BMW BMW M4 BMW M4 Competition Convertible บีเอ็มดับเบิลยู รถใหม่

BMW M4 Competition Convertible รถเปิดประทุนตัวแรงล้ำ 510 แรงม้า

BMW M4 Competition Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนที่ต่อยอดจาก M4 Coupe โฉมใหม่ พร้อมมอบสมรรถนะและบุคลิกสุดพิเศษตามแบบฉบับตัวแรง Competition

Home / AUTO / BMW M4 Competition Convertible รถเปิดประทุนตัวแรงล้ำ 510 แรงม้า

BMW Group ประกาศเปิดตัว BMW M4 Competition Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนที่พัฒนาต่อยอดจาก BMW M4 Coupe โฉมใหม่ พร้อมมอบสมรรถนะและบุคลิกสุดพิเศษตามแบบฉบับตัวแรง Competition

BMW M4 Competition Convertible

BMW M4 Competition Convertible มาพร้อมกับการต่อยอดบุคลิกของ BMW M4 Coupe ด้วยการปรับดีไซน์ตัวถังใหม่ โดดเด่นด้วยเส้นสายที่นูนและพริ้วไหวดุจมัดกล้าม ควบคู่กับการออกแบบส่วนท้ายใหม่ เพื่อรองรับหลังคาผ้าใบ หรือ Soft Top ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ที่มีจุดเด่นที่การออกแบบให้มีน้ำหนักเบากว่าหลังคาแข็งมากถึง 40% ซึ่งทำให้ผู้ผลิตสามารถออกแบบเสริมความแข็งแรงให้กับตัวถังได้โดยที่น้ำหนักไม่เพิ่มจากเดิมมากนัก

BMW M4 Competition Convertible
BMW M4 Competition Convertible

สำหรับระบบกลไกควบคุมหลังคาผ้าใบไฟฟ้านั้นสามารถใช้เวลาเปิดและปิดได้เร็วกว่า 18 วินาที สามารถทำงานได้ในระหว่างที่รถกำลังวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดที่ 50 กม./ชม. รวมถึงสามารถสั่งการเปิด-ปิดหลังคาผ่านกุญแจรถได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการระบายความร้อนออกจากห้องโดยสาร

BMW M4 Competition Convertible
BMW M4 Competition Convertible

ส่วนหลังคาผ้าใบ และกระจกด้านหลังก็ได้รับการพัฒนา เสริมฉนวนกันความร้อนและกันเสียงหลายชั้น เพื่อช่วยลดเสียงรบกวน และลดการสะสมความร้อนได้มากกว่าตัวถังหลังคาแข็งที่จำหน่ายในปัจจุบัน

และด้วยการออกแบบส่วนท้ายรถใหม่ และปรับตำแหน่งเบาะผู้โดยสารด้านหลัง ส่งผลให้ BMW M4 Competition Convertible เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายจากเดิมได้อีก 34 ลิตร เป็น 284 ลิตร

BMW M4 Competition Convertible

ด้วยความเป็นรุ่น Competition จึงมาพร้อมกับเครื่องยนต์สมรรถนะสูงด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 510 แรงม้า (PS) แรงบิด 650 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive เป็นออพชั่นมาตรฐาน

BMW M4 Competition Convertible

สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภายใน 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่สามารถปลดล็อกให้สามารวิ่งได้เร็วสุกถึง 280 กม./ชม. ด้วยแพ็คเกจ M Driver’s Package สุดพิเศษ

ด้วยการที่เป็นรถเปิดประทุน จึงได้มีการเสริมโครงสร้าง และโครงเหล็กค้ำใต้ท้องรถเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตัวถังรถมากขึ้น

BMW M4 Competition Convertible

ด้านช่วงล่างมาพร้อมระบบเฟืองท้าย Active M, ระบบกันสะเทือนแบบ Adaptive M และชุดระบบเบรกแบบ M Compound ประกอบด้วยคาลิเปอร์เบรก 6 สูบ พร้อมจานเบรก 380 มม. สำหรับล้อหน้า และคาลิเปอร์ 1 สูบ จับดิสก์เบรก 370 มม. เป็นออพชั่นมาตรฐาน ซึ่งอยู่ภายในล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วที่ล้อหน้า และ 20 นิ้วที่ล้อหลัง

แต่ลูกค้าสามารถอัปเกรดชุดดิสก์เบรกเป็นจานเบรกเซรามิก M Carbon ด้วยจานหน้าขนาด 400 มม. และจานเบรกหลัง 380 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกพ่นสีทอง

BMW M4 Competition Convertible

BMW M4 Competition Convertible ยังคงออพชั่นและบุคลิกอันโดดเด่นจาก BMW M4 โฉมใหม่หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า Full LED, ไฟท้าย Full LED, ฝาครรอบกระจกมอง ข้างทรงไดนามิค, ท่อไอเสียคู่แยกซ้ายขวา พร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่

ด้านภายในมาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.25 นิ้ว, พวงมาลัยหุ้มหนังสไตล์สปอร์ต, ไฟส่องภายใน Ambient Lighting, ชุดเครื่องเสียง Harman-Kardon, เบาะหุ้มหนังพร้อมระบบฮีทเตอร์ โดยที่ลูกค้าสามารถซื้อครอบหลังเบาะหน้า M Carbon ที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเบาะมาตรฐาน 9.5 กก.

BMW M4 Competition Convertible

BMW M4 Competition Convertible จะมีแพลนวางจำหน่ายในอเมริกาช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 86,300 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 2.69 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก bmwblog.com, BMW M และ carscoops.com