Yamaha Yamaha Fascino Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid ยามาฮ่า รุ่นปรับโฉม

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid ปรับโฉมเพิ่มฟีเจอร์อัจฉริยะ พร้อมสีใหม่

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid สกู๊ตเตอร์ไฮบริดรุ่นปรับโฉมใหม่ในอินเดีย ปรับแรงบิดเพิ่มขึ้น ขับสนุกกว่าเดิม ฟีเจอร์อัจฉริยะแน่น ๆ และสีใหม่สุดโดดเด่น

Home / AUTO / Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid ปรับโฉมเพิ่มฟีเจอร์อัจฉริยะ พร้อมสีใหม่

Yamaha Motor ประเทศอินเดีย เปิดข้อมูล New Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid สกู๊ตเตอร์ไฮบริดรุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการยกระดับสมรรถนะให้สูงขึ้น สนุกกับการขับขี่มากกว่าเดิม ฟีเจอร์อัจฉริยะแน่น ๆ และสีใหม่สุดโดดเด่น เตรียมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC ความจุ 125 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ Blue Core ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 8.2 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดปรับเพิ่มจาก 9.7 เป็นสูงสุด 10.3 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid

ผสานเทคโนโลยีขับเคลื่อนจากเทคโนโลยี Mild-Hybrid ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Smart Motor Generator system (SMG) ใหม่ล่าสุด พร้อมระบบ Power Assist สำหรับการผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นพลังงานขับเคลื่อนเพื่อการสนับสนุนกำลังขับเคลื่อนในช่วงออกตัว เร่งความเร็ว จนถึงหยุดรถ ซึ่งช่วยลดความไม่มั่นคงที่เกิดจากการโยกเยกในระหว่างการสตาร์ทรถทั้งในช่วงออกจากไฟแดง ออกตัวจากจุดแยก หรือแม้แต่การขึ้นเนิน

เมื่อระบบ Power Assist ทำงาน จะแสดงขึ้นมาผ่านเรือนไมล์ Full LCD โฉมใหม่ และจะหยุดทำงานภายใน 3 วินาที หลังจากสตาร์ทเครื่อง, ช่วงที่ลดความเร็วของคันเร่ง หรือในช่วงรอบเครื่องยนต์เกินระดับที่กำหนด

ด้วยเทคโนโลยี SMG และเครื่องยนต์ Blue Core นี้ช่วยให้สามารถลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้มากกว่าเดิม 16% พร้อมกำลังที่มากขึ้น 30%

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid

รวมถึงมีฟีเจอร์สนันสนุนการขับขี่เพื่อช่วยสนับสนุนการประหยัดน้ำมัน อาทิ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ที่เงียบกว่าเดิม, ระบบ Automatic Stop & Start และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อกางขาตั้ง ที่จะเป็นออพชั่นมาตรฐาน

สำหรับระบบช่วงล่างยังคงเป็นโช้คอัพเทเลสโคปิก และโมโนโช้คที่ล้อหลัง, ระบบเบรกจะมีให้เลือกทั้งรุ่นดิสก์เบรกล้อหน้า-หลัง เป็นตัวรุ่นท็อปสุด และรุ่นดิสก์เบรกหน้า-ดรัมเบรกหลัง พร้อมระบบ CBS เป็นรุ่นมาตรฐาน

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid

ออพชั่นอื่น ๆ ได้แก่ ระบบไฟหน้า พร้อมไฟส่องกลางวันและไฟท้าย LED, เรือนไมล์จอ LCD ใหม่, ระบบเชื่อต่อผ่านแอปพลิเคชั่น Yamaha Motorcycle Connect X หรือ Y-Connect X เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถแสดงข้อมูล และสั่งการรถผ่านสมาร์ทโฟนได้มากยิ่งขึ้น, กุญแจรีโมทพร้อมระบบเปิดฝาเบาะ, ช่องเก็บของใต้เบาะความจุ 21 ลิตร พร้อมไฟส่อง LED และพอร์ท USB

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ มาพร้อมสีใหม่ 3 สี ได้แก่ สีแดง Vivid Red Special (ใหม่)ตัวถังสีแดงชิ้นส่วนสีดำเงา พร้อมลายดีคอลสุดพิเศษ, สีดำ Matt Black Special (ใหม่), สีฟ้า Cool Blue Metallic (ใหม่) รวมถึง Dark Matt Blue, Suave Copper, Yellow Cocktail, Cyan Blue, Vivid Red และ Metallic Black รวม 9 สี

ราคาของ Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป แต่ราคาโฉมปัจจุบันจะเริ่มที่ 72,030 รูปี หรือราว ๆ 3.05 หมื่นบาท

เครดิตข้อมูลจาก indianautosblog.com และ rushlane.com