Rolls-Royce Rolls-Royce Boat Tail รถคัสตอม โรลส์-รอยซ์

Rolls-Royce ‘Boat Tail’ รถคัสตอมพิเศษ ที่ทุบสถิติมูลค่าสูงกว่า 8 ร้อยล้านบาท!

Rolls-Royce ‘Boat Tail’ ว่าที่รถคัสตอมพิเศษที่สานต่อความุ่งมั่นจาก Sweptail เสมือนเรือยอร์ชสุดหรูที่พร้อมเดินทางสันทนาการในสถานที่ที่พิเศษที่สุด

Home / AUTO / Rolls-Royce ‘Boat Tail’ รถคัสตอมพิเศษ ที่ทุบสถิติมูลค่าสูงกว่า 8 ร้อยล้านบาท!

Rolls-Royce Goodwood factory เผยโฉมงานคัสตอมรถพิเศษจากแผนก Coachbuild ที่เสร็จสมบูรณ์ในชื่อว่า Boat Tail ที่ผสมผสานระหว่างเส้นสายของรถยนต์โบราณยุคปี 1920 เข้ากับความงดงามของเรือยอร์ชสุดหรู และออพชั่นสำหรับการปิกนิกนอกสถานที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ และโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งต้องขอขอบคุณโครงสร้าง Spaceframe และทีมงานมืออาชีพที่รังสรรค์รถคันพิเศษนี้

Rolls-Royce Boat Tail

จากความสำเร็จของรถคัสตอมพิเศษเพียงหนึ่งเดียวอย่าง Rolls-Royce ‘Sweptail’ ที่ได้รับการเปิดตัวใน Villa d’Este ปี 2017 ที่ผ่านมา อันเป็นการปูทางสู่การพัฒนาโครงสร้างอะลูมิเนียม Spaceframe ที่สามารถรองรับการคัสตอมพิเศษในอนาคต และการเปิดแผนกคัสตอมสำหรับลูกค้าอภิมหาเศรษฐีที่ปรารถนาต้องการรถที่ไม่เหมือนใครโดยเฉพาะหรือ Coachbuild

Rolls-Royce Boat Tail

ในสมัยนั้น Sweptail เป็นรถที่มีราคาสูงที่สุดในโลกถึง 12.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 4 ร้อยล้านกว่าบาท แต่ทว่า Rolls-Royce ‘Boat Tail’ สามารถทำลายสถิติเดิมด้วยมูลค่าคัสตอมสูงถึง 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 8 ร้อยล้านกว่าบาท ซึ่งหากตีราคาไทยจริง ๆ มากกว่าพันล้านบาทอย่างแน่นอน

และไม่ได้ผลิตเพียงแค่คันเดียว แต่มีมากถึง 3 คัน ซึ่งคันที่ปรากฎตรงหน้านี้คือคันที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว

Rolls-Royce Boat Tail

Rolls-Royce ‘Boat Tail’ ได้ดัดแปลงพื้นฐานจาก Rolls-Royce Phantom รุ่นฐานล้อยาวโฉมปัจจุบันที่มีความยาวตัวถังมากถึง 5,800 มม. แต่รายละเอียดชิ้นส่วนต่าง ๆ ถูกคัสตอมใหม่จนไม่เหลือเค้าโครงเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟหน้า-ไฟท้าย LED ทรงเรียวยาว และไฟหน้าทรงกลมด้านหน้า ส่วนตัวถังก็จะมีความโค้งมนแบบทรงกรวย ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

Rolls-Royce Boat Tail

ความโดดเด่นของรถรุ่นนี้อยู่ที่บริเวณด้านหลังที่มาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งด้วยไม้ Caleidolegno ที่บรรจงคัดสรรลวดลายเพื่อการประกอบให้ได้ลวดลายสวยงามที่สุด รวมถึงฝากระโปรงหลังยังสามารถเปิดแบบปีกผีเสื้อเหมือนห้องเครื่องของรถโบราณ แต่จะเป็นช่องตู้แช่แชมเปญ ตู้เย็น และช่องเก็บอุปกรณ์รับประทานอาหารผลิตจาก Christofle โดยออพชั่นนี้ทางบริษัทฯ เรียกว่า Hosting Suite

Rolls-Royce Boat Tail

เมื่อเปิดฝากระโปรงท้าย ช่องเก็บอุปกรณ์จะยกเอียงขึ้นมา 15 องศา เพื่อให้หยิบได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ อาทิ โต๊ะอเนกประสงค์ขนาดเล็ก, เก้าอี้พับคาร์บอนไฟเบอร์ และร่มสนามสุดหรู ครบครัยสำหรับปิกนิคนอกสถานที่

Rolls-Royce Boat Tail

แม้จะเป็นรถเปิดประทุน แต่ตัวรถก็มีชุดหลังคาผ้าใบสำหรับกันแดดกันฝน และออกแบบหรูหราลงตัว

Rolls-Royce Boat Tail

และที่ขาดไม่ได้ใน Rolls-Royce ‘Boat Tail’ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V12 ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 563 แรงม้า แต่ด้านรายละเอียดทางเทคนิคอื่น ๆ ไม่ได้เปิดเผย

Rolls-Royce Boat Tail

ปิดท้ายด้วยตัวรถมาพร้อมนาฬิกาแบบพิเศษจาก Bovey ที่ฝังอยู่ในแผงแดชบอร์ดหน้า และสามารถดึงออกมาเป็นนาฬิกาพกคู่ใจได้อีกด้วย

Rolls-Royce Boat Tail

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com