วโมง

WMC250EV

WMC250EV มีน้ำหนักรถเปล่าโดยรวม 300 กก. ซึ่งหนักตามมาตรฐานของรถจักรยานยนต์สมรรถนะสูง แต่เมื่อผสานด้วยประสิทธิภาพแอโรไดนามิก ทำให้ตัวรถสามารถทำความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยมีมา และตั้งเป้าให้สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 250 ไมล์/ชม. หรือ 402 กม./ชม. ขึ้นไป

WMC250EV

Robert White ผู้อยู่เบื้องหลังบริษัท White Motorcycle Concepts จากประเทศอังกฤษ ได้ใช้เวลาสองปีในการพัฒนา WMC250EV ที่จะเป็นซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะสูงสุด เพื่อเป้าหมายการทำลายสถิติความเร็วทางบกด้วยซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าที่โบลิเวียในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยจะเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการ ทั้งประเภทวิ่งไป-กลับ และวิ่งทางตรง

เครดิตข้อมูลจาก whitemotorcycleconcepts.com