HONDA honda civic Honda Civic Hatchback รถใหม่ ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค เปิดตัวรถใหม่

Honda Civic Hatchback รุ่น 5 ประตูโฉมใหม่ และนับถอยหลังรุ่น Type R ปีหน้า

Honda Motor ประกาศเปิดตัว All-New Honda Civic Hatchback รุ่น 5 ประตู ครอบคลุมทั้งสเปคญี่ปุ่นและอเมริกา พร้อมยกระดับการขับขี่ที่เหนืออีกขั้น

Home / AUTO / Honda Civic Hatchback รุ่น 5 ประตูโฉมใหม่ และนับถอยหลังรุ่น Type R ปีหน้า

Honda Motor เดินหน้าเปิดตัว All-New Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ได้เปิดตัว Honda Civic Hatchback สปอร์ตคอมแพ็ครุ่นตัวถัง 5 ประตูอย่างเป็นทางการ ครอบคลุมทั้งสเปคญี่ปุ่น และอเมริกา

Honda Civic Hatchback
Honda Civic Hatchback

Honda Civic Hatchback ที่ได้รับการดีไซน์ส่วนท้ายใหม่เป็นแบบ 5 ประตู ด้วยหลังคาที่ลาดท้ายมากขึ้น ปรับเส้นสายตัวถังใหม่ให้รับกับส่วนท้ายอย่างสวยงาม, ฝากระโปรงท้ายที่มาพร้อมสปอยเลอร์ท้ายในตัว ส่วนโคมไฟท้ายจะเป็นทรง C-Shape พร้อมแถบไฟแนวนอนที่วางพาดกลาง ฝากระโปรงท้ายที่ได้แรงบันดาลใจจากโฉมเจนเนอเรชั่นที่ 10 แต่ให้ความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

Honda Civic Hatchback
Honda Civic Hatchback สเปคญี่ปุ่น
Honda Civic Hatchback
Honda Civic Hatchback สเปคอเมริกา

รวมถึงเบาะหลังที่พับได้แบบ 40:60 สำหรับขยายความจุพื้นที่สัมภาระท้าย รวมถึงพื้นที่วางขาฝั่งผู้โดยสารด้านหลังก็มีความกว้างขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงโครงสร้างให้แข็งแรงขึ้น ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน ระบบังคับเลี้ยว และประสิทธิภาพลดเสียงรบกวน-สั่นสะเทือนจากเครื่อง และช่วงล่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Honda Civic Hatchback

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ แทบไม่ต่างจากโฉมซีดานที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นส่วนหน้ารถพร้อมไฟ LED, รายละเอียดภายใน, เรือนไมล์จอดิจิทัลที่มีขนาดให้เลือกทั้ง 7 และ 10.2 นิ้ว, จออินโฟเทเมนต์แบบสัมผัสขนาด 7 – 9 นิ้ว ตามรุ่นย่อย รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay ซึ่งมีทั้งแบบใช้สายพ่วงและไร้สายตามรุ่นย่อย

Honda Civic Hatchback
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร

ด้านขุมพลัง Honda Civic Hatchback นั้นจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 2.0 ลิตร 160 แรงม้า แรงบิด 187 นิวตันเมตร กับเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 182 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ส่วนระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ CVT

Honda Civic Hatchback
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ

ขณะเดียวกัน Honda Civic Hatchback สเปคญี่ปุ่นจะจำหน่ายเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 182 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ส่วนระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ CVT

Honda Civic Hatchback

ด้านระบบความปลอดภัยจะได้รับ Honda Sensing ที่ปรับปรุงใหม่ด้วยโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังกว่า, ซอฟต์แวร์ใหม่ที่อัปเดทแล้ว, มุมมองกล้องกว้างขึ้น เพื่อรองรับการทำงานของระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตรวจจับตำแหน่งวัตถุได้กว้าง หลากหลาย และซับซ้อนยิ่งขึ้น รวมถึงระบบ Lane Keeping Assist ที่เพิ่มประสิทธิภาพการหักเลี้ยวได้นุ่มนวลกว่าเดิม

Honda Civic Hatchback

Honda Civic Hatchback จะมีแพลนวางจำหน่ายในญี่ปุ่น และอเมริกาช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และที่สำคัญ ทางบริษัทฯ ได้แย้มว่า Honda Civic โฉมใหม่ จะมีตัวเลือก e:HEV และ Type R ที่จะมีแพลนเปิดตัวในปี 2022 หรือปีหน้าที่จะถึงนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ honda.co.jp