nissan Nissan Navara NissanConnect Lite กระบะนิสสัน นิสสัน นิสสัน นาวารา แอปพลิเคชั่น

NissanConnect Lite ให้คุณเชื่อมต่อกับรถยนต์นิสสันได้ทุกที่ทุกเวลา

ทำความรู้จักกับแอปพลิเคชั่น ที่ให้คุณเชื่อมต่อกับรถยนต์นิสสันได้ทุกที่ทุกเวลา เปิดให้ใช้งานครั้งแรกใน Nissan Navara รุ่น PRO-4X และ PRO-2X

Home / AUTO / NissanConnect Lite ให้คุณเชื่อมต่อกับรถยนต์นิสสันได้ทุกที่ทุกเวลา

ในยุคดิจิตอลที่เต็มเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ รอบตัว สมาร์ทโฟนและแอปพลิเคชันกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันสะดวกสบายด้วยการเชื่อมโยงเรากับข้อมูล และบริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รถยนต์ที่กลายเป็นเป็นอีกปัจจัยสำคัญของคนไทยควรช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับความสะดวกสบายจากการใช้งาน และทำให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจึงมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ถูกพัฒนาเพื่อการสื่อสารแบบไร้รอยต่อมาใช้กับรถยนต์มากยิ่งขึ้น

NissanConnect Lite

ภายใต้แนวคิดเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำเพื่อการขับขี่ในอนาคตของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility นั้นรวมการเชื่อมกับระหว่างมนุษย์กับอุปกรณ์อัจฉริยะ ซึ่งอยู่ในกลุ่มของ Intelligent Intregation เพื่อให้ลูกค้าของ นิสสันปลอดภัยเมื่อต้องการใช้แอปพลิเคชันของสมาร์ทโฟน และยังสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากรถยนต์ของนิสสันที่ผ่านมา จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยฟังก์ชัน NissanConnect ซึ่งสามารถใช้ฟังก์ชันที่มีมากมาย อาทิ ระบบนำทาง รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ ขณะเดินทาง

NissanConnect Lite

โดยเฉพาะในกลุ่มรถกระบะซึ่งมีจำนวนกว่า 50% ของผู้ใช้รถในประเทศไทย นิสสันจึงได้เพิ่ม NissanConnect Lite ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเทเลเมติกส์ (Telematics) ที่รองรับทั้งระบบ ios และ Android ใน Nissan Navara PRO-4X และ PRO-2X เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับส่งข้อมูลจำเป็นของรถยนต์ได้ตลอดเวลา แม้ในเวลาที่ไม่ได้ใช้งานก็ตาม

NissanConnect Lite

โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NissanConnect Lite และลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน NissanConnect Lite เจ้าของรถจะทราบถึงข้อมูลรถยนต์ได้อย่างละเอียด และสามารถเรียกดูข้อมูลต่าง ๆ ได้เรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น

  • สถานะของรถยนต์ขณะขับขี่หรือจอดนิ่งหรือการค้นหาตำแหน่งปัจจุบันของรถพร้อมแสดงตำแหน่งบนแผนที่ผ่านฟังก์ชัน Find My Carที่เจ้าของรถสามารถทราบตำแหน่งรถยนต์ ป้องกันปัญหาเรื่องรถสูญหาย
  • แจ้งเตือนพร้อมคำนวนระยะทางที่รถสามารถวิ่งได้จากปริมาณน้ำมันที่เหลืออยู่ ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนเพื่อวางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • บันทึกข้อมูลประวัติการขับขี่ (Driving History)อย่างครบถ้วนทั้งสถานที่ ระยะทาง และเวลาที่ใช้รถ โดยมีการให้คะแนนการขับขี่ (Driving Score)เก็บข้อมูลลักษณะการขับขี่ทั้งหมด
  • ตรวจสอบสถานะและสภาพรถยนต์ (Vehicle Status) ช่วยให้เจ้าของรถดูแลรักษารถยนต์คู่ใจอย่างถูกต้อง แม่นยำ และตรงเวลา แม้ในเวลาฉุกเฉินที่รถมีปัญหาหรือเกิดความผิดปกติของตัวรถยนต์ แอปพลิเคชันสามารถส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ใช้งานทราบ ถือเป็นการช่วยลดปัญหาในการเกิดอุบัติเหตุและสามารถนำเข้าศูนย์บริการได้อยากทันท่วงที
  • ในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ยังมีเมนูลัดสำหรับโทรฉุกเฉิน (Emergency Support) ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ในเวลาคับขันได้อย่างรวดเร็ว
  • นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน ยังสามารถตั้งค่า การกำหนดขอบเขตการขับขี่ (Geofence Settings)
    การกำหนดช่วงเวลาการขับขี่(Curfew Settings) และข้อมูลการเข้ารับบริการ (Service Recommendation)
NissanConnect Lite

ทั้งนี้ นิสสันหวังว่าแอปพลิเคชันนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ลูกค้าในการใช้งานด้านของความปลอดภัย โดยให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อกับรถ และเข้าถึงข้อมูลมากกว่าที่เคย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรถยนต์ ทำให้ผู้ใช้งานรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงหรือสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้นด้วยตนเองอย่างรวดเร็ว โดยลดเวลาในการติดต่อเบื้องต้น ช่วยคลายความกังวลในเรื่องต่าง ๆ ของรถยนต์ เมื่อลูกค้ามีความจำเป็นต้องจอดรถไว้ยังที่ต่างๆ ให้คุณได้ทราบถึงสถานะและดูตำแหน่งรถได้ตลอดเวลา เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการธุระอื่นๆ ได้อย่างสบายใจอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจใช้งานแอปพลิเคชัน NissanConnect Lite รวมถึงรถกระบะนิสสัน นาวารา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Nissan call center หมายเลข 0 2401 9600 หรือดูข้อมูลที่  www.nissan.co.th